Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Twitter chỉ còn một phần ba giá trị mà Elon Musk đã mua

Kinh tế 01/06/2023 - 09:41

Elon Musk mua Twitter: Theo ước tính của Tập đoàn tài chính Fidelity, Twitter hiện chỉ đáng giá khoảng 33% số tiền mà Elon Musk đã chi ra để mua mạng xã hội này.

Twitter chỉ còn một phần ba giá trị mà Elon Musk đã mua - ảnh 1

Theo trang tin Bloomberg, báo cáo công bố hôm 29/5 của Tập đoàn Dịch vụ Tài chính Fidelity (Mỹ) cho thấy hãng này đã điều chỉnh định giá số cổ phần của họ trong Twitter về còn 6,55 triệu USD - thấp hơn nhiều so với mức 8,63 triệu USD vào cuối tháng 11 năm ngoái.

Được biết, Fidelity lần đầu hạ giá số cổ phần này vào tháng 11/2022, xuống còn 44% giá mua. Sau đó, họ tiếp tục điều chỉnh giảm trong tháng 12 và tháng 1/2023.

Hiện chưa rõ Fidelity tính toán giá trị mới của Twitter bằng cách nào hay có nhận được thông tin bí mật nào về tình hình của mạng xã hội này không.

Tuy nhiên, dựa vào các động thái kể trên, Bloomberg Billionaires Index ước tính giá trị Twitter hiện chỉ còn bằng 33% giá Elon Musk mua trước đó. Vì vậy, tổng số cổ phần của vị tỷ phú trong mạng xã hội này hiện chỉ đáng giá khoảng 8,8 tỷ USD trong khi đã bỏ ra hơn 25 tỷ USD để mua 79% vào năm ngoái.

Thậm chí, chính Elon Musk trước đó cũng thừa nhận đã trả giá quá tay. Ông mua công ty này năm ngoái với giá 44 tỷ USD - bằng cả tiền túi và tiền đi vay - và hiện tại thì thừa nhận rằng Twitter chỉ đáng giá chưa bằng nửa số này.

Mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi mạng xã hội này liên tục gặp các rắc rối tài chính từ khi Musk tiếp quản.

Twitter trước hết phải gánh 13 tỷ USD nợ từ thương vụ mua bán của Musk. Sau đó, các quyết định của vị tỷ phú về mảng nhân sự hay kiểm duyệt nội dung cũng khiến nhiều doanh nghiệp rời bỏ nền tảng này, kéo theo doanh thu quảng cáo giảm 50%.

Kể cả khi đã nỗ lực lật ngược tình thế bằng cách bán gói dịch vụ Twitter Blue, mọi hoạt động kinh doanh đến nay vẫn chưa có hiệu quả. Đến cuối tháng 3, chưa đầy 1% người dùng hàng tháng của Twitter đăng ký dịch vụ này.

Dù vậy, Musk hiện vẫn là người giàu thứ 2 thế giới với khối tài sản 187 tỷ USD. Từ đầu năm đến nay, vị tỷ phú có thêm hơn 48 tỷ USD mà chủ yếu nhờ giá cổ phiếu Tesla tăng vọt.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế