Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

U23 Indonesia hết cơ hội dự Oylmpic Paris 2024

Phái đẹp 09/05/2024 - 23:14

Tối 9/5, U23 Indonesia thua Guinea 0-1 ở play-off tranh vé dự môn bóng đá nam Olympic 2024.

Bàn thua đập tan giấc mơ dự Olympic của Indonesia Cú đá phạt đền của cựu cầu thủ Barca, Moriba khiến U23 Indonesia tan mộng dự Olympic.

Phút 22, U23 Indonesia có cơ hội từ cú ném biên mạnh của Arhan nhưng không thắng được hàng thủ Guinea. Ngay lập tức, đại diện châu Phi tổ chức phản công và kiếm được phạt đền, sau pha kéo người lộ liễu trong vùng cấm của Witan.

Từ cự ly 11 m, Illaix Moriba, cựu thần đồng Barca dễ dàng đánh bại thủ môn Ernando để đưa U23 Guinea vượt lên dẫn trước.

U23 Guinea không thi đấu nhiều trong năm qua, cộng với việc gọi nhiều cầu thủ từ đội tuyển quốc gia nên chưa có được sự ăn ý cần thiết. Bù lại, đại diện châu Phi lại cho thấy nền tảng thể chất hoàn toàn vượt trội trước Indonesia.

U23 Indonesia hết cơ hội dự Oylmpic Paris 2024 - ảnh 1

U23 Guinea quá nhanh và khỏe.

Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong gặp rất nhiều khó khăn trước sức mạnh của U23 Guinea và chỉ biết trông chờ cơ hội từ những tình huống cố định. Sau gần 40 phút, đội tuyển Đông Nam Á chỉ có 2 cú sút và đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Soumaila Sylla.

Ngoài những đợt tấn công thiên về sức mạnh và tốc độ, dàn sao U23 Guinea cũng cho thấy kỹ thuật đáng nể. Phút 31, tỷ số suýt nâng lên 2-0, sau pha đá phạt đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc của Ousmane Camara, cầu thủ đang chơi cho Annency (Pháp).

Hiệp một khép lại với thêm một sai lầm của hàng thủ Indonesia. Nathan Tjoe A On để Algassime Bah áp sát khung thành. Thủ môn Ernando đã xuất sắc cứu thua trong tình huống đối mặt.

Ngay đầu hiệp hai, U23 Guinea có cơ hội nhân đôi cách biệt. Đường căng ngang của Algassime Bah đặt Issiaga Camara vào vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ đang khoác áo Nice lại bị chặn ngay trên vạch vôi.

Phút 73, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền lần thứ 2, sau tình huống Dewangga đốn ngã cầu thủ Guinea trong vùng cấm. HLV Shin Tae-yong phản ứng mạnh và phải nhận thẻ đỏ. Cầu thủ Indonesia cũng rời sân để phản đối khiến trận đấu bị gián đoạn trong ít phút. Bah nhận nhiệm vụ đá phạt đền nhưng cú sút căng của anh không thắng được thủ môn Ernando Ari.

Những phút cuối, U23 Indonesia cố gắng dồn lên nhưng không thể tạo khác biệt trước hàng thủ có thể hình quá tốt của đối thủ. Đại diện châu Á không có nổi một cú sút cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

U23 Indonesia đã có 3 cơ hội nhưng đều bỏ lỡ, qua đó không thể dự Olympic Paris, trong khi Guinea có lần đầu tiên góp mặt ở môn bóng đá nam Thế vận hội.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...