Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Vụ cô gái chết khô trên sofa: Vì sao thi thể phân hủy chậm, hàng xóm không ngửi thấy mùi?

Pháp Luật 30/04/2024 - 19:20

Nhiều người thắc mắc, vì sao cô gái này đã tử vong hơn 1 năm mà đến nay sự việc mới được phát hiện? Liệu hàng xóm không ngửi thấy mùi hôi thối do thi thể phân hủy?

 Vì sao thi thể phân hủy chậm, hàng xóm không ngửi thấy mùi nồng nặc?

Vụ việc phát hiện thi thể cô gái chết khô trên sofa trong một căn chung cư trên địa bàn phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Theo thông tin mới nhất, gia đình đã đến nhận dạng và làm thủ tục đưa nạn nhân về quê lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Cũng liên quan đến vụ việc này, nhiều người vô cùng thắc mắc, vì sao cô gái này đã tử vong hơn 1 năm mà đến nay sự việc mới được phát hiện? 

Vụ cô gái chết khô trên sofa: Vì sao thi thể phân hủy chậm, hàng xóm không ngửi thấy mùi? - ảnh 1 Hiện trường vụ việc

Theo một số người dân sống cùng tầng với nạn nhân, năm 2022, họ từng ngửi thấy mùi thối và báo cho đơn vị quản lý tòa nhà. Tuy nhiên, mùi cũng không nồng nặc và khó chịu nên mọi người nghĩ là do hệ thống vệ sinh hoặc mùi rác.

Chia sẻ về vụ việc trên Tri thức và Cuộc sống, một chuyên gia pháp y nhận định, tình trạng thi thể khô lại không loại trừ khả năng có sử dụng thuốc như một số ý kiến nhận định. Tuy nhiên, theo chuyên gia này, có thể do trong phòng kín mát, không có ký sinh trùng nên khả năng phân hủy của tử thi chậm hơn. Do đó, thi thể cô gái khi được phát hiện có hiện tượng khô lại.

Về việc tại sao một thi thể phân huỷ trong căn hộ lâu như vậy nhưng hàng xóm xung quanh không ngửi thấy mùi nồng nặc thì vị chuyên gia cho rằng thông thường khi để lâu tử thi sẽ có mùi, nhưng có thể trong môi trường kín, có lối thoát khí riêng nên cư dân xung quanh có ngửi thấy nhưng mùi không nặng như bình thường.

Nguồn cơn phát hiện ra thi thể?

Nguồn cơn phát hiện ra thi thể là do hôm 26/4, một người cùng tầng thấy căn hộ lâu không có người ra vào, tưởng đã chuyển đi nơi khác nên gõ cửa hỏi thuê. Không thấy bên trong có động tĩnh gì, người này nghi ngờ căn phòng có vấn đề nên báo cho Ban quản lý căn hộ lên kiểm tra.

Ngoài ra, chiều 28/4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho hay người nhà nạn nhân đã tới nhận thi thể để làm thủ tục hậu sự.

Vụ cô gái chết khô trên sofa: Vì sao thi thể phân hủy chậm, hàng xóm không ngửi thấy mùi? - ảnh 2 Căn chung cư phường Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội - nơi phát hiện thi thể nữ chết khô 1,5 năm

Cũng theo vị lãnh đạo phường, sự việc bắt đầu từ tin báo tìm người của người thân cô gái. Sau đó, lực lượng chức năng địa phương đã phối hợp với Công an Hà Nội để tìm kiếm.

Qua rà soát, cảnh sát nghi vấn cô gái có liên quan tới căn hộ chung cư ở quận Nam Từ Liêm. Ngày 26/4, lực lượng chức năng đã làm việc với ban quản lý để tìm kiếm phía trong căn hộ thì phát hiện sự việc.