Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con”

Giới trẻ 06/12/2022 - 20:57

Giữa trời đông giá rét khi nhiệt độ hạ xuống chỉ còn 15 độ C, nhiều người không khỏi xót xa, đau lòng trước hoàn cảnh của một em bé bị mẹ bỏ rơi ngay trên cầu

Mới đây, một fanpage đã chia sẻ hình ảnh em bé sơ sinh bị mẹ ruột bỏ rơi khiến ai cũng nhói lòng. Được biết, em bé được người dân phát hiện vào sáng ngày 5/12 tại khu vực cầu Thạch Bình (hướng từ Thành Trực đến Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa). Sau đó, người dân đã báo với cơ quan chức năng để đăng tin tìm người thân của bé nhưng đến hiện tại vẫn chưa có tin tức.

ADVERTISEMENT

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con” - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Em bé sơ sinh bị bỏ rơi trên cầu giữa thời tiết lạnh 15 độ C khiến ai thấy cũng xót xa

Lúc bé được đưa về khi trên người chỉ đội một cái mũ vải mỏng và bọc trong tấm chăn cũ không đủ giữ ấm. May mắn là em bé không bị tổn hại về sức khỏe, vẫn ngủ rất ngon mà không hay biết chuyện gì.

Bên cạnh em là một lá thư do người mẹ để lại với nội dung: “Con yêu, mẹ xin lỗi con vì sinh con ra mà không thể nuôi dưỡng con được. Mẹ cầu mong con gặp được người tốt, nuôi dưỡng con nên người. Chúc con luôn mạnh khỏe, bình an, chào tạm biệt con!”

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con” - ảnh 2

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con” - ảnh 3
Khi phát hiện, bên cạnh em bé chỉ có lá thư của người mẹ với những lời xin lỗi và cầu chúc con bình an

Sau khi đọc xong lá thư, người dân không chỉ không cảm thông cho người mẹ mà còn chỉ trích cô vô tâm khi bỏ mặc con ruột của mình mà không nuôi dưỡng. Ngoài ra, mọi người còn cho rằng người mẹ của đứa trẻ này rất vô tâm khi ngoảnh mặt bỏ đi, để mặc con mình chịu cái lạnh giá rét giữa trời đông 15 độ C.

ADVERTISEMENT

- Dù với bất kỳ lý do gì thì trường hợp bỏ rơi con của mình khi con chỉ vừa chào đời là điều không thể tha thứ. Netizen để lại bình luận bên dưới bài đăng:

- Đến cả ngày sinh tháng đẻ của con mình cũng không ghi lại được

Video đang HOT

- Lúc đầu sao không nghĩ đến cảnh không nuôi được con, sinh con ra rồi bỏ rơi có khác gì từ bỏ một sinh mạng đâu, may mà bé không bị gì cả

- Thương em quá, mong em gặp được người tử tế nuôi dưỡng

- Lạnh như vậy đến người lớn còn không chịu nổi mà nỡ lòng nào bỏ một đứa trẻ sơ sinh trên cầu

- Đừng đổ lỗi cho bất kỳ hoàn cảnh nào… con sống trong bụng mẹ 9 tháng 10 ngày, là m.áu thịt của người mẹ, sinh con ra hình hài rồi nhẫn tâm bỏ con. Nếu thật sự hoàn cảnh không đủ nuôi dưỡng con sao không gửi con vào chùa hay viện mồ côi mà để con ngoài đường lạnh lẽo như vậy?

- Trong khi nhiều người hiếm muộn người ta mong có một mụn con, đằng này may mắn có con rồi bỏ nó, đúng là người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra mà!

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con” - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Netizen vô cùng bức xúc với sự nhẫn tâm của người mẹ khi có thể bỏ mặc con giữa thời tiết lạnh giá này

Đây không phải lần đầu tiên câu chuyện trẻ bị bỏ rơi khiến cộng đồng mạng bức xúc. Trong thời gian gần đây, rất nhiều trường hợp trẻ sơ sinh được phát hiện trong tình trạng bị người thân vứt bỏ ngoài đường gây xót xa. Một số trường hợp được cứu kịp thời và đưa đến trung tâm xã hội để nhận sự chăm sóc. Trong khi đó, một số ít trẻ không may, bị vứt bỏ ở nơi hẻo lánh, đến khi phát hiện đã không còn có thể cứu chữa. Những trường hợp như thế khiến mọi người bức xúc và câu chuyện về việc sinh con thiếu trách nhiệm của các bậc cha mẹ lại lần nữa được đ.ánh động.

Chồng ra đi, người vợ đưa con nhỏ ra thăm mộ chúc mừng sinh nhật bố

ADVERTISEMENT

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ đưa con gái nhỏ ra thăm mộ bố, nhân dịp sinh nhật chồng đã khiến nhiều người xót xa, nghẹn lòng.

Cụ thể, tài khoản TikTok L.N đăng clip kèm dòng trạng thái: "Chúc mừng sinh nhật chồng tuổi 31, cũng là lần sinh nhật cuối cùng của anh. Em và con sẽ sống tốt, anh an lòng anh nhé". Theo tìm hiểu của chúng tôi, câu chuyện ấy là về gia đình chị Nguyễn Thị Linh, trú tại Nghi Lộc, Nghệ An.

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con” - ảnh 5
Chị Linh đưa con gái ra thăm mộ bố. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok L.N)

Cũng có nến, có bánh, những món ăn ngon cùng bài hát chúc mừng sinh nhật... nhưng đáp lại tất cả những điều ấy chỉ là một sự im lặng khó nói thành lời bởi người chồng giờ đây đã ở một nơi xa lắm. Sau gần 5 tháng thiếu vắng bóng dáng chồng, chị Linh vẫn cố gắng giữ cho mình tinh thần lạc quan, nhưng những gì hai vợ chồng đã trải qua chị vẫn nhớ như in.

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con” - ảnh 6
Chị Linh cùng con gái tổ chức sinh nhật cho người chồng đã khuất. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok L.N)

ADVERTISEMENT

Từ ngày chồng đã ra đi, chị Linh chưa giây phút nào quên. Sinh nhật năm nay chị cùng con tổ chức sinh nhật đặc biệt cho anh, rồi nghẹn ngào đứng nhìn di ảnh thật lâu khiến người ta nhói lòng.

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con” - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Con gái nhỏ chưa hiểu hết chuyện, đứng nhìn di ảnh bố mà nghẹn lòng. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok L.N)

Tuy chồng chẳng còn bên cạnh nhưng chị vẫn dành sự ngọt ngào, quan tâm đến anh. Không có nỗi đau nào bằng sự chia cắt âm dương, có lẽ chị đã kìm nén nỗi đau mà chăm lo thật tốt cho con gái. Chị biết dù chồng chẳng còn ở bên nhưng anh vẫn sẽ dõi theo vợ con, anh mãi là một phần quan trọng trong trái tim chị.

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con” - ảnh 8
Hai mẹ con tự nhủ sẽ cố gắng sống tốt để bố yên lòng. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok L.N)

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và làm bao người nghẹn ngào. Có gì đau đớn hơn là người mình thương mãi mãi rời xa không hẹn ngày tái ngộ để lại đây những nhớ thương không thể nguôi ngoai.

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con” - ảnh 9
Câu chuyện nhận được sự đồng cảm từ dân tình. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok L.N)

ADVERTISEMENT

Không chỉ chị Linh, trước đó, câu chuyện nghẹn lòng của anh Trịnh Thanh Tùng, trú tại xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang từng khiến bao người nghẹn lòng. Được biết, sau khi có với nhau 2 bé, vợ của anh Tùng cũng đã ta đi mãi mãi: "Vợ tôi phát hiện bị bệnh hiểm nghèo đúng lúc đang mang bầu bé thứ hai. Sau đó, điều trị hai năm liên tục, không bỏ ngày nào, từ tây y rồi qua thuốc nam vẫn không khỏi. Cuối cùng vợ bỏ anh đi vào cuối tháng ba vừa rồi."

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con” - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Anh Tùng cùng 2 con ra thăm "nơi an nghỉ" của vợ. (Ảnh: Trịnh Thanh Tùng)

Thời gian vợ bị bệnh cũng là lúc gia đình anh gần như mất đi niềm hy vọng cuối. Vừa mang bầu, vừa biết mình có bệnh, thế nhưng, chị nhà vẫn cố gắng mạnh mẽ vượt qua để sinh con an toàn: "Lúc đầu lên Sài Gòn khám phát hiện khối u, bác sĩ bảo không sao, cứ về sinh em bé rồi tái khám nên vợ chồng tôi cũng mừng. Một tháng sau, có dịp đi du lịch nên ghé khám lại, nào ngờ làm xét nghiệm xong, bác sĩ kết luận bệnh và phải điều trị ngay. Thời điểm hóa trị, vợ tôi đang mang bầu được 7 tháng rồi, nhưng cũng may bé đã được chào đời an toàn."

ADVERTISEMENT

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con” - ảnh 11
Bé xúc động hôn lên "nơi an nghỉ" của mẹ khiến nhiều người xúc động. (Ảnh: Trịnh Thanh Tùng)

Niềm vui chưa được bao lâu thì anh Tùng như lặng đi khi vợ không qua khỏi: "Bốn tháng ròng rã gửi con ở nhà đi chữa bệnh, đã có lúc hai vợ chồng vui mừng vì kết quả phẫu thuật ổn định, tưởng đâu khỏi rồi, xem như qua được cửa ải thì không ngờ về nhà khối u lại tái phát. Đau nhức vô cùng nhưng vợ tôi không than một tiếng nào, tự mình chịu đựng, cố gắng."

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con” - ảnh 12
Hình ảnh hạnh phúc của gia đình lúc vợ của anh Tùng còn trên cõi đời. (Ảnh: Trịnh Thanh Tùng)

Mạnh mẽ là thế, nhưng cuối cùng vợ anh cũng không thắng nổi ý trời. Thời điểm trút hơi thở cuối, chị đã trao cho anh Tùng một nụ hôn tiễn biệt khiến nhiều người xúc động. Kể từ ngày xa chị mãi, cứ có dịp gì anh lại ra "nơi an nghỉ" của chị để quét dọn, ngồi nói chuyện luyên thuyên cả buổi. Thật may vì bên cạnh anh còn có 2 đứa con nhỏ làm chỗ dựa tinh thần.

ADVERTISEMENT

Chẳng có bất kỳ một sức mạnh nào mạnh mẽ hơn tình mẫu tử và cũng chẳng có một thứ tình cảm nào bền chặt như tình yêu vợ chồng. Còn bạn có suy nghĩ gì về các câu chuyện trên, hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Trên đời này sẽ luôn có những thứ mà chúng ta chẳng thể nào lường trước. Đôi khi người đời vẫn bảo thời gian sẽ xóa nhòa tất cả nhưng có lẽ nó chỉ làm mất đi kỷ niệm, còn nỗi đau, sự nhớ nhung vẫn còn mãi trong tim của người ở lại. Mong rằng, người vợ trong video cũng như bố con anh Tùng sẽ luôn sống tốt và hướng tới những điều tốt đẹp hơn. Bởi cuộc sống vô thường không ai đoán định trước được những gì sẽ đến với chúng ta.

Múi Xù, Bi Bảo hạnh phúc khi nhìn những hình ảnh đầu tiên của con Hành trình tìm con của cặp đôi Múi Xù, Bi Bảo đã nhận được trái ngọt với những hình ảnh đầu tiên vô cùng đáng yêu của em bé. Mới đây, Múi xù cùng Bi Bảo đã đi khám thai định kì tại bệnh viện. Cô nàng đã...

Chia sẻ