Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trải qua 4 cuộc đại phẫu, cô gái mặt lõm lột xác xinh như công chúa

Xã hội 09/04/2024 - 17:07

Do di chứng của u xương hàm, Ninh Thị Thu Hường (22 tuổi) phải sống với gương mặt khuyết lõm và biệt danh "cô gái mặt lõm" gần 20 năm. Trải qua 4 cuộc đại phẫu, Hường đã lột xác ngoạn mục, "hóa thân" thành cô công chúa xinh đẹp.

Biến cố ập đến... khiến gương mặt Hường bị lõm

3 tuổi, Hường mọc cục u nhỏ và được bác sĩ chẩn đoán là u ác tính. Cứ thế đến khi lên 6, mặt Hường ngày một biến dạng. Bố mẹ quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u cho cô nhưng di chứng để lại là gương mặt ngày một lõm sâu. Mặt biến dạng khiến cô gái nhỏ luôn tự ti về ngoại hình của mình.

Trải qua 4 cuộc đại phẫu, cô gái mặt lõm lột xác xinh như công chúa - ảnh 1

Gương mặt lõm hóp là khuyết điểm lớn nhất của Hường

22 năm sống cùng gương mặt khuyết thiếu, cuộc sống tưởng mãi là một bức tranh đen tối thì bước ngoặt lớn đến với Thu Hường. Cô may mắn trở thành thí sinh giành được tấm vé vàng từ chương trình Hành trình Lột xác do Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam tổ chức. Cô quyết tâm nắm bắt cơ hội thay đổi cuộc đời của mình.

Trải qua 4 cuộc đại phẫu, cô gái mặt lõm lột xác xinh như công chúa - ảnh 2

Tiến sĩ.Bác sĩ Richard Huy trực tiếp đo vẽ cho Thu Hường

Theo Tiến sĩ.Bác sĩ Richard Huy - người trực tiếp điều trị và phẫu thuật cho Hường nhận định: "Đây là trường hợp khó và hiếm gặp vì khối u đã được cắt bỏ làm biến dạng xương hàm nên việc phẫu thuật rất thách thức. Trước khi tiến hành phẫu thuật hội đồng bác sĩ đã hội chẩn 2 lần để đưa ra phương án tốt nhất với hy vọng khắc phục được 70% khuyết điểm trên gương mặt của Hường". Trường hợp của Hường phải trải qua 4 cuộc đại phẫu với sự tham gia của ekip 5 bác sĩ bệnh viện thẩm mỹ Kangnam.

Trải qua 4 cuộc đại phẫu, cô gái mặt lõm lột xác xinh như công chúa - ảnh 3

Ekip Hành trình Lột xác hội chuẩn đưa ra phương án tốt nhất cho ca phẫu thuật

Cuộc phẫu thuật thứ nhất: Ghép mỡ trung bì

Trước ngày phẫu thuật, Hường có khỏe hơn nhưng bạch cầu cao, lượng máu chưa đủ để tiến hành phẫu thuật chỉnh hàm. Đội ngũ bác sĩ thực hiện ghép mỡ tự thân để bổ sung vào phần khuyết lõm. Lấy mỡ trung bì từ nếp lằn mông bổ sung phần mặt khuyết thiếu. Sau đó đánh giá lại toàn bộ vạt mỡ của Hường ở vùng góc hàm và vùng cổ. Kết quả sau 2 tuần, vạt mỡ đó sống tốt, vùng khuyết lõm đã được đầy, một kết quả rất khả quan cho lần phẫu thuật kế tiếp.

Trải qua 4 cuộc đại phẫu, cô gái mặt lõm lột xác xinh như công chúa - ảnh 4

Ekip tiến hành cuộc đại phẫu chỉnh hàm cho Thu Hường

Cuộc phẫu thuật thứ hai: Cấy mỡ mặt

Bác sĩ tiến hành cấy mỡ mặt tự thân lấp đầy các khuyết lõm ở hàm, giúp làm đầy phần lõm hõm và nuôi sống vạt trung bì mỡ.

Cuộc phẫu thuật thứ ba: PT chỉnh hàm lệch + Cấy mỡ + ghép xương

Trải qua 4 cuộc đại phẫu, cô gái mặt lõm lột xác xinh như công chúa - ảnh 5

Ekip bác sĩ thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm cho Thu Hường

Đội ngũ bác sĩ tỉ mỉ bóc tách, cắt bỏ toàn bộ bờ dưới xương hàm và phần cằm để di chuyển từ bên trái sang bên phải. Sau đó, ghép xương chậu bờ hàm để khôi phục phần mặt biến dạng cho Hường. Cuối cùng tiến hành ghép mỡ để phần hàm được đầy đặn hơn.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Richard Huy, phần xương hàm của Hường bị cắt bỏ một phần và tiêu sản khi xạ trị trước đó đã gây khó khăn cho cuộc phẫu thuật. Các y bác sĩ đã rất vất vả để đem đến kết quả tốt nhất cho Thu Hường.

Cuộc phẫu thuật thứ tư: Ghép trung bì mỡ + Cấy mỡ bờ hàm

Đại phẫu chỉnh hàm diễn ra rất thành công, gương mặt Hường đã khắc phục đến 90% lõm hóp. Sau khi hồi phục, ekip tiến hành cuộc phẫu thuật cuối cùng: Ghép trung bì mỡ và cấy bờ hàm để kết quả tối ưu nhất cho Hường

Trải qua 4 cuộc đại phẫu, cô gái mặt lõm lột xác xinh như công chúa - ảnh 6

Cuộc phẫu căng thẳng kéo dài nhiều tiếng đồng hồ

Hường chia sẻ về những ngày hậu phẫu: "Trải qua bốn cuộc thuật phẫu, cảm giác đau, khó thở rất nhiều nhưng dưới sự chăm sóc của điều dưỡng, em đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và dễ chịu hơn. Chỉ khoảng 1 tuần sau, em đã cảm thấy cơ thể ổn hơn, các vùng mặt không còn sưng đau nhiều nữa. Hiện tại em đã là một Thu Hường khác: Xinh đẹp và không còn yếu đuối nữa".

Trải qua 4 cuộc đại phẫu, cô gái mặt lõm lột xác xinh như công chúa - ảnh 7

Cô gái nhút nhát, tự ti ngày nào đã lột xác xinh đẹp như nàng công chúa

22 năm sống chung với mặt lõm, Thu Hường sau một loạt các phẫu thuật diễn ra tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã có sự biến đổi ngoạn mục. Giờ đây cô nàng đã lột xác xinh đẹp như công chúa, tự tin hơn, hạnh phúc hơn và thành công hơn.