Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trường Quốc tế Mỹ huy động ít nhất 3.600 tỷ, mới trả lại cho phụ huynh 740 tỷ

Giáo dục 03/04/2024 - 02:41

Theo Phó gám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam huy động ít nhất 3.600 tỷ, nhưng chỉ mới trả lại cho phụ huynh 740 tỷ.

Chiều 2/4, trả lời báo chí liên quan đến sự việc tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam ( AISVN ), bà Nguyễn Thụy Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, tổ công tác của thành phố được giao nhiệm vụ giám sát trường từ tháng 10/2023 đến tháng 1/2024.

Theo số liệu nhà đầu tư báo cáo cho tổ công tác đến ngày 30/9/2023, Trường AISVN huy động 3 loại hợp đồng đầu tư. Trong đó, số hợp đồng có hoàn lại là 1.231 trường hợp, tương ứng với số tiền 3.600 tỷ đồng. Hợp đồng trọn khoá không hoàn lại là 224 trường hợp, tương ứng 442 tỷ.

"Tính tới thời điểm báo cáo cho tổ công tác vào tháng 10/2023, trường chỉ trả lại cho 328 phụ huynh với tổng số tiền 740 tỷ. Đây là số liệu chúng tôi cập nhật từ năm 2019, còn trước đó là từ Trường dân lập Quốc tế Mỹ và Trường tiểu học Quốc tế Mỹ, chúng tôi chưa đọc hồ sơ" - bà Châu nói.

Trường Quốc tế Mỹ huy động ít nhất 3.600 tỷ, mới trả lại cho phụ huynh 740 tỷ - ảnh 1

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu phải giải quyết vụ việc tại Trường quốc tế AISVN một cách đồng bộ, trên hết là làm sao sớm cho học sinh trở lại học. Ảnh: Minh Hiệp

Cũng liên quan đến sự việc tại Trường AISVN, phát biểu tại buổi kết luận cuộc họp kinh tế - xã hội thường kỳ quý 1, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị tổ công tác mà thường trực là Sở GD&ĐT và các bên liên quan chậm nhất ngày 3/4 rà soát và đề xuất các điều kiện để học sinh có thể trở lại học tập. Chậm nhất đến ngày 8/4, học sinh có thể quay lại trường.

Hiện nay có một số phụ huynh có nguyện vọng chuyển con em qua trường có chương trình phù hợp, đề nghị tổ công tác xem xem và định hướng. "Tổ công tác phải làm việc với chủ đầu tư và nhà trường để có kế hoạch căn cơ bài bản về tình hình hoạt động của trường này. Nếu hoạt động thì cần điều kiện gì? Tái cơ cấu như thế nào?" - ông Mãi yêu cầu.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TPHCM cũng đề nghị xem xét trách nhiệm quản lý nhà nước của UBND thành phố đối với Trường AISVN cũng như các trường tư thục trên địa bàn. Từ đó phát hiện sơ hở, thiếu sót để chấn chỉnh, khắc phục để hoạt động cho đúng quy định pháp luật, đúng thông lệ quốc tế. Trên hết phải đảm bảo được lợi ích của phụ huynh, học sinh.