Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Treo thưởng 34 tỷ đồng tìm con trai mất tích, triệu phú bất ngờ lên mạng ''cầu cứu''

Văn hoá 22/01/2024 - 20:58

Treo thưởng số tiền "khủng" mong tìm lại được con trai mất tích, tỷ phú phải lên mạng "cầu cứu" vì bị nhiều người quấy rối, nhận ông làm cha.

Xie Yue là một doanh nhân 51 tuổi sống ở Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc). Ông chia sẻ, bản thân đang liên tục bị quấy , nhận làm cha sau khi treo 10 triệu nhân dân tệ (1,4 triệu USD) tiền thưởng cho những ai tìm được con trai thất lạc của ông.

Trước đó vào tháng 12/2023, Xie Yue cho biết sẵn sàng trả tiền cho bất kỳ ai có thể cung cấp manh mối về con trai ông - Xie Haonan, sinh năm 1998, mất tích ở Thâm Quyến lúc 3 tuổi.

Treo thưởng 34 tỷ đồng tìm con trai mất tích, triệu phú bất ngờ lên mạng ''cầu cứu'' - ảnh 1

Nhưng thay vì nhận được thông tin tích cực giúp sớm tìm thấy con trai, ông Xie Yue lại rơi vào tình cảnh bị nhiều người làm phiền.  

Mỗi ngày ông nhận được nhiều cuộc điện thoại từ người lạ tự nhận là con trai ông và muốn làm xét nghiệm ADN với ông. Thậm chí, có người 41 tuổi nhưng nhất quyết khẳng định chính là con trai của Xie Yue. Bản thân Xie biết rõ đó là điều không thể nào bởi ông mới 51 tuổi, họ chỉ cách nhau 10 tuổi.    

Người đàn ông cho biết số tiền thưởng khổng lồ đã thu hút sự chú ý của những kẻ bất lương. Ông rất nóng lòng muốn tìm lại con trai nhưng số tiền thưởng kia cũng tác dụng ngược gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống. Lúc đầu, ông sẽ hoan nghênh những “ứng viên” tiềm năng và đề nghị trả một phần tiền vé tàu sau khi kiểm tra vé và CMND của họ. Tuy nhiên, số lượng người đến ngày càng đông.

Treo thưởng 34 tỷ đồng tìm con trai mất tích, triệu phú bất ngờ lên mạng ''cầu cứu'' - ảnh 2

Chia sẻ trong 1 video trên Douyin (một nền tảng mạng xã hội Trung Quốc), ông Xie nói: "Xin đừng đến và đòi làm xét nghiệm ADN với tôi nữa. Từ giờ, tôi sẽ không trả lời những người có giấc mơ ‘Haonan’”.

Giấc mơ "Haonan" là từ mà Xie sử dụng để ám chỉ những kẻ lừa đảo muốn đóng giả Xie Haonan để chiếm đoạt tài sản của ông.

Hiện tại, con trai ông khoảng 25 tuổi. Ông tin tưởng cảnh sát sẽ giúp ông tìm được con trai trong năm nay.  Ông cũng cho biết sẽ tôn trọng mong muốn của con trai và không làm xáo trộn cuộc sống của anh.

"Sau khi tìm được con, tôi sẽ không cố gắng thay đổi môi trường sống của nó. Nếu con muốn sống với tôi, con luôn được chào đón. Nếu con muốn ở lại với gia đình hiện tại, tôi sẽ tôn trọng lựa chọn của con", ông nói.