Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Williams sẽ phù hợp với Barca hơn là Olmo

Thể thao 07/05/2024 - 06:31

Barcelona chắc chắn sẽ tăng cường một tiền đạo cánh trái ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Như vậy là Barca đã chính thức trở thành cựu vương lại La Liga sau thất bại 2-4 trong trận derby xứ Catalan hôm thứ Bảy vừa qua. Trận thua ấy cũng khiến họ rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, và điều đó khiến cho các cổ động viên đội bóng này cảm thấy vô cùng thất vọng. 

Xavi Hernandez đã rút lại ý định rời khỏi câu lạc bộ sau khi mùa giải này khép lại bằng tuyên bố ông sẽ gắn bó cho tới khi hợp đồng giữa đôi bên kết thúc. Mục tiêu của cựu đội trưởng huyền thoại này là rất rõ ràng, ông muốn chinh phục tất cả các mặt trận trong mùa giải tới.

Để làm được điều đó, ban lãnh đạo của Barcelona cần cung cấp cho Xavi những nhân sự mà ông muốn để tạo nên một cuộc cách mạng đội hình, bởi gã khổng lồ xứ Catalan đang vừa yếu lại vừa thiếu ở mọi tuyến. Nếu không đầu tư mạnh mẽ, một mùa giải trắng tay nữa sẽ là kết quả của họ. 

  • Nico Williams chỉ muốn đến Real Madrid

  • Xavi yêu cầu Barca mua gấp Dani Olmo

Williams sẽ phù hợp với Barca hơn là Olmo - ảnh 1

 Nico Williams đang trong tầm ngắm của Barca. 

Giám đốc thể thao - Deco, được cho là sẽ sớm có những trao đổi cụ thể với Xavi và cả chủ tịch Joan Laporta nhằm chốt những mục tiêu của đội bóng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây. Đó thực sự là một tín hiệu vui với những người hâm mộ, bởi từ lâu đã có nhiều tin đồn rằng mối quan hệ giữa hai cựu tiền vệ này không thực sự tốt.

Mặc dù tuyến giữa luôn được coi là ưu tiên hàng đầu của họ, nhưng Barca cũng sẽ cố gắng có được một cầu thủ chạy cánh trái vào mùa hè, nhằm mang lại sự đa dạng cùng nét tươi mới cho hàng công, bởi Joao Felix không thể đáp ứng được yêu cầu và anh cũng chưa chắc đã được giữ lại. 

Về vấn đề này, đội chủ sân Nou Camp đã được liên hệ với một số cầu thủ trong vài tháng qua, nhưng hai cái tên thực sự nổi bật trong danh sách của họ là Dani Olmo và Nico Williams. Cả hai đều được đánh giá là sẽ giúp cải thiện chất lượng hàng công của Barca, nhưng

Williams sẽ phù hợp với Barca hơn là Olmo - ảnh 2

 Xavi đang phân vân giữa Williams và Olmo. 

Thứ nhất, Olmo rất đa năng khi có thể chơi ở cánh, tiền vệ trung tâm và cả tiền vệ tấn công, nhưng anh lại không có được những tình huống đi bóng tốc độ nơi hành lang trái, thứ mà Williams có thừa. Hơn nữa, trong tay Xavi Hernandez cũng đã có sẵn nhân sự cho vai trò hộ công.

Thứ hai, Nico Williams mới chỉ 21 tuổi nên thời gian anh có thể cống hiến cho đội chủ sân Nou Camp còn rất dài. Trong khi đó, dù cũng đang ở độ chín của sự nghiệp, nhưng Dani Olmo đã 25 tuổi, nên nếu mua anh về thì gã khổng lồ xứ Catalan sẽ chỉ có thể sử dụng được khoảng 4 tới 5 năm nữa.

Và cuối cùng, liên quan tới mức phí để sở hữu hai cái tên kể trên. Điều khoản giải phóng hiện tại của Nico với Athletic Bilbao là 50 triệu euro, ít hơn 10 triệu so với điều khoản của Olmo với RB Leipzig. Ngoài ra, chân sút sinh năm 1998 cũng yêu cầu mức lương cao hơn đáng kể so với Nico.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 20:30 06/05/2024