Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tư thế thiên thần ngồi xổm của Địch Lệ Nhiệt Ba dấy lên cảnh báo y tế

Phái đẹp 15/03/2024 - 14:46

Những lo ngại về sức khỏe được các chuyên gia y tế đưa ra khi tư thế "ngồi xổm thiên thần" của mỹ nhân Tân Cương trở thành trào lưu trên mạng xã hội.

Hành động kiễng chân và ngồi xổm trở nên phổ biến khắp các trang mạng xã hội của Trung Quốc sau khi Địch Lệ Nhiệt Ba thực hiện tư thế này trong một buổi chụp hình thời trang cho tạp chí, South China Morning Post đưa tin.

Trong đoạn clip được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội đất nước tỷ dân, nữ diễn viên được tạo hình như một thiên thần với lớp trang điểm tự nhiên, mái tóc vàng bạch kim cùng đôi cánh trắng, kết hợp với tư thế ngồi xổm kiễng chân. Sau khi tạo hình này của Địch Lê Nhiệt Ba được lan truyền, dân mạng Trung Quốc gọi cô với biệt danh thân thương là "thiên thần ngồi xổm".

Tư thế tưởng như đơn giản này lại khá khó bởi nó đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ năng giữ thăng bằng và chịu được sự căng cơ liên tục ở chân và lưng mới có thể duy trì tư thế này trong thời gian dài.

"Tư thế này không dễ thực hiện", một người dùng mạng xã hội nhận xét.

“Tôi đã thử và thấy khá khó, lòng bàn chân phải thẳng đứng, điều này không đơn giản như tôi nghĩ trước đó”, một người khác nói.

Tư thế thiên thần ngồi xổm của Địch Lệ Nhiệt Ba dấy lên cảnh báo y tế - ảnh 1

Nữ diễn viên gốc Tân Cương đã tạo dáng "thiên thần ngồi xổm" này trong buổi chụp ảnh thời trang. Ảnh: Baidu.

Giữa cơn sốt của "thiên thần ngồi xổm", một hashtag thịnh hành khác cũng xuất hiện: "Tại sao bạn không nên thử tư thế của Địch Lê Nhiệt Ba?". Trong các đoạn clip gắn hashtag này là cảnh báo của chuyên gia y tế về những rủi ro sức khỏe khi thực hiện tư thế này.

Cụ thể, các chuyên gia cảnh báo rằng những người không thường xuyên tập thể dục nếu cố gắng thử tư thế này có thể khiến họ bị thương ở khớp hông, sụn đầu gối hoặc mắt cá chân.

“Tư thế ngồi xổm thiên thần” tương tự tư thế trong yoga và có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không phải người đã từng học qua bộ môn này có thể khiến lòng bàn chân bị đau.

Tư thế này khiến toàn bộ trọng lượng cơ thể đè xuống những ngón chân và diện tích tiếp xúc giữa những ngón chân với mặt đất là rất nhỏ, không dễ để giữ được thăng bằng. Nếu không cẩn thận sẽ bị ngã.

Hàng loạt các lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn khác của tư thế này sau đó cũng được đăng tải lên mạng xã hội.

“Đây là tư thế chụp ảnh tạp chí. Mọi người không nên cố gắng bắt chước”, một người để lại bình luận.

Vào năm 2021, một phụ nữ 33 tuổi ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), cũng từng gây chú ý khi thử tư thế “ngồi xổm kiểu châu Á” thịnh hành trên mạng - ngồi xổm bằng một chân đồng thời kiễng chân, còn chân kia thả lỏng. Kết quả cho sự "đu trend" này là cô mất thăng bằng và ngã, bị thương ở đầu gối phải.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.