Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Arsenal vào tứ kết Champions League

Chuyện lạ 13/03/2024 - 13:06

Rạng sáng 13/3 (giờ Hà Nội), Arsenal đánh bại Porto 4-2 ở loạt luân lưu để ghi danh vào top 8 đội mạnh nhất Champions League mùa giải năm nay.

Arsenal vào tứ kết Champions League - ảnh 1

Arsenal giành chiến thắng nghẹt thở trước Porto.

Trên sân nhà Emirates, Arsenal cầm bóng 59%, dứt điểm 14 lần nhưng chỉ có đúng một bàn thắng được ghi do công của Leandro Trossard ở phút 41. Khoảnh khắc tỏa sáng của tuyển thủ Bỉ là không đủ để giúp "Pháo thủ" định đoạt trận tứ kết lượt về.

Cách biệt một bàn được duy trì cho đến hết 90 phút và hai hiệp phụ. Với tổng tỷ số 1-1, hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu.

Trong khi đồng đội làm tốt nhiệm vụ, Wendell, người đã phong tỏa Bukayo Saka trong suốt 120 phút lại trở thành tội đồ của Porto với cú đá hỏng. David Raya kịp dùng những đầu ngón tay để đẩy bóng đi trúng cột.

Đến lượt thứ 4, Galeno - tác giả bàn thắng ở trận lượt đi - cũng bị cựu thủ môn Brentford khuất phục. Bên phía Arsenal, những cái tên được HLV Mikel Arteta đặt niềm tin đều làm tốt nhiệm vụ. Lần lượt Martin Odegaard, Kai Havertz, Bukayo Saka và Declan Rice đều thực hiện thành công.

Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 4-2 ở loạt luân lưu, qua đó có lần đầu tiên giành vé vào tứ kết Champions League sau 14 năm chờ đợi. Trước đó, đại diện Bắc London đã có chuỗi 7 lần liên tiếp bị loại từ vòng 16 đội ở giải đấu cúp danh giá nhất lục địa già.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...