Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TP.HCM đón cơn mưa “vàng” sau đợt nắng nóng gay gắt kéo dài

Sức khoẻ 26/04/2024 - 09:11

Sáng 26/4, mưa đã đổ xuống địa bàn một số quận tại TP.HCM khiến nhiều người dân vui mừng sau đợt nắng nóng gay gắt kéo dài.

Anh Đỗ Văn Long (ngụ đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 11, Quận 3), cho biết, khoảng 7h 10 phút, anh dắt xe ra đi làm thì ngoài trời đổ mưa. Mọi người trong hẻm đều vui mừng vì đón cơn mưa sáng.

"Lâu lắm mới có cảm giác mặc áo mưa đi làm, cơn mưa không lớn nhưng ai cũng vui vì được giải nhiệt và tận hưởng bầu không khí mát mẻ buổi sáng”, anh Long nói.

TP.HCM đón cơn mưa “vàng” sau đợt nắng nóng gay gắt kéo dài - ảnh 1

Người dân TP.HCM đón cơn mưa "vàng" sau chuỗi ngày dài nắng nóng gay gắt. (Ảnh: Đại Việt)

Chị Nguyễn Hồng Hạnh (ngụ đường Trường Sơn, Quận 10) chia sẻ, cơn mưa sáng nay chính là cơn mưa “vàng” sau chuỗi ngày nắng nóng. Theo chị Hạnh, cơn mưa chỉ kéo dài khoảng 15 phút nhưng chị cảm thấy rất vui và sảng khoái.

Tại Gò Vấp, mưa “vàng” bắt đầu rơi vào lúc 7h30. Mặc dù mưa chỉ khoảng 10 phút, không nặng hạt nhưng người dân vẫn mặc áo mưa. “ Cũng lâu rồi tôi mới thấy mưa, nó làm dịu đi cái nắng nóng ”, ông Bình (ngụ phường 14, quận Gò Vấp) nói.

TP.HCM đón cơn mưa “vàng” sau đợt nắng nóng gay gắt kéo dài - ảnh 2

Mưa đổ xuống tại Gò Vấp.

Theo ghi nhận của PV VTC News, suốt 3 tuần qua, TP.HCM liên tục nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất trong ngày luôn ở ngưỡng 37 - 38 độ C. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh hoạt, làm việc của người dân thành phố.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, khu vực Nam Bộ nhiều mây, ngày vẫn nắng nóng và có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ dao động từ 25 - 37 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 23-39 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ từ 24-36 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ từ 26-39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, từ Đà Nẵng đến Phú Yên nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ từ 25-39 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ từ 22-37 độ C.