Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xe Xanh: Tesla chính thức đến Thái Lan với 2 mẫu Model 3 và Model Y

Xe 08/12/2022 - 21:12

Tesla vừa giới thiệu 2 mẫu xe điện đầu tiên Model 3 và Model Y tại thị trường Thái Lan cùng với kế hoạch triển khai hệ thống sạc siêu nhanh Supercharge trong năm 2023

Sau nhiều đồn đoán, Tesla đã chính thức đến với Thái Lan khi giới thiệu 2 mẫu xe điện Model 3 và Model Y dành cho thị trường này, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc; cùng với đó, nhà sản xuất Mỹ cũng tiết lộ sẽ bắt đầu xây dựng trạm sạc điện Supercharge tại “xứ sở chùa Vàng” từ Quý I năm sau với ít nhất 10 trạm trong năm 2023. Mỗi trụ Supercharge có thể giúp xe Tesla di chuyển tới 275 km chỉ với 15 phút sạc.

ADVERTISEMENT

Xe Xanh: Tesla chính thức đến Thái Lan với 2 mẫu Model 3 và Model Y - ảnh 1

Giá bán đã quy đổi của các phiên bản Model 3 và Model Y.

Các mẫu xe điện đầu tiên của Tesla tại thị trường Thái Lan gồm Model 3 và Model 7 được phân phối với 3 phiên bản khác nhau với tên gọi tương đồng: Rear Wheel Drive (dẫn động cầu sau), Long Range AWD (AWD tầm xa) và Performance (hiệu năng cao). Trong đó, Tesla Model 3 có giá bán 1,7 – 2,3 triệu baht (1,165 – 1,576 tỷ đồng) và Model Y có giá 1,9 – 2,5 triệu baht (1,302 – 1,713 tỷ đồng).

Đối với Model 3, phiên bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau sở hữu duy nhất 1 mô tơ điện gắn vào trục sau, với công suất tối đa 283 mã lực, cung cấp năng lượng bởi cụm pin điện dung lượng 57,5 kWh cho phạm vi vận hành tối đa 491 km (tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản Long Range AWD sở hữu 2 mô tơ điện gắn vào 2 trục bánh, cho tổng công suất tối đa 498 mã lực, kết hợp cùng cụm pin điện 75 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa 602 km.

Xe Xanh: Tesla chính thức đến Thái Lan với 2 mẫu Model 3 và Model Y - ảnh 2 ADVERTISEMENT

Tesla Model 3.

Video đang HOT

Phiên bản Performance cũng có hệ thống truyền động và pin tương tự nhưng cho công suất tối đa 513 mã lực và chỉ cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 547 km; bù lại, xe cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ với 3,3 giây và tốc độ tối đa có thể đạt lên tới 261 km/h. Model 3 Performance còn sở hữu bánh xe Uberturbine hợp kim 20 inch, phanh hiệu năng cao, cánh gió sau từ sợi carbon và các bàn đạp bằng nhôm.

Trong khi đó, các phiên bản của mẫu SUV Model Y cũng có cách bố trí hệ thống truyền động tương tự, với công suất tối đa lần lượt 347 mã lực, 514 mã lực và 534 mã lực. Phiên bản Performance cho khả năng tăng tốc tốt nhất với 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây và có thể đạt công suất tối đa 250 km/h, phiên bản Long Range AWD cho quãng đường di chuyển dài nhất với 533 km.

ADVERTISEMENT

Xe Xanh: Tesla chính thức đến Thái Lan với 2 mẫu Model 3 và Model Y - ảnh 3

Mẫu SUV – Tesla Model Y .

Các mẫu xe này đương nhiên đều tích hợp khả năng sạc nhanh DC tại các trụ sạc Supercharge với công suất sạc tối đa 250 kW và sạc thường AC với công suất tới 11,5 kWh (7,6 kWh đối với các phiên bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau).

Thực tế, Thái Lan không phải quốc gia đầu tiên đón nhận các xe điện Tesla tại khu vực Đông Nam Á; trước đó, thị trường Singapore đã được giới thiệu chính thức Model 3 và Model Y vào năm 2021.

Tesla ra mắt Model 3 tại thị trường Thái Lan, giá từ hơn 1 tỷ đồng

Tại Thái Lan, xe sẽ được cung cấp với 3 biến thể RWD Tiêu chuẩn, AWD mở rộng (Long Range AWD) và AWD hiệu suất (Performance AWD) cùng mức giá lần lượt là 1,759 - 1,999 - 2,309 triệu baht Thái, tương đương 1,19 - 1,56 tỷ đồng. Đây là mẫu xe Tesla thứ hai tại xứ sở chùa vàng sau Model Y.

Tesla Model 3 sở hữu ngoại thất ấn tượng, bắt mắt nhờ phong cách hiện đại cùng ưu điểm thiết kế khí động học tối ưu. Xe còn được trang bị đèn pha LED toàn phần, đèn sương mù, đèn hậu LED. Tay nắm cửa Tesla Model 3 nằm chìm vào thân xe, nóc bằng kính, khoang hành lý có thể tích 649 lít. Bên dưới nắp ca-pô của xe có thêm ngăn chứa đồ nhỏ với thể tích 88 lít vô cùng tiện lợi.

ADVERTISEMENT

Thiết kế nội thất vẫn được giữ nguyên triết lý "less is more", đề cao sự tối giản và tiện nghi. Điểm nhấn nổi bật nhất chính là màn hình cảm ứng trung tâm 15 inch, dùng để chỉnh mọi tính năng trên xe. Phía dưới màn hình là hai sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống âm thanh 14 loa với loa trầm và 2 ampli.

Xe Xanh: Tesla chính thức đến Thái Lan với 2 mẫu Model 3 và Model Y - ảnh 4

Ngoài ra, Tesla Model 3 còn có thêm vô lăng ba chấu, được giản lược nút bấm, chỉ còn hai nút điều khiển ở hai bên. Đằng sau vô lăng cũng không có bảng đồng hồ như thiết kế của ô tô truyền thống.

Về động cơ, phiên bản RWD Tiêu chuẩn được cung cấp năng lượng bởi một mô-tơ điện có công suất 283 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, đi kèm viên pin lithium-ion có dung lượng 57,5 kWh.

Viên pin này cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 491 km (theo chuẩn WLTP). Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 6,1 giây cùng vận tốc tối đa lên tới 225 km/h.

Phiên bản AWD Mở rộng sở hữu 2 mô-tơ điện cho công suất kết hợp lên tới 498 mã lực và mô-men xoắn cực đại 493 Nm. Động cơ này đi kèm gói pin 75 kWh, tương đương phạm vi lái 602 km (theo chuẩn WLTP). Tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây cùng vận tốc tối đa 233 km/h.

ADVERTISEMENT

Phiên bản AWD Hiệu suất cũng có 2 mô-tơ điện, cho đầu ra công suất tối đa 513 mã lực và mô-men xoắn cực đại 660 Nm. Phiên bản này cũng đi kèm viên pin 75 kWh nhưng với phạm vi hoạt động chi 547 km. Tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây với tốc độ tối đa là 261 km/h.

Xe Xanh: Tesla chính thức đến Thái Lan với 2 mẫu Model 3 và Model Y - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Tương tự xe ở những thị trường khác, Tesla Model 3 dành cho Thái Lan cũng có công nghệ hỗ trợ lái bán tự động AutoPilot. Đây cũng là một trong những công nghệ được chú ý nhất của xe Tesla.

Phiên bản mới của AutoPilot mang đến những tính năng như tự động lái trên một số cung đường cụ thể, tự động chuyển làn đường, tự động đỗ xe, gọi xe đến chỗ người lái, nhận biết đèn tín hiệu và biển báo giao thông.

Tesla có kế hoạch bắt đầu bán xe điện tại Thái Lan, nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á thông qua các kênh trực tuyến và dự kiến đầu năm tới sẽ bắt đầu giao xe. Tuy vậy, tại thị trường Thái Lan, hãng Tesla cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu Trung Quốc như BYD và Great Wall Motors, những công ty đã có phòng trưng bày và thiết lập kinh phân phối trong những năm gần đây để tiếp cận khách hàng và cung cấp xe điện với giá chỉ bằng một nửa.

Thái Lan hiện là trung tâm xuất khẩu và lắp ráp ô tô lớn thứ tư châu Á cho các công ty như Toyota Motor Corp và Honda Motor Co Ltd. Nước này sản xuất khoảng 1,5 triệu đến 2 triệu xe mỗi năm, một nửa trong số đó dành cho xuất khẩu.

Các loại xe chạy bằng nhiên liệu, đặc biệt là của các thương hiệu Nhật Bản, vẫn chiếm ưu thế trên thị trường và việc sử dụng xe điện đang dần được đẩy mạnh. Chính phủ nước này đặt mục tiêu ít nhất 30% phương tiện ô tô sản xuất trong nước là xe điện vào năm 2030./.

Xe Xanh: Lỗi hệ thống, Tesla yêu cầu người dùng phải trả phí sạc điện tương đương 13,9 tỷ đồng Hệ thống thanh toán của Tesla Supercharging đã gặp vấn đề và yêu cầu một chủ xe tại Trung Quốc phải trả phí sạc điện lên tới hơn 3,8 triệu nhân dân tệ (NDT) - tương đương khoảng 13,9 tỷ đồng. Theo CnEVPost, một chủ xe điện Tesla...

Chia sẻ
Xe