Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Vương Nhất Bác có nguy cơ mất trắng sự nghiệp, Tiêu Chiến cũng bị ảnh hưởng

Giải trí 05/05/2024 - 10:06

Dù đang thành công với bộ phim điện ảnh Lực Lượng Gìn Giữ Hòa Bình nhưng Vương Nhất Bác vẫn hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận.

Bộ phim điện ảnh Lực Lượng Gìn Giữ Hòa Bình do Hoàng Cảnh Du, Vương Nhất Bác hiện đang đứng đầu phòng vé Hoa ngữ dịp lễ 1/5 năm nay. Chỉ trong 7 giờ đầu công chiếu, phim đã thu về  44,5 triệu NDT (hơn 150 tỷ đồng). Con số này gấp hơn 6 lần so với dự án Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được có Dương Mịch đóng chính.

Diễn xuất của Vương Nhất Bác cũng được cho là khá ổn, không chênh lệch nhiều so với các đồng nghiệp.  

Vương Nhất Bác có nguy cơ mất trắng sự nghiệp, Tiêu Chiến cũng bị ảnh hưởng - ảnh 1 Vương Nhất Bác có nguy cơ mất trắng sự nghiệp, Tiêu Chiến cũng bị ảnh hưởng - ảnh 2 Hình ảnh Vương Nhất Bác trên phim Lực Lượng Gìn Giữ Hòa Bình

Dẫu nhận không ít lời khen ngợi, song, mới đây Vương Nhất Bác đã gặp phải "biến" lớn ngay chính trong bộ phim đang "gây sốt" phòng vé của mình. Theo đó, vừa qua trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh mỹ nam họ Vương cải trang thành người châu Phi, xuất hiện với làn da bị bôi đen, kiểu tóc khác lạ. Được biết, phim có một số bối cảnh ở châu Phi nên các nhân vật đã cải trang thành người dân bản địa.

Vương Nhất Bác có nguy cơ mất trắng sự nghiệp, Tiêu Chiến cũng bị ảnh hưởng - ảnh 3 Bài đăng chỉ trích tạo hình "bôi đen" của Vương Nhất Bác nhận lượng tương tác lớn trên X. 

Hiểu rằng việc bôi đen lan da nhằm mục đích phục vụ cảnh phim nhưng nhiều netizen quốc tế đã để lại bình luận phẫn nộ trước "tạo hình" này. Thậm chí có ý khiến còn khẳng định đây là hành vi xúc phạm, phân biệt chủng tộc.  

Bởi lẽ người châu Phi có làn da đen tự nhiên chứ không phải bôi đen. Thuật ngữ Blackface được cư dân mạng quốc tế dùng trong hoàn cảnh này, ý chỉ Vương Nhất Bác và đoàn phim đã biến người da đen trở thành bức tranh biếm họa và đang kéo dài những khuôn mẫu tiêu cực về người châu Phi.

Vương Nhất Bác có nguy cơ mất trắng sự nghiệp, Tiêu Chiến cũng bị ảnh hưởng - ảnh 4

Với làn sóng "tẩy chay" dữ dội này từ dân mạng quốc tế, nhiều fan cũng bày tỏ lo lắng cho sự nghiệp của thần tượng bị ảnh hưởng. Thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả Tiêu Chiến và bộ phim Trần Tình Lệnh. Bởi lẽ đây là bộ phim giúp cả 2 mỹ nam vươn lên trở thành lưu hàng đầu Cbiz. 

Được biết, đây không phải là lần đầu Vương Nhất Bác nhận sự chỉ trích, tẩy chay. Trước đó, sao nam Trần Tình Lệnh từng bị phản ứng bởi cách cư xử kém duyên trong một buổi giao lưu. Hay trong các hoạt động quảng bá phim Vô Danh, nam diễn viên cũng từng bị chỉ trích vì cách cư xử  vô duyên, "EQ thấp".