Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trưng bày ấn phẩm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 17/04/2024 - 14:10

Sáng 17/4, tại cuộc gặp mặt tri ân những người tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, các ấn phẩm nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được giới thiệu.

Trưng bày ấn phẩm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính nghe giới thiệu ra mắt cuốn sách viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Chiến dịch Điện Biên Phủ được dịch ra nhiều thứ tiếng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức trưng bày, giới thiệu bộ sách tại Điện Biên.

Trưng bày ấn phẩm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 2

Ảnh: NXB Chính trị quốc gia Sự thật.

Bộ sách Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân do PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật làm chủ biên (gồm bản tiếng Việt và 5 bản song ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả Rập).

Bộ sách đã làm rõ những công lao và cống hiến xuất sắc của Đại tướng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, trong đó tên tuổi ông đã gắn liền với bản anh hùng ca bất hủ Điện Biên Phủ.

Bộ sách lưu giữ những hình ảnh đẹp về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng, một chiến sĩ cộng sản bản lĩnh, kiên trung, bất khuất; một thiên tài quân sự hiếm có; học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Qua những kỷ niệm, ký ức về Đại tướng, bạn đọc dễ dàng nhận thấy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Đại tướng luôn thể hiện bản lĩnh của người chiến sĩ cộng sản kiên trung, giữ vững khí tiết, tư tưởng tiến công, ý chí tự lực tự cường, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó; luôn đề cao công lao, sự hy sinh to lớn của nhân dân, quân đội, những người trực tiếp chiến đấu trên chiến trường và chỉ nhận mình là “hạt nước giữa đại dương”, bình đẳng với mọi người lính.

Cuốn sách cũng khẳng định, danh tiếng, uy tín, phẩm chất đạo đức, nhân cách của Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp không chỉ giới hạn ở Việt Nam mà đã trở thành biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, góp phần cổ vũ mạnh mẽ cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, tiến bộ xã hội, chống áp bức, bóc lột, bất công ở các nước thuộc địa châu Á, châu Phi, khu vực Mỹ Latinh; được thế giới vinh danh và nhân dân tiến bộ, yêu chuộng hòa bình ngưỡng mộ, cảm phục.

Trưng bày ấn phẩm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 3

Ảnh: NXB Chính trị quốc gia Sự thật.

Cuốn sách Anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ là ấn phẩm đặc biệt, tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 53 tỉnh thành phố trên cả nước đã tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử. Đây là lần đầu tiên có một công trình nghiên cứu bài bản, có hệ thống, với nguồn tư liệu tin cậy về chân dung các anh hùng, chiến sĩ chiến đấu trên chiến trường Điện Biên Phủ. Đặc biệt là nguồn tư liệu khổng lồ về các anh hùng, liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến… tham gia chiến dịch ở 53 địa phương trong cả nước.

Bên cạnh đó, nhân dịp này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cũng xuất bản, tái bản và trưng bày, giới thiệu nhiều ấn phẩm viết về Điện Biên Phủ: Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức; Điện Biên Phủ trong lịch sử (từ thuở ban đầu đến năm 1954); Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử; Sông núi Điện Biên; Võ Nguyên Giáp - Danh tướng thời đại Hồ Chí Minh…

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.