Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vườn khế "trên mây" của nữ CEO hút hàng nghìn like: Chị em tấp nập vào xin vía "giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Công nghệ 23/04/2024 - 21:02

Niềm hạnh phúc chẳng phải đâu xa mà ở ngay chính khu vườn nhỏ của mình!

Làm vườn ở ban công là trào lưu được hội sống ở thành thị tích cực hưởng ứng. Tuy nhiên, không phải ai cũng trồng thành "chín quả".

Bởi vậy, mới đây, khi bài chia sẻ của nữ chủ nhân về một vườn khế sai trĩu cành, quả nào quả nấy to như bàn tay tọa lạc trên ban công tầng 25 chỉ vỏn vẹn 20m2 đã thu hút sự quan tâm của dân mạng, khiến ai cũng phải bấm "like".

Được biết đứng sau vựa cây "siêu mắn" đó là Đỗ Gia Yến (30 tuổi) - CEO của một công ty máy tính tại Hà Nội). Tuy bận rộng với công việc kinh doanh, nhưng hàng ngày Gia Yến vẫn tỉ mỉ, chăm chút cho từng chậu cây, cuống lá để có được thành quả mỹ mãn như ngày hôm nay. Bảo sao các chị em phải rần rần vào xin vía "giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Vườn khế Vườn khế
Vườn khế Vườn khế

Vườn khế "trên mây" nhận được hàng nghìn like trên MXH và được chị em yêu cây xin vía ầm ầm vì "quá mắn"

Ước muốn giản đơn của Gia Yến ban đầu chỉ muốn tổ ấm của mình sẽ có một không gian xanh mướt, thật đẹp để có thể giải tỏa căng thẳng, healing tâm hồn mà thôi.

Nói về ý tưởng "làm nông" trên ban công, nữ CEO chia sẻ: "Sau thời gian làm việc giờ hành chính, mình cũng muốn tìm một thú vui nào đó vừa có thể xả stress, vừa làm đẹp không gian sống của mình. Vì vậy mình đã bắt tay thử trồng trọt từ việc lấy hạt từ những loại quả ăn hàng ngày và chăm sóc thử xem sao. Trộm vía là trồng cây nào cây nấy đều sai trĩu quả, vừa là nguồn thực phẩm sạch cho cả gia đình vừa là niềm vui nho nhỏ sau mỗi ngày đi làm."

Vườn khế Vườn khế

Niềm vui thu hoạch của cả gia đình khiến chị có thêm động lực để chăm sóc vườn cây trên ban công

Vườn khế

Và thành quả thành công mỹ mãn!

Không chỉ có mát tay trồng khế, Gia Yến còn có một bộ sưu tập cây ăn quả đáng ngưỡng mộ khác. Từ những loại cây ăn quả như: dưa hấu, dưa lưới, cà chua...cho đến những loại cây dây leo như: mướp đắng, dâu tây... chị đều "cân đẹp". Cây nào cây nấy xum xuê trĩu quả biến không gian ban công chẳng khác nào một nông trại thu nhỏ trên cao vạn người mê.

Vườn khế Vườn khế

Chỉ đơn giản là ăn quả lấy hạt giống để gieo chồng, nữ CEO là làm nên một vườn cây đa dạng, phóng phú. Từ những cây ăn quả như: dưa lưới, dưa hấu...

Vườn khế Vườn khế Vườn khế

cho đến những cây dây leo: dâu tây, cà chua, mướp đắng... đều trồng thành công

Vườn khế

Những trái ngọt "đốn tim" dân mạng


Vườn khế Vườn khế

Khu vườn tuy có diện tích nhỏ nhưng là niềm vui vừa là nguồn hoa quả sạch cho cả gia đình

Nữ CEO chia sẻ rất tâm đắc với khu vườn của mình vì mọi thứ từ A-Z đều một tay Gia Yến lên ý tưởng và sắp xếp. Để có được một khu vườn trên cao trong mơ như hiện tại, nữ gia chủ cho rằng không hề khó, chị em nào cũng có thể thực hiện được ngay từ ngày hôm nay.

Theo Gia Yến chia sẻ, nguyên liệu hạt giống không ở đâu xa mà ở ngay những loại hoa quả mà chúng ta ăn hàng ngày. Cô bắt đầu với những loại cây dễ trồng nhất như cà chua, rồi bắt đầu đến những loại cây ăn quả khó nhằn và cần thời gian chăm sóc nhiều hơn. Rồi chẳng biết tự bao giờ niềm đam mê trồng trọt, chăm sóc cây trái trở thành một thói quen không thể thiếu mỗi ngày của Gia Yến.

Vườn khế Vườn khế Vườn khế

Khu vườn một tay "chị đẹp" lên ý tưởng và sắp xếp

Từ việc tìm loại đất phù hợp với cây cho đến cách chăm sóc từng loại cây riêng biệt, Gia Yến đều tự mày mò, học hỏi mỗi ngày. CEO 9x cũng gặp không ít khó khăn nhưng từ những vấp váp đó Gia Yến tự rút cho mình những bài học kinh nghiệm để cho những lứa sau.

"Ban đầu chỉ định trồng cho vui, cũng chưa có kinh nghiêm trồng trọt bao giờ nên còn nhiều bỡ ngỡ lắm. Ấy vậy mà nhìn cây cối trong vườn lớn lên mỗi ngày, yêu thích niềm vui nho nhỏ này lúc nào không hay. Sáng nào cũng tưới xong mới yên tâm đi làm được." - Cô nói thêm.

Vườn khế
Vườn khế Vườn khế

Những mầm non đâm chồi nảy lộc là động lực giúp Gia Yến chăm sóc khu vườn mỗi ngày

Không những "mát tay" trong việc trồng quả, nữ CEO chăm hoa cũng cực kỳ khéo léo. Vì diện tích ban công khá khiêm tốn, số lượng cây hoa không nhiều nhưng qua những hình ảnh Gia Yến chia sẻ thì cây nào cây nấy "trổ bông" không kém, cho thấy được sự tỉ mẩn và chăm sóc của nữ gia chủ lớn đến mức nào.


Vườn khế Vườn khế Vườn khế
Vườn khế Vườn khế

Không những mát tay trong việc trồng hoa quả, nữ CEO chăm hoa cũng cực kỳ khéo léo

Hạnh phúc thực ra đơn giản lắm, chẳng cần phải tìm kiếm đâu xa mà nó hiện hữu ngay ở chính căn nhà của mình. Sau những bộn bề của cuộc sống, nữ CEO tìm đến việc trồng cây tại chính ban công của mình như một thú vui giải trí đơn thuần, rồi trở thành một thói quen không thế thiếu từ lúc nào không hay.

Nhìn thấy không gian xanh mướt bé nhỏ xum xuê mỗi ngày cũng đủ giúp gia chủ có được niềm hạnh phúc vô giá mà không tiền bạc nào có thể mua được.

Ảnh và thông tin: NVCC