Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm 2024

Chuyện lạ 20/04/2024 - 16:48

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 13 trường đại học công bố điểm chuẩn xét học bạ THPT 2024.

13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm 2024 - ảnh 1

Năm 2024, khoảng 200 đại học đã công bố xét tuyển học bạ để tuyển sinh. Ảnh: Phenikaa School.

Đại học Đại Nam vừa có thông báo chính thức về điểm chuẩn xét tuyển sớm đợt 1 hệ đại học chính quy năm 2024 vào 36 ngành đào tạo theo phương thức xét học bạ THPT.

Theo đó, ngành có mức điểm chuẩn cao nhất là Y khoa, Dược học với 24 điểm. Tiếp đến là ngành Điều dưỡng 19,5 điểm. Các ngành học còn lại có mức điểm chuẩn là 18 điểm.

Thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 cách tính điểm: Xét điểm trung bình năm học lớp 12 hoặc xét điểm trung bình năm học lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12.

Theo thông báo của Học viện Phụ nữ Việt Nam, điểm trúng tuyển theo phương thức xét học bạ cao nhất ở ngành Truyền thông đa phương tiện với 25,5 điểm; thấp nhất ở ngành Giới và Phát triển với 19 điểm. Cụ thể như sau:

13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm 2024 - ảnh 2

Với phương thức xét kết hợp học bạ với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, điểm trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) dao động từ 22-25 điểm. Ngành Truyền thông đa phương tiện có điểm chuẩn cao nhất. Cụ thể như sau:

13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm 2024 - ảnh 3

Đại học Đông Á thông báo điểm chuẩn theo phương thức xét học bạ dao động 18-24 điểm tùy ngành học, tính trên điểm tổng 3 học kỳ hoặc điểm trung bình cả năm lớp 12 từ 6-8 điểm đối với thí sinh tự do.

Đại học CMC công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 và 2 dao động 21-23 điểm. Năm ngành có điểm chuẩn cao nhất gồm Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin Việt - Hàn, Công nghệ thông tin Việt - Nhật, Khoa học máy tính, Công nghệ kỹ thuật Điện tử - Viễn thông.

Lưu ý, các mức điểm trên là điểm chuẩn có điều kiện, thí sinh chỉ trúng tuyển chính thức khi tốt nghiệp THPT 2024 và đăng ký nguyện vọng lên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT. Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.

Điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển sớm của các trường đại học khác như sau (click vào tên trường để xem):

STT Trường STT Trường
1 Đại học Gia Định 2 Đại học Văn Lang
3 Đại học Quốc tế Hồng Bàng 4 Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM
5 Đại học Công nghệ TP.HCM 6 Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương
7Đại học Thái Bình Dương8Đại học Công nghệ Sài Gòn
9Đại học Quốc tế Sài Gòn

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.