Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xe điện Xiaomi bán ''đắt như tôm tươi''

Kinh tế 20/04/2024 - 12:18

Nhu cầu dành cho Xiaomi SU7 tăng cao hơn nhiều lần so với dự đoán ban đầu của tập đoàn công nghệ Trung Quốc.

Xe điện Xiaomi bán ''đắt như tôm tươi'' - ảnh 1

Xe điện Xiaomi SU7 bản Standard đã bắt đầu được bàn giao cho khách hàng Trung Quốc. Ảnh: Xiaomi.

Theo Carscoops, CEO của Xiaomi đã thừa nhận rằng nhu cầu thị trường dành cho Xiaomi SU7 là cao hơn nhiều so với dự đoán từ tập đoàn công nghệ này.

Cụ thể hơn, ông Lei Jun cho biết trong một buổi livestream rằng số lượng đơn đặt hàng Xiaomi SU7 đã cao hơn từ 3 đến 5 lần so với dự kiến ban đầu.

Chuyên trang Carscoops cho rằng việc Xiaomi SU7 bán “đắt như tôm tươi” xuất phát từ mức giá niêm yết. Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi có giá khởi điểm 29.900 USD, nghĩa là thấp hơn 4.000 USD so với những chiếc Tesla Model 3 xuất xưởng từ Gigafactory Thượng Hải. Trước đó, Xiaomi từng tuyên bố thu về đến 50.000 đơn đặt cọc chỉ trong vòng 27 phút kể từ khi mở bán SU7.

Hồi cuối tháng 3, những chiếc Xiaomi SU7 đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng, tuy nhiên dưới định dạng Founder Edition. Theo Carscoops, những mẫu Xiaomi SU7 bản Standard chỉ vừa bắt đầu được bàn giao đến khách hàng Bắc Kinh và Thâm Quyến trong tuần này.

Ông Lei Jun xác nhận phần mềm trên Xiaomi SU7 sẽ được hãng cập nhật trực tuyến ít nhất mỗi tháng một lần. Trước đó, Reuters cho biết Xiaomi sẽ bắt đầu giao SU7 Max từ cuối tháng này, trong khi những mẫu SU7 Pro sẽ đến tay khách hàng từ tháng 5.

Xe điện Xiaomi bán ''đắt như tôm tươi'' - ảnh 2

Nhu cầu đối với Xiaomi SU7 từ khách hàng cao hơn nhiều lần so với dự đoán của Xiaomi. Ảnh: Xiaomi.

Dù ghi nhận số lượng đơn hàng lớn, Xiaomi xác định sẽ lỗ ròng trên mỗi chiếc SU7 bán ra. Các nhà phân tích từ Citi cho rằng với kế hoạch sản xuất 60.000 xe SU7 trong năm nay, tập đoàn công nghệ Trung Quốc sẽ phải hứng chịu khoản lỗ ròng 4,1 tỷ NDT, tương đương khoảng 566 triệu USD và đồng nghĩa với khả năng sẽ lỗ khoảng 9.400 USD trên mỗi xe điện bán ra.

Đáng chú ý, CEO của Xiaomi đã không lập tức trả lời câu hỏi liên quan đến khả năng tập đoàn này giới thiệu một mẫu SUV điện trong tương lai. Chuyên trang Carscoops dẫn nguồn một báo cáo cho thấy quá trình phát triển một chiếc SUV đang được Xiaomi tiến hành, sử dụng nền tảng mới nhằm hỗ trợ mở rộng phạm vi hoạt động cho xe.

Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của tập đoàn Xiaomi. Xe có tổng cộng 3 phiên bản bao gồm Standard (29.900 USD), Pro (34.000 USD) và Max (41.500 USD).

Max - phiên bản cao cấp nhất của Xiaomi SU7 - được Xiaomi trang bị bộ pin CATL dung lượng 101 kWh của Qilin, cung cấp khả năng di chuyển trên quãng đường tối đa 800 km sau mỗi lần sạc đầy. Nhờ cấu hình 2 motor điện kết hợp cùng hệ dẫn động 2 cầu và cấu trúc điện 800 V, xe sở hữu công suất tối đa 673 mã lực và mô-men xoắn cực đại 838 Nm.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.