Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tròn 1 tháng mất tích cũng là sinh nhật của Hải Như: Xót xa cảnh chị gái song sinh mang bánh kem ra bờ sông

Xã hội 14/08/2022 - 20:28

Với tôi, sinh nhật năm nay không còn ý nghĩa gì nữa, bởi bên cạnh tôi không còn em gái song sinh Lương Hải Như... - chị Lương Quỳnh Như bật khóc chia sẻ

Hôm nay (14/8), tròn 1 tháng kể từ ngày Lương Hải Như (sinh năm 1999) mất tích bí ẩn, gia đình vẫn triển khai tìm kiếm ở khu vực cầu Cù Sơn ( xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Đặc biệt, hôm nay cũng là ngày sinh nhật tròn 23 tuổi của Hải Như.

ADVERTISEMENT

Tròn 1 tháng mất tích cũng là sinh nhật của Hải Như: Xót xa cảnh chị gái song sinh mang bánh kem ra bờ sông - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Sinh nhật 23 tuổi cũng tròn 1 tháng Hải Như mất tích bí ẩn – Ảnh: Gia đình cung cấp

Chị Lương Quỳnh Như – chị gái song sinh với Lương Hải Như bật khóc khi nhắc đến em gái: ‘Mọi năm hai chị em tôi đều đón sinh nhật cùng nhau, đi mua bánh kem cùng nhau, nấu ăn cùng nhau rồi quây quần bên gia đình, nhận quà và lời chúc của mọi người. Những khoảnh khắc ấy tôi vẫn lưu giữ trong điện thoại.

Năm nay, sinh nhật không còn ý nghĩa gì nữa khi không còn em, không biết em đang ở đâu…’.

Sinh nhật năm nay không sum vầy, không tiếng nói cười, chỉ còn đó khoảng không gian trầm buồn, nơi mà Quỳnh Như nhẹ nhàng đặt chiếc bánh kem cạnh bờ sông ở cầu Cù Sơn… Trong thâm tâm, chị Quỳnh Như và gia đình chỉ mong tìm thấy Hải Như, dù người còn hay mất.

Từ thời điểm gia đình đăng tải thông báo Hải Như mất tích, đã có rất nhiều người xa lạ giúp sức tìm kiếm. Dù vậy, 1 tháng đã trôi qua, vẫn chưa có tung tích của Hải Như.

‘Gia đình tôi sẽ không bỏ cuộc, không để em một mình. Nghĩ em đang cô độc, sợ hãi ở nơi nào đó mà tôi xót xa, lòng đau thắt lại. Tôi chỉ ước thời gian quay trở lại để có thể khuyên em tôi từ chối buổi gặp gỡ ấy…’ - chị Quỳnh Như nói trong tiếng nấc nghẹn.

ADVERTISEMENT

Clip: Gia đình tìm kiếm Hải Như ở khu vực cầu Cù Sơn đến cầu Tân Phú (Nguồn: Gia đình cung cấp)

Theo chia sẻ của Quỳnh Như, em gái của cô rời khỏi nhà lúc 20h ngày 14/7/2022 ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội. Đến khoảng 21h cùng ngày thì gia đình không liên lạc được.

Khoảng thời gian từ 21h30 đến 23h30 cùng ngày, Quỳnh Như dò theo định vị thì điện thoại báo em gái đang ở khu vực xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Đến sáng 26/7, gia đình nhận được cuộc điện thoại thông báo xe máy và điện thoại của Hải Như bãi xe trên phố Tú Mỡ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người thông báo là bạn của T (bạn trai cũ của Hải Như).

Tròn 1 tháng mất tích cũng là sinh nhật của Hải Như: Xót xa cảnh chị gái song sinh mang bánh kem ra bờ sông - ảnh 2

Hình ảnh định vị mà Quỳnh Như xác định được ở thời điểm không liên lạc được với em gái

Trưa 2/8, trong quá trình tìm kiếm ở khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, gia đình chị Quỳnh Như đã phát hiện 1 chiếc dép của Hải Như mặc ở thời điểm rời nhà. Khu vực xã Cù Sơn cũng là địa điểm cuối cùng gia đình định vị được thời điểm mất liên lạc với Hải Như.

Trưa 6/8, gia đình tiếp tục phát hiện chiếc túi xách của Hải Như ở mép bờ sông ở cầu Tân Phú, huyện Quốc Oai, cách nơi tìm thấy chiếc dép khoảng 500-600m.

ADVERTISEMENT

Đau lòng cảnh mẹ cô gái mất tích tại Hà Nội luôn túc trực tìm kiếm con

Dù đã kiệt quệ cả về cả tài chính lẫn nhân lực nhưng gia đình của H.N. vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cô với hy vọng kỳ tích có thể xảy ra.

Mới đây nhất, một nhân chứng đã chia sẻ hình ảnh người mẹ phờ phạc, suy sụp, ngày ngày túc trực tại nơi tìm kiếm con gái trong suốt gần 1 tháng qua. Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đã làm nhiều người không khỏi xót xa, đau lòng.

Tròn 1 tháng mất tích cũng là sinh nhật của Hải Như: Xót xa cảnh chị gái song sinh mang bánh kem ra bờ sông - ảnh 3 ADVERTISEMENT
Mẹ H.N. phờ phạc, suy sụp vì phải tìm kiếm con gái trong suốt gần 1 tháng qua. (Ảnh: TikTok @dinhviet36)

Được biết, trong những ngày vừa qua, dù thời tiết mưa to gió lớn nhưng gia đình vẫn chưa một ngày nào dừng lại việc tìm kiếm H.N. Thời gian trước, công cuộc tìm kiếm diễn ra cả ngày lẫn đêm nhưng đến thời điểm hiện tại, mọi người chỉ có thể tìm kiếm vào ban ngày để còn có chút thời gian nghỉ ngơi, lấy lại sức cho ngày tìm kiếm tiếp theo.

ADVERTISEMENT

Tròn 1 tháng mất tích cũng là sinh nhật của Hải Như: Xót xa cảnh chị gái song sinh mang bánh kem ra bờ sông - ảnh 4
Dù thời tiết không thuận lợi nhưng công cuộc tìm kiếm H.N. vẫn được diễn ra hàng ngày. (Ảnh: TikTok @dinhviet36)

Nghi ngờ H.N đã lành ít dữ nhiều khi tìm thấy nhiều đồ dùng của cô ở khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, gia đình của H.N còn dùng lưới cỡ lớn, thuê người mò sông suốt nhiều ngày qua để tìm kiếm cô. Trên bờ sông, hình ảnh người mẹ luôn hướng ánh mắt buồn đườm đượm xuống nơi những người thợ lặn đang tìm kiếm H.N khiến mọi người nhìn vào đều vô cùng thương xót. Gần 1 tháng trôi qua, cũng giống như bao người thân khác, mẹ H.N. luôn ngóng trông tin tức về cô, chỉ cần có thể tìm thấy được con gái thì dù phải tốn bao nhiêu tiền của, công sức bà cũng bằng lòng.

Tròn 1 tháng mất tích cũng là sinh nhật của Hải Như: Xót xa cảnh chị gái song sinh mang bánh kem ra bờ sông - ảnh 5
Người nhà H.N làm lưới lớn để tìm kiếm cô. (Ảnh: Blog Tâm sự)

Tròn 1 tháng mất tích cũng là sinh nhật của Hải Như: Xót xa cảnh chị gái song sinh mang bánh kem ra bờ sông - ảnh 6 ADVERTISEMENT
Gia đình phải thuê thợ lặn từ nhiều tỉnh khác nhau để tìm kiếm H.N. (Ảnh: TikTok @dinhviet36)

Suốt những ngày kể từ khi H.N bị mất tích, mẹ của cô đều không thể chìm vào giấc ngủ nên sự lo âu và mệt mỏi luôn thường trực trên gương mặt của bà. Tuy công cuộc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, cơ thể ngày một tiều tụy nhưng bà vẫn không thôi niềm hy vọng có thể đưa con gái trở về nhà dù người còn hay mất. Tâm sự với báo Dân Việt, mẹ của cô gái trẻ bị mất tích bí ẩn tại Hà Nội xót xa: " Suốt 26 ngày qua, chẳng đêm nào tôi có thể ngủ một giấc trọn vẹn. Làm sao mà yên giấc được khi con mình vẫn chưa được về nhà. Nhưng phải cố gắng mạnh mẽ và bình tĩnh, như vậy mới nghĩ ra hướng tìm con."

Tròn 1 tháng mất tích cũng là sinh nhật của Hải Như: Xót xa cảnh chị gái song sinh mang bánh kem ra bờ sông - ảnh 7
Mẹ của H.N ngồi bệt dưới đất, bật khóc nức nở trong sự bất lực. (Ảnh: BeatVN)

ADVERTISEMENT

Việc tìm kiếm H.N. khó như "mò kim đáy bể" khi không có một thông tin nào rõ ràng. Thêm vào đó, khúc sông này rất rộng và sâu, nước siết khá mạnh. Trước đó, gia đình đã tìm thấy một chiếc dép màu hồng và một chiếc túi xách của H.N. nhưng khi thợ lặn tìm kiếm ở khu vực này thì vẫn chưa có một tín hiệu đáng mừng nào. "Xung quanh khu vực tìm thấy túi xách và dép của Hải Như, chúng tôi đã tìm kiếm từ trên cạn xuống đến sông, bới tung từng gốc cây, ngọn cỏ. Hy vọng sẽ tìm thấy con bé" - một người cô của H.N chia sẻ với báo Dân Việt.

Tròn 1 tháng mất tích cũng là sinh nhật của Hải Như: Xót xa cảnh chị gái song sinh mang bánh kem ra bờ sông - ảnh 8
Một số vật dụng của H.N được tìm thấy tại khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức. (Ảnh: FB L.Q.N)

VTC News đăng tải, sự mất tích của H.N đến giờ vẫn còn rất nhiều uẩn khúc. Được biết, người cuối cùng gặp H.N trước khi cô bị biến mất là T. - bạn trai cũ của cô. Trước đó, cả 2 xảy ra nhiều mâu thuẫn về tiền bạc và tình cảm. T. từng nhiều lần làm phiền bạn gái cũ, bị công an phường Láng Thượng lập biên bản, bắt buộc cam kết không được lặp lại hành vi tương tự. Thế nhưng, anh ta vẫn cố sử dụng số điện thoại của bạn bè để nhắn tin làm phiền H.N. Đáng ngờ thay, đến khi gia đình của H.N tìm đến tận nhà của T. để tìm hiểu thêm manh mối thì được biết, khoảng 5 - 6 giờ sáng ngày 15/07, người đàn ông này đã ra đi.

Tròn 1 tháng mất tích cũng là sinh nhật của Hải Như: Xót xa cảnh chị gái song sinh mang bánh kem ra bờ sông - ảnh 9 ADVERTISEMENT
H.N mất liên lạc với gia đình vào khoảng 21h ngày 14/7/2022. (Ảnh: FB L.Q.N)

Tròn 1 tháng mất tích cũng là sinh nhật của Hải Như: Xót xa cảnh chị gái song sinh mang bánh kem ra bờ sông - ảnh 10
Chị gái H.N cho biết gia đình bạn trai cũ của H.N luôn cản trở quá trình tìm kiếm. (Ảnh: FB L.Q.N)

Vụ việc cô gái trẻ mất tích bí ẩn tại Hà Nội, đến nay vẫn chưa được tìm thấy quả thật rất xót xa.

ADVERTISEMENT

Còn gì đau lòng hơn khi con cái của mình bỗng nhiên biến mất không dấu vết và gần 1 tháng trôi qua vẫn chưa thể tìm thấy tung tích. Đây quả thật là nỗi đau quá lớn với mẹ của H.N nói riêng và gia đình của cô nói chung. Đến nay, công cuộc tìm kiếm cô gái bị mất tích bí ẩn tại Hà Nội vẫn đang được diễn ra bằng nhiều cách khác nhau nhưng kết quả đến giờ vẫn không mấy khả quan. Hiện tại, ai nấy đều cầu mong phép màu sẽ sớm xảy ra với cô gái cũng như gia đình.

Người phụ nữ cùng 3 cháu nhỏ mất tích trên sông Đào Thấy con gái và hai cháu nhỏ bị đuối nước, chị M. vội lao xuống sông cứu nhưng không may bị chìm theo, cả 4 người đều mất tích. Ngày 12/8, đại diện Công an xã Nam Phong (TP Nam Định) cho biết lực lượng chức năng đã...

Chia sẻ