Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tình thế đảo ngược với Onana ở MU

Chuyện lạ 10/03/2024 - 03:11

Kể từ khi trở về từ CAN 2024, Andre Onana duy trì phong độ ổn định trong khung gỗ MU.

Tình thế đảo ngược với Onana ở MU - ảnh 1

Tối 9/3, MU thắng Everton 2-0 ở vòng 28 Premier League, nhưng thật sự gặp khó khăn trên sân nhà Old Trafford. "The Toffees" tung ra tới 23 cú sút và 6 lần đưa bóng đi trúng đích. Rất may cho "Quỷ đỏ" khi Onana chơi ổn định trận này.

Tình thế đảo ngược với Onana ở MU - ảnh 2

Thống kê cho thấy Onana cản phá thành công cả 6 cú sút trúng đích của Everton, trong đó có 4 tình huống cứu thua trong vùng cấm. SofaScore chấm thủ thành người Cameroon 8,3 điểm - chỉ kém Bruno Fernandes (8,5 điểm) trận này.

Tình thế đảo ngược với Onana ở MU - ảnh 3

Bất chấp thường xuyên bị chỉ trích, đặc biệt sau những sai lầm ngớ ngẩn ở đấu trường Champions League, Onana lại chưa mắc một lỗi trực tiếp nào dẫn đến bàn thua ở Premier League mùa này.

Tình thế đảo ngược với Onana ở MU - ảnh 4

Cựu thủ thành Inter Milan hiện có cho mình 8 trận giữ sạch lưới, chỉ kém David Raya của Arsenal (9 trận). Onana cũng thực hiện tới 104 pha cứu thua qua 28 trận, cao top 2 ở Premier League. Theo Livescore, tỷ lệ cứu thua của anh cũng đạt 72,59% - cao nhất giải.

Tình thế đảo ngược với Onana ở MU - ảnh 5

Onana 11 lần đấm bóng thành công (đứng thứ 5), và 27 lần bắt bóng bỏng chính xác (đứng thứ 6) ở Ngoại hạng Anh 2023/24. Hôm 11/2, Aston Villa tung ra 23 cú sút với 10 lần dứt điểm trúng đích nhưng chỉ có 1 bàn thắng, qua đó thua MU 1-2. HLV Unai Emery thốt lên rằng: "Onana bắt quá hay. Đây là lý do chúng tôi bại trận".

Tình thế đảo ngược với Onana ở MU - ảnh 6

Trung bình Onana cản phá 3,7 bàn thua mỗi trận. MU để lọt lưới 37 bàn thua từ đầu mùa, dù thực tế tỷ lệ bàn thua kỳ vọng (xGA) cao hơn nhiều, chạm mốc 50. Những con số cho thấy mùa giải đầu tiên của Onana tại Old Trafford không hề tệ, đồng thời là lời đáp cho những chỉ trích về việc anh không biết dùng tay chơi bóng.

Tình thế đảo ngược với Onana ở MU - ảnh 7

Onana thực hiện 801 đường chuyền giúp MU triển khai bóng, cao thứ 3 ở Premier League mùa này. Trong bàn mở tỷ số của Marcus Rashford ở trận thua Man City 1-3 hôm 3/3, chính anh có pha phất bóng dài chính xác cho Bruno Fernandes ở phía trên.

Tình thế đảo ngược với Onana ở MU - ảnh 8

Dù vậy, khả năng chơi chân của Onana vẫn cần cải thiện. Tỷ lệ chính xác khi chuyền bóng của anh chỉ đạt 72,16%, kém xa Ederson (85,41%) và Alisson (84%). Nhưng rõ ràng Onana có mùa giải coi được, bất chấp phải thi đấu bên cạnh hàng phòng ngự chắp vá, hiếm khi có sự ổn định của MU.

Tình thế đảo ngược với Onana ở MU - ảnh 9

Giờ thì người ta hiếm khi chỉ trích Onana. Anh là điểm sáng ở Old Trafford thời gian qua. Sau giai đoạn gây thất vọng khi liên tiếp mắc các sai lầm sơ đẳng, Onana đang trở thành chỗ dựa đáng tin cậy ở hàng thủ MU.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.