Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Vợ và em trai Chủ tịch Hoàng Quân rời ghế HĐQT trước thềm đại hội

Kinh tế 09/05/2024 - 06:11

Ba thành viên HĐQT của Địa ốc Hoàng Quân bất ngờ từ nhiệm trước thềm đại hội, bao gồm bà Nguyễn Thị Diệu Phương (vợ chủ tịch) và ông Trương Thái Sơn (em trai chủ tịch).

Vợ và em trai Chủ tịch Hoàng Quân rời ghế HĐQT trước thềm đại hội - ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Diệu Phương, vợ Chủ tịch Trương Anh Tuấn. Ảnh: HQC.

CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) mới đây thông báo đã nhận được đơn từ nhiệm của 3 Thành viên HĐQT không điều hành là ông Trương Thái Sơn, ông Nguyễn Văn Toàn và bà Nguyễn Thị Diệu Phương.

Lý do được các cá nhân đưa ra là do bản thân không đủ điều kiện và thời gian để tiếp tục đảm nhiệm vai trò trong HĐQT.

Đáng chú ý, bà Nguyễn Thị Diệu Phương là vợ Chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn, trong khi ông Trương Thái Sơn là em trai ông Tuấn.

Với đợt rút lui này, HĐQT Hoàng Quân chỉ còn 2 thành viên là ông Trương Anh Tuấn và ông Lý Quang Minh.

Những thay đổi trên thượng tầng Địa ốc Hoàng Quân diễn ra trước thềm tổ chức ĐHĐCĐ thường niên. Thời gian tổ chức sự kiện dự kiến không muộn hơn ngày 30/6. Đến nay, công ty chưa công bố tài liệu phục vụ cuộc họp.

Về hoạt động kinh doanh, trong quý I/2024, Địa ốc Hoàng Quân ghi nhận doanh thu thuần giảm 66% còn hơn 13 tỷ đồng. Song, lợi nhuận sau thuế tăng 420% lên hơn 5 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp của ông lớn phát triển nhà ở xã hội cũng được cải thiện từ 19% lên 31%.

Trong năm 2024, Địa ốc Hoàng Quân đặt kế hoạch doanh thu 2.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 100 tỷ đồng.

Như vậy, sau khi kết thúc quý I, Địa ốc Hoàng Quân mới hoàn thành 0,6% chỉ tiêu doanh thu và hơn 5% chỉ tiêu lợi nhuận.

Cũng trong quý I/2024, doanh nghiệp này đã phát hành thành công 100 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ từ 4.766 tỷ đồng lên 5.766 tỷ đồng. Sau đợt nâng vốn, Địa ốc Hoàng Quân không còn cổ đông nào sở hữu trên 5% vốn điều lệ.

Với 1.000 tỷ đồng huy động được từ đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ, Địa ốc Hoàng Quân dự kiến dùng 400 tỷ đồng để mua cổ phần từ cổ đông hiện hữu CTCP Đầu tư Thành phố Vàng và dùng 600 tỷ đồng để mua cổ phần phát hành riêng lẻ của CTCP Đầu tư Thành phố Vàng.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.