Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tìm ra thông tin chú ngựa ''Út Ngáo'' nổi tiếng ở Điện Biên

Phái đẹp 08/05/2024 - 16:54

Với biểu cảm hài hước, bước chân liêu xiêu, chú ngựa trong lễ diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ khiến nhiều người bật cười.

Tìm ra thông tin chú ngựa ''Út Ngáo'' nổi tiếng ở Điện Biên - ảnh 1

Chú ngựa Út Ngáo được nhiều người tìm kiếm khi xuất hiện trong lễ diễu hành cũng như các buổi luyện tập trên đường phố Điện Biên. Ảnh: @moc_thao01.

Ngày 7/5, lễ diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên với phần trình diễn của khối diễu binh, khối diễu hành và khối nghệ thuật.

Những ngày qua, hình ảnh các khối đội luyện tập được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Trong đó, chú ngựa mang tên Út Ngáo, thuộc khối cảnh sát cơ động kỵ binh (khối diễu hành) nhận được hàng nghìn lượt thả tim và bình luận. Tại Điện Biên, du khách và người dân cũng hào hứng check-in cùng chú ngựa nhỏ tuổi nhất.

Tìm ra thông tin chú ngựa ''Út Ngáo'' nổi tiếng ở Điện Biên - ảnh 2 Tìm ra thông tin chú ngựa ''Út Ngáo'' nổi tiếng ở Điện Biên - ảnh 3

Chú ngựa Út Ngáo trong lễ diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ "gây sốt" trên mạng xã hội những ngày qua. Ảnh: @moc_thao01.

Trái với sự uy nghiêm của những chú ngựa đầu hàng diễu hành, chú ngựa Út Ngáo gây chú ý với biểu cảm hếch mũi, miệng nghịch dây cương, bước chân liêu xiêu và thường đi cuối hàng đội. Đây là lý do nhiều người gọi chú ngựa này bằng cái tên Út Ngáo, thay vì tên thật là Bin.

Được biết, Út Ngáo thuộc giống ngựa Mông Cổ, có màu lông pha giữa trắng và nâu. Cách đây 4 năm, chú ngựa này tham gia vào khối cảnh sát cơ động kỵ binh, được huấn luyện kĩ càng để làm nhiệm vụ phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, theo chia sẻ của người chiến sĩ điều khiển.

Tìm ra thông tin chú ngựa ''Út Ngáo'' nổi tiếng ở Điện Biên - ảnh 4 Tìm ra thông tin chú ngựa ''Út Ngáo'' nổi tiếng ở Điện Biên - ảnh 5

Du khách lẫn người dân Điện Biên đều xuống đường để check-in với chú ngựa Út Ngáo. Ảnh: Thảo Hoa Ban, Cao Yến.

Kết thúc lễ diễu hành, sáng ngày 8/5, Út Ngáo được đưa về trại ngựa Bá Vân (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) - nơi đóng quân đơn vị - để chăm sóc và tiếp tục huấn luyện.

Chiến thắng Điện Biên Phủ được xem như mốc son chói lọi trong lịch sử, để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lễ diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng là điểm nhấn quan trọng, góp phần khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch