Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng đang hoạt động tại Việt Nam lấy chuyện Mèo Béo để "đu trend giảm giá" khiến dân mạng phẫn nộ!

Thời trang 06/05/2024 - 16:37

Đặt tên đồ ăn trên ứng dụng giao hàng là "không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ", thương hiệu này khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Vừa mới đây, câu chuyện về chàng trai 21 tuổi tại Trung Quốc có nick name là Mèo Béo đã tự tử vì tình khiến cư dân mạng khắp nơi liên tục xôn xao. Ai cũng cảm thấy rất thương tiếc trước sự ra đi của chàng trai trẻ. Hàng ngàn người gửi đồ ăn đến viếng Mèo Béo, để lại những lời nhắn xót xa: "Hy vọng Mèo Béo kiếp sau phải yêu chính mình trước nhé".

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như không xuất hiện tình huống một thương hiệu đồ ăn nhanh đã dùng nội dung về cái chết của Mèo Béo để PR.

Thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng đang hoạt động tại Việt Nam lấy chuyện Mèo Béo để

Một thương hiệu đồ ăn nhanh đã dùng cái chết của Mèo Béo để làm nội dung PR (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, trong câu chuyện về Mèo Béo, trước khi tự tử, cậu có từng đăng tải hình ảnh một chú mèo trước đĩa rau với nội dung: "Tôi không muốn ăn rau, tôi muốn ăn McDonald's cơ" . Nội dung này liên quan tới việc trước đó, chàng trai trẻ này đã rất tiết kiệm trong chuyện ăn uống của bản thân để có nhiều tiền gửi cho bạn gái, tới nỗi không dám ăn cả món gà rán. Chuyện đau lòng này khiến cho cư dân mạng càng cảm thấy xót xa.

Thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng đang hoạt động tại Việt Nam lấy chuyện Mèo Béo để

Hình ảnh trong câu chuyện của Mèo Béo khiến nhiều người xót xa (Ảnh chụp màn hình)

Tên thương hiệu đồ ăn nhanh được Mèo Béo nhắc đến cũng chính là thương hiệu nổi tiếng có mặt ở rất nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thế nhưng, điều ít ai ngờ tới là thương hiệu này tại Việt Nam đã mang câu chuyện Mèo Béo ra để làm "content" để PR cho đồ ăn của mình.

Cụ thể, trên các ứng dụng đặt đồ ăn, thương hiệu này đã đặt tên cho một số sản phẩm mới là: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ" . Là thương hiệu được chính Mèo Béo nhắc đến, lại mang chuyện "không ăn rau" của chàng trai ra để "đu trend" và PR, điều này đã khiến cho các cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Trên fanpage của thương hiệu này, các cư dân mạng liên tục bày tỏ sự phẫn nộ. Ai cũng cảm thấy bức xúc trước cách làm này của thương hiệu trên. Các ý kiến cho rằng việc mang cái chết của Mèo Béo ra làm nội dung để "đu trend giảm giá", PR như vậy là "content bẩn" và không thể chấp nhận được.

Thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng đang hoạt động tại Việt Nam lấy chuyện Mèo Béo để

Một số bình luận của cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Sau làn sóng phẫn nộ trên, thương hiệu này đã thay đổi lại tên đồ ăn trên các ứng dụng giao hàng. Tuy nhiên, các cư dân mạng vẫn liên tục tràn vào fanpage để bày tỏ sự bức xúc.

Liên hệ với thương hiệu đồ ăn nhanh trên, một vị đại diện cho biết đã ghi nhận thông tin và chuyển đến bộ phận liên quan để giải quyết. Hiện tại, thương hiệu trên vẫn chưa lên tiếng cụ thể về sự việc lần này. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong thời gian sớm nhất.