Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vội rời TP.HCM du lịch ''trốn nóng''

Du lịch 26/04/2024 - 20:56

Nghỉ lễ 30/4: Chiều 26/4, nhiều du khách Việt từ TP.HCM đến Trung Quốc, Ấn Độ... dù chưa chính thức bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Một số người bị trễ chuyến bay vì kẹt xe.

Vội rời TP.HCM du lịch ''trốn nóng'' - ảnh 1

Chiều 26/4, ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu nhộn nhịp, các quầy check-in đều đông đúc. Ảnh: Duy Hiệu.

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày (27/4-1/5), tuy nhiên nhiều người tại TP.HCM chọn nghỉ thêm ngoài kế hoạch để du lịch "trốn nóng", tận hưởng thời gian hiếm hoi được nghỉ dài ngày cùng người thân và bạn bè.

"Tôi cùng 9 anh chị đồng nghiệp chuẩn bị bay đến Ladakh (Ấn Độ) du lịch 10 ngày", anh Trường (sống tại TP.HCM) chia sẻ. Nam du khách cho biết cả đoàn rất ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của vùng đất này vì vậy họ đã lên kế hoạch nghỉ lễ và đặt vé từ năm ngoái.

Lựa chọn những địa điểm mát mẻ hơn

Nằm ở miền Bắc Ấn Độ, Ladakh - vùng đất được mệnh danh là Tiểu Tây Tạng trên đất Ấn - thu hút du khách đam mê khám phá. Nơi đây sở hữu địa hình hoang mạc rộng lớn với nhiều núi tuyết, thung thũng xanh tươi và hồ băng.

Từ tháng 4 đến tháng 8 là mùa cao điểm du lịch ở đây, vì vậy du khách thường lên kế hoạch và đặt vé trước nhiều tháng, thậm chí một năm.

Cũng bay đến Ladakh trong hôm nay, Anh Trần (sống tại Bình Phước) dự định sẽ chi khoảng 40 triệu cho chuyến du lịch cùng 4 người bạn thân.

"Thời tiết hiện tại bên đó khá mát mẻ, nhiệt độ chỉ vào khoảng -3 độ đến 9 độ C, khác xa với cái nóng gay gắt ở TP.HCM", anh nói với Tri Thức - Znews.

Lần đầu tiên đặt chân đến vùng đất này, nhóm du khách đặt landtour để khám phá những cung đường, nhìn ngắm cảnh quan mộc mạc, tìm hiểu về văn hoá và cuộc sống bình yên của người dân nơi đây. Anh cho biết các thành viên trong đoàn phải xin nghỉ thêm một ngày trước và 2 ngày sau lịch nghỉ lễ chính thức để tận hưởng chuyến đi.

Vội rời TP.HCM du lịch ''trốn nóng'' - ảnh 2

Khiết Doanh (bên phải) cùng bạn kiểm tra lại lịch trình trước giờ bay. Ảnh: Linh Huỳnh.

Trong khi đó, vốn là người gốc Hoa nên có thể nói tiếng Trung một chút, kết hợp với kiến thức được học ở trung tâm, dịp lễ này Liêu Khiết Doanh (25 tuổi, ngụ quận 11) thử sức dẫn bạn đi du lịch Trung Quốc.

"Tôi cùng 2 người bạn chuẩn bị bay đến Thượng Hải vui chơi trong 9 ngày", Khiết Doanh chia sẻ. Lần đầu tiên đặt chân đến thành phố này, nhóm bạn trẻ đã xem rất nhiều video review trên mạng để học hỏi kinh nghiệm, chuẩn bị danh sách những địa điểm tham quan, quán ăn dự định sẽ ghé.

"Hiện tại nhiệt độ bên đó khoảng 22 độ, khá dễ chịu, thích hợp để 'trốn nóng'. Chúng tôi chỉ mang trang phục gọn nhẹ, thoáng mát, chừa vali trống để mua sắm quà về", nhóm bạn trẻ nói.

Thanh Duy (ngụ quận 3) lại chọn đi du lịch Thượng Hải theo tour vì đơn vị lữ hành sẽ lo A-Z.

"Tranh thủ kỳ nghỉ dài, tôi cùng vợ đưa 2 mẹ đi Trung Quốc du lịch năm 5 ngày. Tôi đặt tour cách đây 2 tháng, giá 17 triệu đồng/người, cũng khá hợp lý cho chuyến xuất ngoại trong thời gian cao điểm này. Hành trình tour kết thúc vào ngày 1/5, vừa hết thời gian nghỉ lễ, bắt đầu đi làm", anh Duy chia sẻ.

Vội rời TP.HCM du lịch ''trốn nóng'' - ảnh 3

Duy Long thực hiện 2 chuyến bay để đến Ấn Độ sau khi sân bay Đà Nẵng tạm đường bay thẳng đến đất nước này. Ảnh: Linh Huỳnh.

Bên cạnh du lịch nghỉ dưỡng, khám phá, một số du khách lại chọn du lịch thiền trong kỳ nghỉ này. Sau khi đáp TP.HCM, Duy Long (sống tại Đà Nẵng) cùng bạn bè tiếp tục bay đến Ấn Độ, tận hưởng chuyến đi chữa lành kéo dài 10 ngày.

"Lần này chúng tôi dành phần lớn thời gian thực hành thiền tại một trung tâm yoga ở Ấn Độ. Mỗi người chi khoảng 12-13 triệu đồng cho vé máy bay và visa, còn lại những chi phí khác sẽ được thanh toán bằng tiền mặt khi qua đến đó", Long chia sẻ.

Nam du khách cho biết khi đi du lịch chữa lành hành lí anh mang theo khá đơn giản, chỉ một chiếc vali size S và một túi đeo nhỏ.

"Du lịch thiền đang là xu hướng khi mọi người ngày càng quan tâm đến sức khoẻ tinh thần. Tuy nhiên đây là đầu tiên tôi trải nghiệm chuyến đi thực hành thiền ở nước ngoài", Duy Long nói.

Sân bay nội địa bắt đầu nhộn nhịp

"Tôi đang chuẩn bị bay đến Hà Nội, sau đó di chuyển lên cửa khẩu để đi tour đường bộ sang Trung Quốc", Minh Đức (sống tại quận 7) chia sẻ. Đồng hành cùng Đức trong chuyến đi này là vợ và bố mẹ.

"Vợ tôi xem trên mạng và rất thích tour này vì vậy chúng tôi quyết định đưa bố mẹ cùng trải nghiệm. Tôi dự tính sẽ chi tầm 11-12 triệu đồng/người cho hành trình 'trốn nóng', khám phá Trung Quốc kéo dài 4 ngày", Minh Đức nói.

Thời gian gần đây, tour đường bộ đi Trung Quốc thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ sống ở khu vực miền Bắc vì tiện di chuyển lên cửa khẩu. Tuy nhiên, chặng đường xa, giá vé máy bay đắt cũng không cản chân du khách miền Nam "đu trend".

Minh Đức cho biết vợ anh đã xem rất nhiều video review và chuẩn bị lịch trình khá kỹ cho chuyến du lịch, cả nhà chỉ cần xách vali và đi theo kế hoạch của cô ấy.

"Chúng tôi mua vé máy bay cách đây một tháng, giá 4 triệu đồng/vé khứ hồi, cũng không quá cao trong giai đoạn cao điểm", anh chia sẻ. Lần đầu tiên đến Trung Quốc, Đức đã kiểm tra thời tiết, chuẩn bị trang phục thoáng mát, mang theo dù và kem chống nắng để bảo vệ sức khoẻ.

Vội rời TP.HCM du lịch ''trốn nóng'' - ảnh 4

Khoảng 16h, khu vực lối ra, vào sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu đông đúc. Ngoài ra, xe cộ ùn ứ nhẹ ở các tuyến đường quanh sân bay như Bạch Đằng, Trường Sơn, Trường Chinh... Ảnh: Duy Hiệu.

Cũng bay đến Hà Nội chiều 26/4, Hạo Thiên (sống tại TP Thủ Đức) cùng bạn gái dự định sẽ dành 5 ngày vui chơi ở thủ đô và đi tour đến Hà Giang.

"Chúng tôi đặt vé máy bay cách đây khoảng 3-4 tháng, giá vé khứ hồi là 5 triệu đồng/người", Hạo Thiên chia sẻ. Nam du khách dự định sẽ chi tầm hơn 20 triệu đồng cho kỳ nghỉ lễ của cả 2 dịp này.

Trong khi đó, cô Nguyễn Lệ Thuý (sống tại Mỹ) tranh thủ những ngày người thân được nghỉ lễ để cùng nhau đi du lịch. "Chúng tôi cùng nhau đi Phú Quốc nghỉ dưỡng 2 ngày. Du lịch dịp lễ chi phí khá cao, tuy nhiên đây là dịp hiếm hoi mọi người được nghỉ nhiều nên chúng tôi cũng tranh thủ", cô Thuý chia sẻ.

Khoảng 16h chiều, lượng xe đổ về Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khá đông, xe di chuyển chậm, một số du khách bị trễ chuyến bay vì kẹt xe.

"Chúng tôi dự định bay đến Hà Nội nghỉ lễ 4 ngày, hiện tại cả nhóm đã bị trễ chuyến nên phải bỏ vé. Vé máy bay lượt về, khách sạn và những dịch vụ khác chúng tôi đều đặt và thanh toán trước, nếu giờ không đi thì sẽ mất trắng, vì vậy cả nhóm đang tìm mua vé mới trong ngày hôm nay", nhóm bạn Thanh Tài (sống tại TP Thủ Đức) buồn bã nói.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch