Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Trời mưa, đâm trúng ô tô, nam sinh để lại mảnh giấy khiến chủ xe bất ngờ

Đời sống 06/05/2024 - 16:36

Vô tình đâm trúng ô tô, nam sinh đã có hành động bất ngờ khiến ai nấy đều phải ngợi khen.

Mới đây, cộng đồng mạng vừa chia sẻ đoạn clip về hành động tử tế của một nam sinh lớp 8. Theo đoạn clip, khi lỡ đụng trúng chiếc ô tô trên đường, cậu học sinh trường THCS Nam Thanh (Nghệ An) đã tỏ ra rất hối hận. Khi biết chủ xe không có ở đó, thay vì lẫn trốn trách nhiệm. Nam sinh đã để lại mẫu giấy kèm lời sinh lỗi rất dễ thương đến chủ xe:

“Em tên là H. học sinh lớp 8 trường THCS Nam Thanh. Hôm nay, trong lúc về em có đâm trúng xe, do chiếc ô của em che mắt nên mới bị như vậy. Nếu có gì, xin chủ xe liên hệ số XXXXX. Em xin lỗi nhiều. Mong chủ xe tha lỗi cho em, em sẽ chịu tổn thất về chiếc xe”.

Trời mưa, đâm trúng ô tô, nam sinh để lại mảnh giấy khiến chủ xe bất ngờ - ảnh 1 Chiếc xe hư hỏng và bức thư xin lỗi rất dễ thương từ nam sinh lớp 8.

Chủ xe khi đọc được mảnh giấy cũng không giận dữ hay trách móc. Ngược lại, còn dành nhiều lời khen ngợi cho hành động tử tế của cậu bạn. 

Dân tình cho rằng chắc chủ xe đã thấy ấm lòng cho nên sẽ có cách xử lý nhẹ nhàng hoặc cho qua chứ không bắt bạn phải đền bù thiệt hại hay làm khó cậu bé. Tuy nhiên, đây cũng là một lời nhắc nhở các bạn học sinh đi trên đường cũng nên nhìn trước ngó sau để tránh va quẹt vì không phải ai cũng tốt như chủ xe trong câu chuyện trên.

Trời mưa, đâm trúng ô tô, nam sinh để lại mảnh giấy khiến chủ xe bất ngờ - ảnh 2

Hành động đẹp của cậu bạn đã nhận được rất nhiều lời khen của cộng đồng mạng:

- Những điều tưởng đơn giản mà lại dễ thương, chắc chủ xe cũng sẽ cho qua thôi. Nhiều người cũng nên học hỏi cách xin lỗi của cậu bé này nhé!

- Lỡ mắc sai lầm nhưng biết nhận lỗi là tốt, lần sau đừng phạm phải nữa nhé, cậu học trò thật tử tế chứng tỏ em được giáo dục rất tốt từ gia đình.