Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 xu hướng bổ sung vitamin D3 và K2 cho con chiều cao tối ưu

Sức khoẻ 30/09/2022 - 12:31

Vitamin D3 và K2 đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao của trẻ, đặc biệt ở những tháng đầu đời, vốn được coi là “giai đoạn vàng”.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 1.000 ngày đầu đời là “giai đoạn vàng” phát triển chiều cao của trẻ. Để tạo tiền đề vững chãi cho con đạt chiều cao tối ưu, không ít bố mẹ bắt nhịp 3 xu hướng bổ sung vitamin D3 và vitamin K2.

Sản phẩm nguồn gốc thực vật

Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm “gốc thực vật” là xu hướng tất yếu để bảo vệ sức khỏe. Sử dụng sản phẩm nguồn gốc 100% thực vật, không hương liệu nhân tạo, không chứa thành phần nguồn gốc động vật đem lại những lợi ích: Giảm nguy cơ dị ứng, không gây biến đổi gene, không gây dậy thì sớm, an toàn cho trẻ nhỏ...

3 xu hướng bổ sung vitamin D3 và K2 cho con chiều cao tối ưu - ảnh 1

1.000 ngày đầu đời là “giai đoạn vàng” phát triển chiều cao của trẻ.

Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm sở hữu thành phần D3K2 và hàm lượng chuẩn, nhưng nguồn gốc lại khác nhau (động vật, thực vật...). Bố mẹ có thể nhận biết sản phẩm D3K2 “gốc thực vật” thông qua các đặc điểm: Đặt yếu tố “an toàn cho sức khỏe” lên hàng đầu; ghi rõ thành phần được chiết xuất từ nguyên liệu thực vật nào; không chất tạo mùi hoặc mùi hương được chiết xuất từ thiên nhiên.

Kết hợp vitamin D3 và K2

Khi bổ sung đồng thời, đủ hàm lượng và đúng cách, vitamin D3 có thể giúp hấp thu canxi từ ruột vào máu, còn vitamin K2 giúp vận chuyển canxi từ máu tới xương.

3 xu hướng bổ sung vitamin D3 và K2 cho con chiều cao tối ưu - ảnh 2

Cơ chế hoạt động của vitamin D3 và vitamin K2 khi được bổ sung vào cơ thể.

Nếu thiếu vitamin D3, canxi sau khi đi tới ruột không được hấp thu đủ vào máu, dẫn đến lượng canxi máu giảm. Lúc này, cơ thể sẽ huy động canxi từ xương ra để cân bằng nồng độ canxi máu. Điều này có thể dẫn đến tình trạng còi xương, chậm lớn, chậm biết đi… ở trẻ, ảnh hưởng rõ rệt tới sự tăng trưởng chiều cao.

Mặt khác, nếu thiếu vitamin K2, canxi sau khi được vitamin D3 hấp thu vào máu sẽ không thể di chuyển tới xương, gây ra hiện tượng vôi hóa mạch máu, sỏi thận, sỏi mật…

Vì vậy, để canxi được hấp thu tốt nhất, gắn trúng đích tại xương, giúp xương chắc khỏe để trẻ cao lớn, việc bổ sung đồng thời vitamin D3 và vitamin K2 là rất quan trọng.

Dạng phân liều

Theo Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam, nhu cầu bổ sung vitamin D cho trẻ từ sơ sinh là 400 IU/ngày, liều tối đa là 1.000 IU/ngày (với trẻ dưới 6 tháng) và 1.500 IU/ngày (với trẻ 6-12 tháng).

Nếu không bổ sung đủ liều lượng vitamin D theo khuyến cáo, trẻ có thể không đủ canxi, dẫn tới nguy cơ chậm mọc răng, răng mọc không cân đối, chậm phát triển chiều cao, rụng tóc vành khăn...

3 xu hướng bổ sung vitamin D3 và K2 cho con chiều cao tối ưu - ảnh 3

Rụng tóc vành khăn là một trong những dấu hiệu ở trẻ thiếu vitamin D.

Nếu sử dụng quá liều vitamin D, trẻ có thể bị ngộ độc, dẫn tới những triệu chứng của tăng canxi máu như ăn kém, giảm cân, đau bụng, nôn, táo bón, uống nhiều, tiểu nhiều… Nặng hơn, trẻ có thể bị mất nước đe dọa tính mạng, tổn thương chức năng thận và suy thận.

Có thể thấy, sử dụng vitamin D đúng liều là rất quan trọng. Do đó, sử dụng những sản phẩm D3K2 dạng phân liều sẵn hứa hẹn giúp bố mẹ kiểm soát cụ thể liều lượng vitamin D bổ sung cho trẻ, ngăn chặn nguy cơ quá liều.

3 xu hướng bổ sung vitamin D3 và K2 cho con chiều cao tối ưu - ảnh 4

Whykids là vitamin D3K2 thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chai từ Anh Quốc, đáp ứng đủ 3 xu hướng bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 mới hiện nay, an toàn để bố mẹ an tâm cho con chiều cao tối ưu:

- Thành phần có nguồn gốc thực vật: Vitamin D3 được chiết xuất từ tảo biển, vitamin K2 được chiết xuất từ đậu tương lên men, dầu hướng dương. Sản phẩm không có hương liệu và không chất tạo mùi.

- Kết hợp vitamin D3 và vitamin K2: Liều lượng chuẩn 400 IU vitamin D3 và 15 mcg vitamin K2.

- Dạng phân liều: Xịt phân liều chính xác, chỉ cần một lần đảm bảo cung cấp đủ 400 IU vitamin D3 và 15 mcg vitamin K2, đáp ứng nhu cầu bổ sung của trẻ ở mọi lứa tuổi. Bố mẹ dễ dàng thao tác mà không cần dùng thìa hay công cụ hỗ trợ phân liều.

Độc giả truy cập tại đây để biết thêm chi tiết. Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.