Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tình tiết bất ngờ về chủ chó đấm "nát mặt" người bố bảo vệ con

Giới trẻ 08/02/2023 - 01:08

Chủ chó đã vi phạm nội quy khi để chó không rọ mõm, buộc dây dắt và chạy lung tung ở khu vực công cộng của tòa nhà.

Liên quan đến vụ hành hung một người đàn ông đuổi chó bảo vệ con vào tối ngày 2/2, tại chung cư Q7 Saigon Riverside Complex (đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM), Dân Trí cho biết, theo hình ảnh camera an ninh, anh Đỗ Thế Vinh (28 tuổi, chủ chó) đã vi phạm nội quy chung cư.

Chủ chó phớt lờ quy định nuôi thú

Theo quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư của Bộ Xây dựng có quy định nghiêm cấm chăn thả, nuôi gia súc, gia cầm trong nhà chung cư. 

Trong khi đó, chung cư Q7 Saigon Riverside Complex (đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM) cho phép cư dân nuôi thú cưng trong tòa nhà, nhưng kèm theo nội quy và yêu cầu chủ nuôi cam kết tuân thủ.

Cụ thể, cư dân có nuôi thú cảnh (chó, mèo, chim, chuột...) phải khai báo thông tin về hình ảnh, số lượng, chủng loại, kích thước, bản sao chứng nhận tiêm chủng... của vật nuôi. Đồng thời, chủ nuôi phải ký tên vào cam kết tuân thủ quy định nuôi thú cảnh tại tòa nhà.

Tuy nhiên, trích xuất hình ảnh cho thấy, anh Vinh đã không rọ mõm, không buộc dây dắt hay nhốt thú nuôi trong lồng; mang vật nuôi vào khu vực công cộng của tòa nhà (sảnh) và để chó làm phiền cư dân khác.

Đối chiếu với quy định do Ban quản lý chung cư ban hành, anh Vinh sẽ bị phạt hành chính từ 600.000 đến 800.000 đồng cho hành vi không đeo rọ mõm, không xích giữ chó, không có người giữ khi đưa chó ra nơi công cộng, nếu cư dân này đã khai báo và cam kết nuôi chó ở chung cư.

Tình tiết bất ngờ về chủ chó đấm 'nát mặt' người bố bảo vệ con - ảnh 1

Quy định về nuôi thú cưng của chung cư Q7 Saigon Riverside Complex

Sau sự việc để thú nuôi làm phiền nghiêm trọng đến cư dân, anh Vinh sẽ phải đền bù mọi thiệt hại vật chất và di dời con chó ra khỏi chung cư.

Tuy nhiên, khi liên hệ với Ban quản lý thì vẫn chưa nhận được phản hồi về phương án xử phạt chủ chó.

Công an đã vào cuộc củng cố hồ sơ xử lý

Người Lao Động cho biết, theo đơn tố cáo của anh Nguyễn Hoàng Dũng (34 tuổi), tối 2/2, anh cùng con trai đứng chờ thang máy thì con chó của anh Vinh không rọ mõm, đi từ thang máy ra và tiến lại gần con trai mình.

Lo sợ con trai bị tấn công, anh Dũng đã nhắc anh Vinh giữ con chó lại nhưng không được phản hồi, nên anh Dũng mới dùng chân đá con chó sang một bên. Ngay lập tức, anh Vinh dùng tay đánh mạnh vào mặt nạn nhân, khiến người này ngã sõng soài xuống đất.

Tình tiết bất ngờ về chủ chó đấm 'nát mặt' người bố bảo vệ con - ảnh 2

Anh Vinh (áo đỏ) chạy lại đấm anh Dũng ngã lăn ra sàn

Không dừng lại ở đó, anh Vinh còn buông lời đe dọa rồi mới chịu rời đi. Con trai anh Dũng chứng kiến sự việc liền hoảng sợ, òa khóc.

Sau đó, anh Dũng đã đến Bệnh viện Pháp Việt thăm khám rồi trình báo sự việc lên cơ quan Công an phường Phú Thuận (quận 7). 

Qua chẩn đoán, anh Dũng bị sưng bầm và trầy xước vùng gò má trái; rách mí má trái phải khâu 5 mũi; vỡ mảnh răng cửa hàm dưới trái; có vết sưng ở vùng ngực phải.

Tình tiết bất ngờ về chủ chó đấm 'nát mặt' người bố bảo vệ con - ảnh 3

Giấy chứng nhận thương tích của anh Dũng

Tại cơ quan công an, anh Vinh xin lỗi nạn nhân, thừa nhận vì xót con chó nên bản thân đã mất kiềm chế, bộc phát hành động, đấm anh Dũng ngã lăn ra sàn.

Tuy nhiên, anh Dũng không chấp nhận lời xin lỗi và vẫn cương quyết gửi đơn đề nghị Công an quận 7 giám định thương tích, khởi tố người hành hung mình.

Hiện, Công an quận 7 đã vào cuộc phối hợp với Công an phường Phú Nhuận xác minh, củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Chung cư Q7 Saigon Riverside Complex gồm 5 tòa nhà (block) với hơn 3.500 căn hộ. Chủ đầu tư bắt đầu bàn giao căn hộ từ tháng 8/2022. Đây được coi là khu dân cư mới tại thời điểm xảy ra sự cố trên, hiện chưa có quá nhiều cư dân sống trong các tòa nhà nội khu.

Tại mỗi tòa nhà gồm 3 thang máy, trong đó có một thang vận chuyển hàng, chủ vật nuôi được phép vận chuyển thú cưng ở thang hàng. Tuy nhiên, theo ghi nhận, một số chủ nuôi vẫn đưa thú nuôi vào chung thang máy phục vụ cư dân.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet