Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án

Xã hội 09/12/2022 - 03:40

Do có chìa khoá nhà nên Tú lẻn vào đây chờ chị H. và anh X. về, khi hai người ngủ say thì Tú ra tay phóng hoả. Bước đầu nguyên nhân gây án là do ghen tuông. Chiều nay Công an đã đưa Tú quay lại hiện trường để thực nghiệm lại hành vi phạm tội

Sáng 8/12, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM cho biết, trên địa bàn quận 12 (TP HCM) đã xảy ra một vụ cháy làm 1 người không qua khỏi. Cụ thể, vào lúc 3 giờ 38 phút ngày 8/12, một nhà dân kết hợp cho thuê phòng trọ tại địa chỉ 168 đường Đông Hưng Thuận 02 xảy ra hỏa hoạn.

ADVERTISEMENT

Phát hiện cháy, người dân trèo từ ban công nhà kế bên để tiếp cận hiện trường cứu người và dập lửa. Tuy nhiên chị D.T.H (22 tuổi, quê Bình Phước) đã không qua khỏi. Còn anh X. (30 tuổi, bạn trai chị H.) bị bỏng nặng được lực lượng Cảnh sát PCCC quận 12 đưa xuống dưới rồi chuyển đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, bị bỏng 98%, tiên lượng nặng đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Công an quận 12 và các đơn vị nghiệp vụ CATP nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, lời khai phục vụ công tác điều tra. Bước đầu nhận định vụ việc có dấu hiệu của vụ phóng hỏa tước đoạt mạng sống người khác. Nghi phạm tên Trần Dương Tú (là người yêu cũ của cô gái) đã bị tạm giữ trong sáng cùng ngày.

Bạn bè của hai nạn nhân H. và X. cho hay, cả hai cùng làm chung công ty bất động sản và mới yêu nhau được gần 1 tháng. Nhân chứng ở hiện trường kể, khi đó họ nghe tiếng nổ rồi lửa bùng lên trên tầng 1. Khi trèo ban công tiếp cận hiện trường, họ thấy anh X. nằm ngoài ban công kêu cứu, toàn thân bị bỏng, còn chị H. nằm ra đi trên nệm.

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 2

Được biết, Tú từng có quan hệ yêu đương và sống chung với nạn nhân H. Cách đây một thời gian 2 người mâu thuẫn, Tú dọn ra ngoài sống và biết chị H. đã có tình cảm với anh X. làm chung công ty.

ADVERTISEMENT

Trước khi gây án, Tú tới quán cà phê gần căn nhà nói trên và ngồi tại đây từ 20 giờ tới gần 22 giờ tối 7/12 mới rời đi, trên người mang theo một ba lô. Chủ quán cho biết trước khi rời đi, Tú còn mua thêm một chai nước suối và một lon bò húc, rồi đi về phía căn nhà trọ.

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 3

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Do có chìa khoá nhà nên Tú lẻn vào đây chờ chị H. và anh X. về, khi hai người ngủ say thì Tú ra tay phóng hoả. Bước đầu nguyên nhân gây án là do ghen tuông. Chiều nay Công an đã đưa Tú quay lại hiện trường để thực nghiệm lại hành vi phạm tội.

Thời gian gần đây liên tục xảy ra những vụ án có nguyên nhân do mâu thuẫn tình cảm khiến dư luận xôn xao, lo ngại. Qua các vụ án cho thấy có sự suy thoái nghiêm trọng về đạo đức, lối sống, không làm chủ cảm xúc, sẵn sàng dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn, thể hiện cái tôi ích kỷ cá nhân, côn đồ, thiếu tu dưỡng rèn luyện kỹ năng sống…

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Nhiều đối tượng ích kỷ, thiếu kỹ năng sống, không làm chủ cảm xúc khi bị từ chối; Bị phản bội hoặc sự việc không như ý muốn thì sẵn sàng nổi nóng, dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn, thậm chí có thể ra tay với nạn nhân để thỏa mãn cơn nóng giận. Hành vi này cho thấy cái tôi ích kỷ cá nhân, thể hiện thói côn đồ, thiếu tu dưỡng rèn luyện đạo đức, thiếu kỹ năng sống…

Những đối tượng này thường là người có tuổi thơ bất hạnh, sống trong môi trường bạo lực, thiếu sự dạy dỗ giáo dục của gia đình và nhà trường; Môi trường giao tiếp hạn chế nên tính ích kỷ cá nhân cao độ, luôn đề cao giá trị, quyền lợi của mình mà xem nhẹ giá trị, quyền lợi của người khác…

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 6

Nạn nhân trong những vụ án cũng thường là những người yếu đuối, thiếu kỹ năng sống, sống trong môi trường bất bình đẳng, thường xuyên chịu cảnh bạo lực nhưng cam chịu nhẫn nhịn, không có cách giải quyết dẫn đến trở thành nạn nhân của đối tượng gây án”, luật sư Đặng Văn Cường phân tích.

Theo Tiến sỹ luật học, để giảm thiểu những vụ án có nguyên nhân từ mâu thuẫn tình cảm thì vấn đề giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục ý thức trách nhiệm, lòng vị tha, biết hy sinh, cống hiến và giáo dục kỹ năng sống là vấn đề cần phải đề cao hơn nữa. Khi cá nhân biết cách ứng xử hợp lý, biết quản trị cảm xúc, có khả năng phát hiện những tình huống nguy hiểm, biết cách giải quyết các tình huống có vấn đề và có sự quan tâm giúp đỡ của những người xung quanh thì những hậu quả xấu sẽ ít xảy ra.

ADVERTISEMENT

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Chỉ khi nào đạo đức xã hội được nâng lên, tính ích kỉ tham lam, bần tiện trong con người giảm đi, giao tiếp với nhau có văn hoá, nhân văn, hướng thiện; Ý thức tôn trọng người khác được đề cao thành nét văn hóa thì mới giảm thiểu được những vụ án đau lòng như thế này.

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 8

Sự thật vụ cô gái tự thiêu với bạn trai ở quận 12: Người yêu cũ lẻn vào giữa đêm, ra tay phóng hỏa

Rạng sáng 8/12, ngọn lửa bùng lên dữ dội tại phòng trọ trong căn nhà 4 tầng ở quận 12 (TP.HCM) làm 1 người không qua khỏi, 1 người bị thương. Cho đến sáng cùng ngày, Công an quận 12 vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy phòng trọ trong căn nhà 4 tầng (chủ hộ ngăn ra cho thuê) làm 2 người thương vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 3h40 cùng ngày, phòng trọ trên đường Đông Hưng Thuận 2 (phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM) bất ngờ bốc cháy. Phát hiện có cháy, người dân nhanh chóng dùng bình chữa cháy dập lửa.

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an quận 12 đồng thời điều động ba xe chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường nhưng đám cháy đã được người dân dập tắt. Vụ cháy làm chị D.T.H. (22 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) không qua khỏi và một người nam tên X. (bạn của chị H. đến chơi ngủ lại) bị thương.

Về tài sản, cháy khoảng 2/15m2 diện tích phòng trọ và cháy xém 1 chiếc nệm cũ. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân sơ bộ dẫn đến vụ việc là do nạn nhân tự thiêu.

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Tuy nhiên ở diễn biến mới nhất, báo Công an cho biết, bước đầu nhận định vụ việc có dấu hiệu của vụ phóng hoả "tước đoạt mạng sống" người khác. Nghi phạm tên T. (là người yêu cũ của cô gái) đã bị tạm giữ trong sáng cùng ngày.

Bạn bè của hai nạn nhân H. và X. cho hay, cả hai cùng làm chung công ty bất động sản và mới yêu nhau được gần 1 tháng. Nhân chứng ở hiện trường kể, khi đó họ nghe tiếng nổ rồi lửa bùng lên trên tầng 1. Khi trèo ban công tiếp cận hiện trường, họ thấy anh X. nằm ngoài ban công kêu cứu, toàn thân bị bỏng, còn chị H. không qua khỏi trên nệm.

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Thời gian gần đây liên tục xảy ra những vụ án có nguyên nhân do mâu thuẫn tình cảm khiến dư luận xôn xao, lo ngại. Qua các vụ án cho thấy có sự suy thoái nghiêm trọng về đạo đức, lối sống, không làm chủ cảm xúc, sẵn sàng dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn, thể hiện cái tôi ích kỷ cá nhân, côn đồ, thiếu tu dưỡng rèn luyện kỹ năng sống...

Nhiều đối tượng ích kỷ, thiếu kỹ năng sống, không làm chủ cảm xúc khi bị từ chối; Bị phản bội hoặc sự việc không như ý muốn thì sẵn sàng nổi nóng, dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn, thậm chí có thể ra tay với nạn nhân để thỏa mãn cơn nóng giận. Hành vi này cho thấy cái tôi ích kỷ cá nhân, thể hiện thói côn đồ, thiếu tu dưỡng rèn luyện đạo đức, thiếu kỹ năng sống...

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 12

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Những đối tượng này thường là người có tuổi thơ bất hạnh, sống trong môi trường bạo lực, thiếu sự dạy dỗ giáo dục của gia đình và nhà trường; Môi trường giao tiếp hạn chế nên tính ích kỷ cá nhân cao độ, luôn đề cao giá trị, quyền lợi của mình mà xem nhẹ giá trị, quyền lợi của người khác...

Nạn nhân trong những vụ án cũng thường là những người yếu đuối, thiếu kỹ năng sống, sống trong môi trường bất bình đẳng, thường xuyên chịu cảnh bạo lực nhưng cam chịu nhẫn nhịn, không có cách giải quyết dẫn đến trở thành nạn nhân của đối tượng gây án", luật sư Đặng Văn Cường phân tích.

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 15

Theo Tiến sỹ luật học, để giảm thiểu những vụ án có nguyên nhân từ mâu thuẫn tình cảm thì vấn đề giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục ý thức trách nhiệm, lòng vị tha, biết hy sinh, cống hiến và giáo dục kỹ năng sống là vấn đề cần phải đề cao hơn nữa. Khi cá nhân biết cách ứng xử hợp lý, biết quản trị cảm xúc, có khả năng phát hiện những tình huống nguy hiểm, biết cách giải quyết các tình huống có vấn đề và có sự quan tâm giúp đỡ của những người xung quanh thì những hậu quả xấu sẽ ít xảy ra.

Chỉ khi nào đạo đức xã hội được nâng lên, tính ích kỉ tham lam, bần tiện trong con người giảm đi, giao tiếp với nhau có văn hoá, nhân văn, hướng thiện; Ý thức tôn trọng người khác được đề cao thành nét văn hóa thì mới giảm thiểu được những vụ án đau lòng như thế này.

Vụ lẻn vào nhà trọ phóng hỏa thiêu người yêu cũ và nhân tình: Chờ cả đêm để gây án - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Nghi can đốt nhà chị họ bị bắt sau gần 1 tháng lẩn trốn Sau gần một tháng lẩn trốn, nghi can chế xăng đốt nhà của người chị họ đã bị Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh bắt giữ, lập hồ sơ xử lý. Ngày 23/4, Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa...

Chia sẻ