Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

''Vòi bơm xăng bẩn hơn bộ sạc''

Xe 08/02/2023 - 05:16

Một thử nghiệm đơn giản mới cho thấy một ưu điểm khác của việc sử dụng xe điện là: bộ sạc tại các trạm có thể sạch hơn vòi bơm xăng.

Một thử nghiệm đơn giản mới cho thấy một ưu điểm khác của việc sử dụng xe điện là: bộ sạc tại các trạm có thể sạch hơn vòi bơm xăng.

''Vòi bơm xăng bẩn hơn bộ sạc'' - ảnh 1

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra một ưu điểm khác trong việc sử dụng xe điện, ít nhất là ở những quốc gia mà người dân thường tự bơm xăng - Ảnh minh họa: Kia

Reuters từng dẫn chứng sử dụng xe điện hay xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) sẽ tốt hơn xe xăng khi xét về vấn đề môi trường, ngay cả khi đã tính đến quá trình sản xuất.

Nhưng nếu lý do môi trường là chưa đủ, thì một nghiên cứu khác cho thấy một ưu điểm nữa của xe điện. Ưu điểm này có thể gây chú ý hơn nhờ gắn với tính cá nhân nhiều hơn.

Sau khi phân tích 5 bề mặt tiếp xúc phổ biến, cả khi bình thường và sau khi lau sạch 3 lần thì đều dẫn đến kết luận: Bộ sạc xe điện sạch hơn.

Theo kết quả nghiên cứu của Price4Limo, các bề mặt mà tài xế thường tiếp xúc khi bơm xăng có khoảng 36 triệu CFU (đơn vị hình thành khuẩn lạc, được sử dụng trong vi sinh để ước tính số lượng vi khuẩn hoặc tế bào nấm trong một mẫu nhất định). Trong khi đó, trên bộ sạc xe điện chỉ cho thấy 16,2 triệu CFU.

Ngoài ra, vi khuẩn gram dương thường ít nguy hiểm hơn vi khuẩn gram âm. Và trên đầu nối sạc xe điện, người ta tìm thấy khoảng 1,2 triệu CFU của vi khuẩn gram âm, trong khi phân tích tay cầm bơm nhiên liệu cho thấy 30 triệu CFU của vi khuẩn gram âm.

Phân tích này dựa trên một máy bơm xăng và một trạm sạc xe điện điển hình. Sẽ cần những nghiên cứu sâu hơn để khẳng định chắc chắn, nhưng ít nhất nghiên cứu đã cho thấy cái nhìn đầu tiên về việc sở hữu ô tô có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe như thế nào dựa trên loại động cơ. Và dù thế nào, rửa tay, dù là sau khi đổ xăng hay sạc điện, là việc làm cần thiết.

''Vòi bơm xăng bẩn hơn bộ sạc'' - ảnh 2

 

Xe