Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Wrexham viết tiếp chuyện cổ tích

Thế giới 14/04/2024 - 03:48

Đêm 13/4, Wrexham thắng Forest Green 6-0, qua đó giành vé thăng hạng trong 2 mùa giải liên tiếp.

Wrexham viết tiếp chuyện cổ tích - ảnh 1

Wrexham thăng hạng trong 2 mùa liên tiếp.

3 điểm trước Forest Green giúp Wrexham chắc chắn kết thúc mùa giải trong top 3 đội dẫn đầu, đồng nghĩa với vé thăng hạng trực tiếp lên League One mùa giải 2024/25.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 19 năm, Wrexham mới lại góp mặt ở League One, giải đấu chỉ xếp sau Premier League và Championship.

Hành trình cổ tích của Wrexham bắt đầu kể từ khi tài tử Ryan Reynolds và McElhenney tiếp quả CLB vòa tháng 11/2020. Khi đó, Wrexham chơi ở National League (giải hạng 5) và đang chìm trong thất vọng khi để thua trận play-off thăng hạng.

Wrexham viết tiếp chuyện cổ tích - ảnh 2

Nửa trên bảng xếp hạng League Two 2023/24.

Ở ngay mùa giải đầu tiên sau khi đổi chủ, Wrexham đã chơi ấn tượng để giành chức vô địch National League mùa giải 2022/23 với điểm số kỷ lục (111 điểm), qua đó giành quyền thăng hạng lên League Two 2023/24. Đây cũng là lần đầu tiên sau 15 năm, Wrexham góp mặt trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp của nước Anh.

"Một CLB có lịch sử lâu đời đã trỗi dậy sau nhiều thập kỷ sụp đổ. Wrexham đang tìm lại chỗ đứng của mình. Đây là câu chuyện cổ tích cần được ca ngợi và tôn vinh", Sky Sports bình luận.

Ngoài những khoản đầu tư hợp lý, ông chủ Ryan Reynolds còn được lòng cầu thủ. Cuối năm 2023, tài tử "Deadpool" đã hỗ trợ chi phí thuê chuyên gia lên phác đồ điều trị ung thư, từ đó kịp thời cứu mạng vợ cầu thủ Anthony Forde.

Cùng với Wrexham, Stockport County cũng đã có vé lên chơi tại League One mùa tới. Đội chủ sân Edgeley Park có 86 điểm, hơn Wrexham 4 điểm và hơn vị trí thứ 4 đến 12 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.