Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Vinicius lập cú đúp, Real Madrid thoát thua trước Bayern

Thế giới 01/05/2024 - 09:32

Rạng sáng 1/5 (giờ Hà Nội), Vinicius ghi 2 bàn giúp Real Madrid có trận hòa 2-2 trước Bayern Munich trên sân Allianz Arena tại bán kết lượt đi Champions League.

Vinicius lập cú đúp, Real Madrid thoát thua trước Bayern - ảnh 1

Vinicius Jr đạt phong độ tốt ở giai đoạn cuối mùa.

Trên sân nhà, Bayern sớm đẩy cao đội hình, không hề giấu ý định tấn công phủ đầu. Harry Kane trở thành nhân tố giúp chủ nhà triển khai tấn công một cách trơn tru nhờ khả năng kết nối và độc lập tác chiến ấn tượng.

Hàng loạt cơ hội được Bayern tạo ra. Tuy nhiên, hễ tiến gần đến khung thành Real, các chân sút chủ nhà lại dứt điểm ra ngoài. Cả 2 lần chủ nhà đưa bóng đi trúng đích đều không thể gây khó khăn cho thủ thành Lunin.

Real chịu đến 8 cú sút trong hiệp một nhưng không hề cho thấy sự rối loạn trong đội hình. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh trước những đối thủ có khả năng kiểm soát tốt và chỉ cần đúng một khoảnh khắc để tạo khác biệt.

Phút 24, Toni Kroos thực hiện pha chọc khe đầy ấn tượng từ giữa sân để Vinicius Jr thoát xuống, tung cú đặt lòng, hạ gục Manuel Neuer. Bàn mở tỷ số đến từ cú dứt điểm trúng đích duy nhất của Real trong 45 phút đầu.

Bất ngờ xảy ra ở đầu hiệp hai, khi Bayern có bàn gỡ hòa sau nỗ lực của Leroy Sane, cầu thủ bị chỉ trích khá nhiều từ đầu trận vì chơi mờ nhạt. Phút 53, cựu sao Man City đi bóng tốc độ rồi tung cú sút căng vào góc hẹp, hạ gục Lunin.

Vinicius lập cú đúp, Real Madrid thoát thua trước Bayern - ảnh 2

Leroy Sane ghi bàn trong trận hòa 2-2 giữa Bayern Munich và Real Madrid.

Chỉ 4 phút sau, khán đài Allianz Arena vỡ òa khi chủ nhà được hưởng phạt đền. Sai lầm thuộc về Lucas Vazquez với pha kéo ngã Jammal Musiala trong vùng cấm. Kane chớp cơ hội để giúp chủ nhà lần đầu vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thắng thứ 2, Bayern thi đấu đầy chủ động. Real không tạo ra cơ hội nào đáng kể nhưng vẫn có bàn gỡ hòa 2-2. Kim Min-jae bất ngờ khiến đại diện nước Đức chịu phạt đền với pha kéo người lộ liễu với Rodrygo ở phút 81. Vinicius cũng không mắc sai sót để hoàn tất cú đúp, đồng thời đưa trận bán kết lượt đi trở lại vạch xuất phát.

Real và Bayern sẽ tái đấu tại Bernabeu vào ngày 9/5 để xác định cái tên vào chung kết.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...