Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tôi trở thành bạn cùng phòng với người lạ

Chính trị 08/10/2022 - 02:56

Tình cờ quen biết và đến sống cùng nhau để san sẻ chi phí, tôi không ngờ mình và những người bạn cùng phòng lại hợp cạ đến vậy.

Tôi trở thành bạn cùng phòng với người lạ - ảnh 1

Đầu tháng 8, tôi bắt đầu tìm phòng trọ ở Hà Nội để chuẩn bị cuộc sống tân sinh viên. Đúng thời điểm gặp nhiều chuyện bế tắc, xui rủi mà kiếm mãi không được phòng, tôi thực sự chán nản.

Tình cờ trên một nhóm Facebook, tôi thấy bình luận tìm nhà trọ của một bạn nữ trạc tuổi mình, tên Vân Anh. Trao đổi nhanh chóng vài câu, chúng tôi quyết định “lập nhóm” tìm nhà chung để mở rộng lựa chọn và san sẻ chi phí. Cuối cùng, chúng tôi may mắn tìm được một chỗ khá ổn, ở ghép cùng 2 bạn khác.

Ban đầu, tôi cũng nghĩ đến khả năng xung đột khi ở chung với người lạ như vậy, thậm chí chưa từng gặp hay biết nhau ngoài đời trước đó. Song không hiểu sao, tôi và cả Vân Anh đều tin vào nhân duyên của mình, rằng ở hiền rồi sẽ gặp người thiện lương.

Quả đúng như vậy. Ngoài hai người còn lại cũng rất tốt, Vân Anh khiến tôi bất ngờ khi là người bạn cùng phòng thật sự “chất lượng”. Bạn vừa tâm lý, sạch sẽ lại hào sảng, chăm quét dọn, nấu nướng.

Tôi lười ăn cơm, thích ăn vặt lại thêm là người ăn chay, công việc thì bận nên từ khi lên Hà Nội chờ nhập học, phải xa nhà, tôi ăn uống có phần xuề xòa. Cũng có một số bạn bè hoặc người thân thi thoảng nhắc tôi ăn uống đầy đủ, tôi nghe nhiều cũng quen nên không nghĩ gì thêm.

Nhưng từ khi sống với Vân Anh, cô bạn chủ động nấu cơm rồi “ép” tôi ăn cho đủ chất, tất nhiên sẽ có những món chay phần tôi, làm tôi cảm động thật nhiều.

Nhiều khi lướt mạng xã hội, thấy những bài đăng về bạn cùng phòng xích mích chuyện giặt giũ, ăn uống, điện nước, tôi lại thấy thật sự may mắn khi gặp được những người bạn tôn trọng nhau, tốt bụng và gần gũi đến vậy.

(Thu Trang, Hải Phòng)