Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vợ mệt mỏi vì chồng ham muốn cao

Chính trị 01/07/2022 - 22:38

Cố gắng chiều theo thói quen, đáp ứng nhu cầu của chồng, người phụ nữ thường xuyên bức xúc, không thỏa mãn trong cuộc yêu.

N.T.T. (29 tuổi, sống ở Hà Nội), kết hôn được hơn 2 năm. Chồng T. là người yêu thương vợ con nhưng nhu cầu quan hệ tình dục khá cao.

Nhiều lần, khi thấy có hứng thú, người chồng lại muốn vợ cùng làm chuyện ấy. Những lần đầu, T. chiều chồng vì sợ anh buồn, tránh xảy ra tranh cãi. Tuy nhiên, được một thời gian chị cảm thấy mệt mỏi, miễn cưỡng bắt đầu cuộc yêu, ngay cả khi bản thân không có nhu cầu.

“Chồng tôi là người có ham muốn tình dục cao, trong khi tôi thì không hứng thú với chuyện chăn gối. Sự khác biệt này khiến chồng tôi trở nên bực tức và xa cách khi anh không được đáp ứng nhu cầu”, chị nói.

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, những lúc chồng yêu cầu, người vợ trẻ đành “chịu thua”, chấp nhận làm theo ý người trụ cột gia đình. Mỗi lần như vậy, chị T. cảm thấy buồn bực, không còn năng lượng để làm những công việc khác.

Vợ mệt mỏi vì chồng ham muốn cao - ảnh 1

Cố gắng thoả mãn đối tác có thể khiến phụ nữ dễ lãnh cảm với tình dục. Ảnh: Freepik.

Chia sẻ với Zing, thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành, chánh văn phòng Trung tâm đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), cho biết phụ nữ có xu hướng đồng ý quan hệ tình dục không mong muốn thường xuyên hơn nam giới.

Trong mối quan hệ vợ chồng, nghĩa vụ và duy trì nòi giống là 2 lý do để phái đẹp phát sinh chuyện chăn gối. Trong một nghiên cứu khoảng 2 tuần, Lucia O’Sullivan phát hiện phụ nữ có nhiều khả năng đồng ý quan hệ tình dục không mong muốn hơn đàn ông (50% so với 26%).

Đối với một số phụ nữ, nhu cầu yêu khác biệt với chồng có thể là nguồn gốc của nhiều tranh cãi trong đời sống hôn nhân. Lúc này, chị em sẽ xem việc đồng thuận với những ham muốn của nửa kia là một cách để xoa dịu căng thẳng cũng như là sự hy sinh để giữ gìn mối quan hệ hiện có.

“Sự gắn kết của một mối quan hệ sẽ quyết định đến việc một người sẵn sàng hy sinh như thế nào. Cụ thể, khi chúng ta dành rất nhiều tình cảm và thời gian để bồi đắp cho một cuộc hôn nhân nhưng vì những bất đồng mà chấm dứt mối quan hệ này không dễ dàng. Do đó, lựa chọn nuông chiều theo đối phương được cho là cách đơn giản nhất và nhanh nhất để hạn chế những mâu thuẫn trong gia đình”, bác sĩ Thành lý giải.

Phân tích cụ thể hơn, vị này cho hay phụ nữ thường lo sợ nếu không thể đáp ứng được mong muốn của chồng, anh sẽ có người thứ ba ở bên ngoài. Do đó, bản năng bảo vệ gia đình và giữ chồng của người phụ nữ trở nên mạnh mẽ. Dù tâm trạng không vui hay không hứng thú, các chị em vẫn cố gắng thỏa mãn yêu cầu của người đàn ông.

Mặt khác, nhiều phụ nữ đã kết hôn thường cho rằng việc thuận theo nhu cầu tình dục cũng là một phần trách nhiệm của người vợ. Quan niệm này bắt nguồn từ sự kỳ vọng mang tính truyền thống của nhiều thế hệ rằng phái mạnh là trụ cột gia đình. Đổi lại, người vợ có trách nhiệm nuôi dạy con cái, điều hành mọi việc trong gia đình và làm hài lòng người đàn ông.

Chính từ suy nghĩ này, không ít chị em đã bỏ qua nhu cầu hưởng thụ trong quan hệ với chồng, tập trung giúp đối phương đạt được khoái cảm.

Đến nay, khoa học vẫn chưa có câu trả lời trực tiếp rằng liệu quan hệ tình dục không mong muốn có giúp duy trì thành công mối quan hệ hay không. Tuy nhiên, việc thiếu hào hứng khi giao hợp, tập trung quá nhiều vào cảm nhận của đối phương mà quên đi cảm nhận của bản thân hoặc không thể lên đỉnh sẽ gây tác động tiêu cực về lâu dài cho chị em phụ nữ, cả thể chất lẫn tinh thần.

Theo chuyên gia, việc phụ nữ cố gắng chiều chồng có thể dẫn đến tình trạng mất cảm giác khi quan hệ, thậm chí phái đẹp có khả năng lãnh cảm với tình dục. Vì thế, sự hoà hợp, tự nguyện khi quan hệ tình dục vẫn nên là điều cần được ưu tiên trong bất kỳ mối quan hệ nào.

Bên cạnh việc giao tiếp, sự tư vấn cũng như điều trị chuyên sâu của bác sĩ về y học tình dục cũng sẽ giúp các cặp đôi tìm lại sự cân bằng và thỏa mãn.