Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tin mừng với Apple về doanh số Vision Pro

Phái đẹp 06/05/2024 - 09:26

WWDC 2023: Việc Apple tìm cách bán Vision Pro cho doanh nghiệp là một nước đi phù hợp khi người dùng phổ thông khó có thể sở hữu sản phẩm này do giá cao.

Tin mừng với Apple về doanh số Vision Pro - ảnh 1

Apple Vision Pro nhắm tới phân khúc doanh nghiệp. Ảnh: Medium.

Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh của Apple cuối tuần qua, CEO Tim Cook chia sẻ một nửa số công ty nằm trong danh sách Fortune 100 đã đặt mua kính Vision Pro.

Theo Apple Insider, số chiếc Vision Pro bán ra không được đưa ra cụ thể trong báo cáo thu nhập quý I của Apple. Tuy nhiên, Tim Cook đã đưa ra góc nhìn lạc quan về tình hình doanh số trong quý II. CEO Apple cho biết sản phẩm của công ty đã được nhiều tập đoàn đặt hàng số lượng lớn.

Thị trường doanh nghiệp đã trở thành mục tiêu của các mẫu kính thực tế ảo. Tuy được chờ đợi trở thành sản phẩm đột phá mới sau iPhone, Vision Pro cũng gây ra nhiều tranh cãi kể từ thời điểm ra mắt.

Bất chấp việc nhiều chuyên gia không đánh giá cao tính thực dụng của Apple Vision Pro, nó dường như bắt đầu thâm nhập được vào các doanh nghiệp lớn.

Ông Luca Maestri, Giám đốc tài chính của Apple, đánh giá Vision Pro có thể đáp ứng tốt nhu cầu và tác vụ cụ thể của doanh nghiệp. Điển hình như việc chúng hỗ trợ thiết kế động cơ máy bay tại KLM Airlines, công việc nhóm tại Porsche và mô phỏng thiết kế nhà bếp tại Lowe's.

Ngoài ra, Apple cũng đang phát triển các ứng dụng điện toán không gian cho Vision Pro. Nhãn hiệu thời trang Gucci là một trong những đơn vị đang tận dụng khá tốt các tính năng của kính thực tế ảo đến từ Táo khuyết.

Trong cuộc họp, một nhà phân tích đã đưa ra câu hỏi xung quanh Apple Vision Pro và tính ứng dụng trong doanh nghiệp. CEO Tim Cook nói rằng Vision Pro có mô hình tương tự như dòng máy Mac khi chúng được định hình để sử dụng trong mọi tác vụ công việc.

"Mọi người đang sử dụng Vision Pro cho nhiều mục đích khác nhau, từ trong doanh nghiệp, hiện trường, đào tạo cho đến những việc liên quan đến chăm sóc sức khỏe...”, Tim Cook, CEO Apple nói.

Ông nói thêm rằng trọng tâm của Apple là phát triển hệ sinh thái cho Vision Pro và thu hút nhiều ứng dụng hơn.

Hiện tại, Apple Vision Pro có giá 3.500 USD và rõ ràng không dành cho phần lớn người dùng. Táo khuyết dường như có kế hoạch cải thiện dòng sản phẩm này khi dự định giới thiệu VisionOS 2.0 tại sự kiện WWDC 2024.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn