Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

''Vua tôn'' rót thêm tiền cho chủ đầu tư khách sạn Hoa Sen Yên Bái

Nhà đất 10/05/2024 - 03:41

Tập đoàn Hoa Sen vừa rót thêm 200 tỷ đồng cho CTCP Hoa Sen Yên Bái nhằm phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và triển khai các dự án bất động sản.

''Vua tôn'' rót thêm tiền cho chủ đầu tư khách sạn Hoa Sen Yên Bái - ảnh 1

Hoa Sen rót thêm 200 tỷ đồng cho công ty con hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Ảnh: HSG.

Đây là quyết định vừa được HĐQT CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HoSE: HSG) thông qua.

Cụ thể, Hoa Sen cho biết đã góp thêm 200 tỷ đồng vào công ty con - CTCP Hoa Sen Yên Bái - để nâng vốn điều lệ doanh nghiệp này từ 421 tỷ đồng lên 621 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành tăng vốn là ngày 7/5.

Hình thức tăng tỷ lệ sở hữu được tập đoàn thực hiện bằng cách mua thêm 20 triệu cổ phiếu do Hoa Sen Yên Bái phát hành để huy động vốn, mệnh giá mỗi cổ phiếu là 10.000 đồng.

Sau tăng vốn, Tập đoàn Hoa Sen sẽ sở hữu hơn 97,26% vốn điều lệ công ty con này và các cổ đông khác sở hữu 2,74% vốn còn lại.

Được biệt, Hoa Sen Yên Bái là công ty con thành lập từ tháng 5/2016 với vốn điều lệ 120 tỷ đồng. Thời điểm đó, 3 cổ đông sáng lập là Tập đoàn Hoa Sen góp 70%, Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hoa Sen góp 25% và 5% vốn còn lại do ông Lê Phước Vũ góp.

Doanh nghiệp có trụ sở tại phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) với lĩnh vực kinh doanh chính là cho thuê văn phòng, kinh doanh nhà. Đây cũng là chủ đầu tư của dự án Trung tâm thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng.

Công trình này được xây dựng trên lô đất rộng 1,5 ha và là khu tổ hợp trung tâm thương mại lớn nhất ở TP Yên Bái và dự kiến hoàn thiện vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thiện.

Trước đó, vào cuối năm ngoái, Hoa Sen cũng đã thông qua việc góp vốn với tỷ lệ 40% để thành lập CTCP Hoa Sen Sài Gòn có vốn điều lệ 100 tỷ đồng. 60% vốn còn lại đến từ các các cổ đông sáng lập khác.

Doanh nghiệp mới này sẽ chuyên đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, hướng tới việc tìm kiếm các bất động sản trị giá 1.000-3.000 tỷ đồng để phát triển dự án văn phòng - trung tâm thương mại - nhà ở. Đồng thời, bố trí văn phòng làm việc cho Tập đoàn Hoa Sen, cho thuê hoặc xem xét chuyển nhượng nếu điều kiện phù hợp.

Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa qua, Hoa Sen cũng xác định bất động sản là một trong các lĩnh vực mà doanh nghiệp tập trung mở rộng trong 5 năm nay tới (2024-2029).

Bên cạnh đó, doanh nghiệp được mệnh danh là "vua tôn" cũng sẽ xem xét mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực tài chính, ngân hàng; chứng khoán; bảo hiểm; cơ khí (chính xác và chế tạo); công nghệ bán dẫn; giáo dục, đào tạo; chăm sóc sức khỏe... trong 5 năm tới. Tổng mức đầu tư tối đa cho các ngành nghề mở rộng không quá 5.000 tỷ đồng.

Năm nay, doanh nghiệp đề ra 2 kịch bản kế hoạch tăng trưởng. Ở kịch bản thứ nhất, sản lượng tiêu thụ đạt hơn 1,6 triệu tấn, doanh thu thuần tập đoàn dự kiến đạt 34.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 400 tỷ đồng.

Với kịch bản hai, "vua tôn" kỳ vọng sản lượng tiêu thụ đạt hơn 1,7 triệu tấn, mang về doanh thu thuần 36.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 500 tỷ đồng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.