Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TP.HCM xây 4.500 phòng học mừng kỷ niệm thống nhất đất nước

Chính trị 25/04/2024 - 20:14

TP.HCM vẫn đang triển khai kế hoạch xây 4.500 phòng học và hiện 2 công trình đã hoàn thành.

TP.HCM xây 4.500 phòng học mừng kỷ niệm thống nhất đất nước - ảnh 1

TP.HCM xây thêm trường, phòng học. Ảnh: Duy Hiệu.

Sở GD&ĐT TP.HCM mới thông tin về Đề án xây dựng 4.500 phòng học chào mừng kỷ niệm ngày thống nhất đất nước. Đề án này được xây dựng dựa trên vốn đầu tư công và vốn đầu tư xã hội hóa của TP.

Theo đó, tính đến nay, 2 công trình đã hoàn thành và dự kiến khoảng 12 công trình trường học đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện để có thể kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học 2024-2025.

Trong đó, dự án xây dựng mới trường THCS Nguyễn Thái Bình trên địa bàn quận 6 (đã hoàn thành vào đầu năm 2024) có quy mô lớn nhất gồm 40 phòng học và các khối phòng chức năng.

Tuy nhiên, thời gian qua có những thay đổi mới về quy định trong các thủ tục về đầu tư công và các quy định liên quan khác về quy hoạch, đất đai… dẫn đến quá trình triển khai thực hiện các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 phải trải qua nhiều bước.

Kế hoạch này cũng gặp một số vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hoặc phải thực hiện điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp.

Ngoài ra, việc đảm bảo định mức diện tích đất bình quân/học sinh theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT cũng là vấn đề khó khăn khá lớn đối với đặc thù của TP.HCM.

Điều này đã tạo không ít những khó khăn trong công tác xây dựng đầu tư phát triển mạng lưới trường lớp và tăng số lượng phòng học ở tất cả cấp học hiện nay, đặc biệt là các khu vực trong nội thành.

Để tháo gỡ bất cập trên, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có đề xuất kiến nghị và cùng với các sở ngành tham mưu UBND TP báo cáo Bộ GD&ĐT và Bộ Xây dựng xem xét, tháo gỡ.

Nhìn chung, hiện tại TP.HCM đã đạt 294 phòng học/10.000 dân. Tuy nhiên tỷ lệ này không đồng đều giữa các quận, huyện và ở các cấp học.

Trong thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành và UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức để tháo gỡ các khó khăn, quyết tâm hoàn thành đề án theo đúng tiến độ đã đề ra.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.