Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Truyện tranh Hàn Quốc Zookiz

Chính trị 23/04/2024 - 22:30

Những nhân vật Zookiz nổi tiếng và quen thuộc trên nhiều nền tảng mạng xã hội lần đầu xuất hiện trong bộ truyện tranh mang tên “Zookiz và Trường Khoa học bí ẩn”.

Truyện tranh Hàn Quốc Zookiz - ảnh 1

"Cha đẻ" - người sáng tạo các nhân vật Zookiz giao lưu với độc giả nhỏ tuổi. Ảnh: Thụy Du.

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 21/4, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Kim Đồng tổ chức giao lưu ra mắt bộ truyện tranh đặc sắc Zookiz và Trường Khoa học bí ẩn dành cho độc giả nhỏ tuổi Việt Nam của nhóm tác giả Hàn Quốc.

Xuất hiện từ năm 2018, đến nay, thế giới Zookiz đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của mọi người nhờ nhóm nhân vật mang tính cách tinh nghịch và đáng yêu, như thỏ Kiki láu lỉnh, gấu Bongbong ham ăn, “hổ chó” Alex hay càu nhàu, chuột cảnh Ppuyo ngốc nghếch, lười Nana điệu đà, chó xù Pang ham vui.

Không chỉ là những biểu tượng xinh xắn trên các nền tảng mạng xã hội, những nhân vật vui tươi này đã được nhóm tác giả phát triển thành một chuỗi truyện tranh dài kỳ thuộc chủ đề khoa học vui, dành cho các bạn nhỏ độ tuổi 8-13 ở Việt Nam.

Truyện tranh Hàn Quốc Zookiz - ảnh 2 Truyện tranh Hàn Quốc Zookiz - ảnh 3

Các kiến thức khoa học được thể hiện bằng truyện tranh vui tươi, dí dỏm. Ảnh: Thụy Du.

Bộ truyện tranh Zookiz và Trường Khoa học bí ẩn do tác giả Hàn Quốc Myeong Seon Lee, Jae Hoon Choi viết lời và Zookiz vẽ tranh, dự kiến sẽ là bộ dài kỳ. Theo chân nhóm Zookiz, các độc giả nhỏ tuổi bước vào những cuộc phiêu lưu kỳ thú và hài hước tại Trường Khoa học bí ẩn, từ đó học thêm nhiều kiến thức bổ ích. Bộ sách có sự kết hợp hài hòa giữa các kiến thức thú vị và cốt truyện tươi mới, đáng yêu, cùng nét vẽ sinh động, dí dỏm.

Để thực hiện được bộ truyện tranh này, hai tác giả Jae Hoon Choi và Myeong Seon Lee đã dành nhiều thời gian để khảo sát và tìm kiếm ý tưởng từ chính những độc giả nhí Việt Nam. Những kiến thức trong sách được nhóm tác giả tham khảo từ các bộ sách giáo khoa của Việt Nam để có thể bám sát với chương trình học của các em. Bộ truyện còn mang nhiều hình ảnh thuần Việt như vịnh Hạ Long, hoa phượng đỏ… khiến các bạn nhỏ thấy gần gũi và thích thú.

Tại buổi giao lưu, hai tác giả chia sẻ rằng, muốn sáng tác bộ truyện tranh khoa học để các bạn nhỏ tiếp cận và cảm thấy yêu thích khoa học, khiến việc học khoa học trở nên hấp dẫn hơn. Cùng với đó, thay vì lựa chọn những bối cảnh xa lạ, nhóm tác giả lựa chọn những hình ảnh và chất liệu quen thuộc với các bạn nhỏ Việt Nam để tiếp cận các bạn dễ dàng hơn.

Trong Zookiz và Trường Khoa học bí ẩn, các nhân vật có tính cách rõ rệt hơn so với hình ảnh thường thấy trước đây và rất giống các em nhỏ ở sự hiếu động, ưa tìm tòi, khám phá mọi thứ xung quanh. Chính vì thế, bạn đọc nhỏ tuổi thấy mình trong đó nên dễ nhập tâm vào câu chuyện và dễ nhớ kiến thức khoa học được cung cấp hơn.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.