Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tôi U70, không lương hưu, có 2 căn nhà to nhưng để trống, quanh năm đi du lịch hưởng thụ: Về già nên cho bản thân và con cái được TỰ DO!

Đời sống 03/04/2024 - 09:25

Quan điểm nghỉ hưu ''''ngược đời'''' của bà lão U70 khiến nhiều người bất ngờ.

Có gia đình, con cái để nương tựa khi về già là cuộc sống mà nhiều người mong muốn. Tuy nhiên, quan điểm này dần thay đổi và không còn là điều tất yếu trong cuộc sống của nhiều người già ngày nay.

Bà Lạc được hàng xóm xung quanh đánh giá là người thông minh, sáng suốt khi đã lên kế hoạch cho tuổi già của bản thân từ sớm. Bà dành nửa cuộc đời để ‘‘đặt nền móng’’ cho tuổi nghỉ hưu. Đến những năm cuối đời, bà Lạc không cần sự giúp đỡ của ai, cũng chẳng sống phụ thuộc vào con cái.

Hiện bà Lưu đang sống một mình và không có lương hưu, thế nhưng cuộc sống của bà vẫn thảnh thơi, dễ chịu dù không có con cái chăm sóc thường xuyên. Vậy bà Lưu đã làm điều này như thế nào?

Tôi U70, không lương hưu, có 2 căn nhà to nhưng để trống, quanh năm đi du lịch hưởng thụ: Về già nên cho bản thân và con cái được TỰ DO! - ảnh 1

Ảnh minh họa

Khi còn trẻ, cuộc hôn nhân của bà với chồng không mấy hạnh phúc. Bà dành toàn bộ thời gian để chăm sóc cho gia đình, đôi khi còn bị chồng xúc phạm và dọa nạt. Khi vừa bước qua độ tuổi 30, bà quyết định ly thân với chồng để sống một cuộc đời tự do hơn.

Bà Lạc bắt đầu tìm việc và đi làm trở lại. Công việc khi đó của bà là y tá trong bệnh viện. Tuy vất vả nhưng công việc này lại được trả lương khá cao. Sau 3 năm làm nghề, bà Lạc quyết định nghỉ việc để tìm cho bản thân một con đường riêng. Sau khi quan sát các tiểu thương ở chợ, bà Lạc nảy ra ý định nhận trái cây tận vườn rồi thuê xe tải bán buôn cho tiểu thương.

Nhờ chăm chỉ và nắm bắt thời cơ, công việc làm ăn của bà Lạc ngày một thuận lợi và suôn sẻ. Sau khi kiếm được tiền, việc bà Lạc làm đầu tiên chính là mua cho bản thân 1 căn nhà mới. Đến năm 55 tuổi, người phụ nữ này tiếp tục sở hữu thêm 1 ngôi nhà khác và còn có thêm một khoản tiền tiết kiệm trong ngân hàng đủ để tiêu đến cuối đời.

Những năm cuối đời, vì các con đã lớn nên vợ chồng bà Lạc quyết định hòa giải, nhưng bà vẫn chọn cách sống tự lập. Nếu ở nhà có chuyện gì, bà Lạc sẽ xem xét và hỗ trợ chồng và các con một khoản tài chính nhỏ.

Tôi U70, không lương hưu, có 2 căn nhà to nhưng để trống, quanh năm đi du lịch hưởng thụ: Về già nên cho bản thân và con cái được TỰ DO! - ảnh 2

Ảnh minh họa

Thời gian trôi qua, bà Lạc quyết định nghỉ hưu ở độ tuổi 65. Bà giao lại công việc kinh doanh cho vợ chồng con trai, còn bản thân sống một mình trong những căn nhà đã mua. Căn nhà đầu tiên là nơi bà Lạc dành cho bản thân, ai đến cũng cần có sự xin phép của bà. Căn nhà thứ 2 sẽ dùng để tổ chức các bữa tiệc sinh nhật, kỷ niệm hay những ngày lễ tết quan trọng.

Đến giờ, bàn Lạc vẫn thường xuyên nghĩ về tuổi thanh xuân đã qua của mình. Nếu cả đời bà chỉ phụ thuộc vào chồng và không có tài sản riêng thì những năm tháng sau này chẳng còn ý nghĩa.

Hiện giờ, mặc dù bà Lạc không có lương hưu nhưng bà vẫn vô cùng hạnh phúc và thảnh thơi. Dù sống một mình nhưng bà có nhà riêng, có tiền tiền tiết kiệm và có thể làm những điều mà bản thân mong muốn.

Tôi U70, không lương hưu, có 2 căn nhà to nhưng để trống, quanh năm đi du lịch hưởng thụ: Về già nên cho bản thân và con cái được TỰ DO! - ảnh 3

Ảnh minh họa

Những năm tháng sau khi nghỉ hưu, người phụ nữ U70 dành toàn bộ thời gian vào việc đi du lịch, một tháng bà chỉ về nhà vài ba ngày rồi lại đi. Mục tiêu của bà Lạc là có thể ghé thăm tất cả các tỉnh thành, danh lam thắng cảnh của Trung Quốc trước khi qua đời. Con cái cũng không phải là điều khiến bà lo lắng vì giờ chúng đều trưởng thành và có tài sản của riêng mình.

Theo Toutiao