Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ý nghĩa nghệ danh mới của các sao Việt không phải ai cũng biết

Giải trí 25/01/2023 - 10:58

Vì muốn phù hợp hơn với con đường sự nghiệp mà bản thân đang theo đuổi nên nhiều sao Việt quyết định thay đổi nghệ danh.

Tú Dưa đổi thành Mars Anh Tú

Tú Dưa từng được nhiều người biết đến là cựu thành viên của nhóm nhạc "Quả dưa hấu" cùng với Tuấn Hưng, Bằng Kiều, Tường Văn. Nhóm nhạc này tan rã vào năm 2000 vì các thành viên đều có ý định tách ra hoạt động solo.

Sau khi nhóm nhạc tan rã, mỗi người có một hướng đi riêng, riêng Anh Tú phát triển thành công ở vai trò nhạc sĩ với nhiều ca khúc hit và nghệ danh Tú Dưa tồn tại cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên, đến năm 2022, Tú Dưa quyết định đổi nghệ danh thành "Mars Anh Tú" vì muốn bắt đầu với con đường ca hát.

Ý nghĩa nghệ danh mới của các sao Việt không phải ai cũng biết - ảnh 1

Ý nghĩa nghệ danh mới của các sao Việt không phải ai cũng biết - ảnh 2

Ý nghĩa nghệ danh mới của các sao Việt không phải ai cũng biết - ảnh 3

Vì muốn theo đuổi con đường ca hát như trước đây, Tú Dưa đổi nghệ danh là Mars Anh Tú.

Nam nhạc sĩ tâm sự: "Hơn 10 năm qua, Tú đã làm việc với nhiều nghệ sĩ có chung tâm huyết và cùng nâng tầm nhau lên. Không ít ca khúc may mắn được khán giả gọi là hit. Thật sự Tú cũng tạm hài lòng và thấy có đôi chút tự hào mỗi khi nghĩ lại. Giờ đây, khi thấy việc mình đóng góp trong vai trò người đứng sau các nghệ sĩ, người làm sản xuất, cũng đã hoàn thành, Tú suy nghĩ, chợt muốn làm một điều gì đó dành cho riêng mình".

"Khi đặt nghệ danh mới này Tú cũng đã suy nghĩ rất nhiều. Biết là rất khó để thay đổi một thói quen, rất khó để chính mình tiếp nhận cái tên mới và với những người đã yêu Tú, cái tên cũ đã quen thuộc trong hơn 20 năm qua rồi nhưng Tú hy vọng và ao ước mình cũng sẽ có thêm thật nhiều những khán giả mới ở phía trước và chắc chắn giá trị âm nhạc cũ sẽ vẫn nguyên vẹn. Ý nghĩa của nghệ danh mới này vẫn gần gũi với Tú thôi vì tên Tú theo Hán Nôm là vì sao lấp lánh, tinh tú trên trời cao và Tú là người mệnh Hoả nên Tú tìm nghệ danh đặt làm sao phải thật sự liên quan đến mình và thế là tên Mars - Sao Hỏa cũng là biểu tượng cho sự mạnh mẽ đã xuất hiện", anh giải thích.

Hương Tràm đổi tên thành Charmy Pham

Khi đang đỉnh cao của sự nghiệp, Hương Tràm bất ngờ quyết định qua Mỹ du học. Tại Mỹ, nữ ca sĩ vẫn duy trì công việc ca hát và biểu diễn trên sân khấu.

Vào tháng 9/2021, Hương Tràm đã quyết định đổi nghệ danh là nghệ danh tiếng Anh là Charmy Pham với ý nghĩa "quyến rũ, duyên dáng". Hương Tràm cho biết việc đổi tên sẽ phù hợp hơn khi cô hợp tác với nhạc sĩ và ekip ở nước ngoài.

Ý nghĩa nghệ danh mới của các sao Việt không phải ai cũng biết - ảnh 4

Ý nghĩa nghệ danh mới của các sao Việt không phải ai cũng biết - ảnh 5

Hương Tràm đổi nghệ danh để hoạt động ca hát tại Mỹ.

"Cái tên này được thầy cô bên Mỹ tư vấn và đặt cho Tràm với ý nghĩa sát nhất với tên thật. Thực sự Tràm không có ý định bỏ tên cũ mà chỉ đơn giản là đặt thêm tên tiếng Anh để tiện giao tiếp tại nước ngoài thôi. Mọi người đừng quá lo lắng. Nếu trên đường gặp nhau, gọi tên nào thì Tràm cũng quay lại hết, yên tâm nhé", cô chia sẻ.

Đào Bá Lộc đổi tên thành Luna Đào

Đào Bá Lộc được khán giả biết đến khi tham gia Giọng hát Việt mùa đầu tiên (năm 2012) trong đội của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Sau cuộc thi, giọng ca sinh năm 1993 lần lượt ra mắt các sản phẩm như Đơn phương, Thanh xuân, Thật tâm em rất yêu anh...

Ý nghĩa nghệ danh mới của các sao Việt không phải ai cũng biết - ảnh 6

Thời gian qua, ca sĩ theo đuổi hình ảnh nữ tính, để tóc dài, công khai thuộc cộng đồng LGBT. Khi trở lại âm nhạc sau gần 2 năm im ắng, giọng ca "Đơn phương" quyết định đổi nghệ danh là Luna Đào.

Ý nghĩa nghệ danh mới của các sao Việt không phải ai cũng biết - ảnh 7

Ý nghĩa nghệ danh mới của các sao Việt không phải ai cũng biết - ảnh 8

Ý nghĩa nghệ danh mới của các sao Việt không phải ai cũng biết - ảnh 9

Ngày càng nữ tính, Đào Bá Lộc đổi nghệ danh thành Luna Đào.

Đào Bá Lộc cũng tiết lộ thêm về ý nghĩa của cái tên Luna Đào. Ca sĩ cho biết: "Cái tên Luna 1 và Luna 2 là tên của 2 tàu vũ trụ đầu tiên mà con người phóng lên mặt trăng. Đây là lần đầu tiên con người thật sự đặt chân lên mặt trăng, đó là vào năm 1959".

Ý nghĩa thứ 2 liên quan đến một nữ siêu anh hùng mà Đào Bá Lộc rất hâm mộ từ khi còn bé xíu cho đến hiện nay và có ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống của giọng ca Đơn Phương. Nữ siêu anh hùng đó chính là Thuỷ thủ Mặt Trăng. Còn trợ lý đắc lực của cô ấy là cô mèo đen vô cùng thông minh và hiểu biết có tên Luna.

Ý nghĩa cuối cùng khiến Đào Bá Lộc nhớ về những kỷ niệm ngọt ngào khi còn nhỏ. "Luna từng được dượng của mình cho đi học tiếng Hoa, phát âm tên khai sinh của Luna trong tiếng Hoa cũng đồng âm với từ Lu", ca sĩ nhớ lại.

Hoài Lâm đổi thành Yun Tulo

Hoài Lâm có lẽ là nghệ sĩ chịu khó đổi nghệ danh nhất trong showbiz Việt. Tên thật của nam ca sĩ là Nguyễn Tấn Lộc. Khi bước chân vào con đường nghệ thuật, anh được cha nuôi là nghệ sĩ hài Hoài Linh đặt cho nghệ danh Hoài Lâm.

Khi theo đuổi dòng nhạc Rap, Hoài Lâm quyết định đổi nghệ danh thành Young Luuli. Mới đây nhất, Hoài Lâm lại đổi nghệ danh một lần nữa. Lần này, anh chọn cái tên Yun Tulo. Theo giải thích của nam ca sĩ, đó là từ viết tắt của "Yun (Hoài Lâm) tự lo". Tuy nhiên, có vẻ nghệ danh mới vẫn không khiến Hoài Lâm gây ấn tượng với người hâm mộ. Đa số, mọi người vẫn quen gọi anh là Hoài Lâm

Ý nghĩa nghệ danh mới của các sao Việt không phải ai cũng biết - ảnh 10

Ý nghĩa nghệ danh mới của các sao Việt không phải ai cũng biết - ảnh 11

Hoài Lâm đổi nhiều nghệ danh nhưng không gây ấn tượng cho khán giả.