Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

U23 Việt Nam thắng kịch tính Kuwait

Thế giới 18/04/2024 - 02:21

U23 Việt Nam trải qua nhiều biến cố trong chiến thắng 3-1 trước U23 Kuwait ở loạt trận ra quân bảng D giải châu Á.

U23 Việt Nam thắng kịch tính Kuwait - ảnh 1

Vĩ Hào tận dụng sai lầm của U23 Kuwait để ghi bàn.

Tối 17/4, ở cuộc đối đầu U23 Kuwait tại loạt trận đầu tiên bảng D U23 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng tam tấu trên hàng công của U23 Việt Nam gồm Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng, Võ Nguyên Hoàng.

Hỗ trợ cho họ là Khuất Văn Khang, Võ Hoàng Minh Khoa, Nguyễn Thái Sơn, Hồ Văn Cường. Với những cái tên dày dặn trận mạc trong thời gian qua, U23 Việt Nam nhập cuộc tốt trước đại diện Tây Á.

Ngay đầu trận, Văn Khang có pha di chuyển khôn ngoan ở cánh để khai thác khoảng trống, tiếc là anh chưa thể dứt điểm.

Ở tuyến dưới, hàng thủ của U23 Việt Nam góp mặt Lương Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng và Nguyễn Ngọc Thắng. Trong khung thành, Văn Chuẩn là gương mặt được HLV Hoàng Anh Tuấn đặt niềm tin.

U23 Việt Nam thắng kịch tính Kuwait - ảnh 2

Tuy nhiên, ngay phút 12, Đình Bắc phải rời sân nhường chỗ cho Văn Trường vì chấn thương. Đây là tổn thất với U23 Việt Nam. Song, U23 Việt Nam vẫn còn những cái tên khác trên hàng công.

Võ Nguyên Hoàng có tình huống xử lý gọn gàng, tạo cơ hội cho đồng đội. Nhưng hai cầu thủ U23 Việt Nam sau đó lại va vào nhau khá đáng tiếc.

U23 Việt Nam thắng kịch tính Kuwait - ảnh 3

Tình huống va vào nhau bỏ lỡ cơ hội của U23 Việt Nam.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 31, khi tiền đạo Ebrahim Kameel nhận thẻ đỏ rời sân. Sau khi xem lại VAR, trọng tài quyết định truất quyền thi đấu cầu thủ U23 Kuwait vì pha bóng đạp thô bạo vào người Khuất Văn Khang.

Lợi thế hơn người giúp U23 Việt Nam dễ đá. Phút 45+1, Văn Tùng có pha dứt điểm tinh tế mở tỷ số cho U23 Việt Nam ở cuối hiệp một. Tuy nhiên, sự non nớt về mặt kinh nghiệm khiến "Các chiến binh sao vàng" trả giá.

Ngay sau bàn mở tỷ số, hậu vệ Nguyễn Ngọc Thắng của U23 Việt Nam có pha phạm lỗi sơ đẳng khi cầu thủ Kuwait thoát xuống trong vùng cấm ở cánh trái. Trọng tài cho đại diện Tây Á hưởng penalty và rút thẻ đỏ với hậu vệ trái U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam thắng kịch tính Kuwait - ảnh 4

Pha kéo người tai hại của Ngọc Thắng.

Trên chấm 11 m, Salman Al Awadhi không mắc sai lầm nào gỡ hòa 1-1 cho U23 Kuwait. Từ lợi thế dẫn bàn và chơi hơn người, U23 Việt Nam đánh mất tất cả chỉ trong hai phút, vì một pha phòng ngự tệ hại, sau đó là quyết định xử lý sai lầm của hậu vệ Ngọc Thắng.

Tuy nhiên, kịch hay còn ở phía trước. Bước sang hiệp hai, U23 Việt Nam ngay lập tức có 3 sự thay đổi người. Minh Quang vào sân thay Văn Tùng, Vĩ Hào thay Nguyên Hoàng và Mạnh Hùng thay Văn Khang.

U23 Việt Nam thắng kịch tính Kuwait - ảnh 5

Văn Tùng là người mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Có vẻ như sau thẻ đỏ của Ngọc Thắng, HLV Hoàng Anh Tuấn muốn xốc lại hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam. Ở bảng D, việc ưu tiên không thua trước Kuwait sẽ giúp U23 Việt Nam sáng cửa đi tiếp.

Trong thế trận như vậy, sai lầm từ thủ môn U23 Kuwait như món quà trên trời rơi xuống. Ngay đầu hiệp hai, Vĩ Hào đã tận dụng sai lầm từ Mohsen Ghareeb, khi cướp bóng ngay trong chân thủ môn U23 Kuwait, nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến U23 Việt Nam chơi tiến bộ và kiểm soát nhịp độ trận đấu. Thái Sơn quán xuyến tốt khu trung tuyến. Ở chiều ngược lại, U23 Kuwait có vẻ như xuống sức và không còn pressing mạnh như hiệp một.

Phút 76, Vĩ Hào có pha thoát xuống và dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 3-1 sau đường chuyền của Thái Sơn. Trước đó, U23 Việt Nam cũng một lần đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Sau một hiệp một nhiều biến cố, U23 Việt Nam chơi tốt hơn hẳn trong hiệp hai. Sai lầm từ thủ môn U23 Kuwait có thể là nguyên nhân dẫn đến hai bàn thua của đội bóng Tây Á. Tuy nhiên, không thể phủ nhận U23 Việt Nam chơi nửa sau trận đấu bản lĩnh và giành trọn 3 điểm xứng đáng.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cùng có 3 điểm như U23 Uzbekistan, đội thắng U23 Malaysia 2-0 trước đó. Ngày 20/4, U23 Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở lượt đấu thứ hai bảng D.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.