Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Avatar: The Last Airbender có phải là anime không?

Game 08/04/2024 - 14:19

Avatar: The Last Airbender là một bộ phim hoạt hình nổi tiếng được sản xuất bên ngoài Nhật Bản, nhưng có nhiều cảm hứng đến từ anime.

Avatar: The Last Airbender có phải là anime không? - ảnh 1

Loạt phim hoạt hình "Avatar: The Last Airbender" đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới bằng hình ảnh ngoạn mục, lấy cảm hứng rõ ràng từ phim hoạt hình Nhật Bản. Và câu hỏi được đặt ra là bộ phim do Nickelodeon sản xuất này có thực sự là "anime" không? Câu trả lời không đơn giản như bạn tưởng, vì tất cả phụ thuộc vào định nghĩa của bạn về thuật ngữ "anime".

Avatar: The Last Airbender có phải là anime không? - ảnh 2

Nếu khi nói "anime" chúng ta muốn nói đến "một bộ phim hoạt hình được tạo ra ở Nhật Bản" thì câu trả lời là không. "Avatar: The Last Airbender" được tạo ra bởi hai người Mỹ, Michael Dante DiMartino và Bryan Konietzko, và được sản xuất bởi một studio ở Mỹ, Nickelodeon Animation Studio. Từ quan điểm này, phim hoạt hình "Avatar: The Last Airbender" về mặt kỹ thuật là một tác phẩm lấy cảm hứng từ anime, chứ không phải là một anime thực sự.

Tuy nhiên, trong tiếng Nhật, từ "anime" áp dụng cho tất cả các dạng hoạt hình, bao gồm cả các tác phẩm được tạo ra bên ngoài Nhật Bản. Theo định nghĩa này, "Avatar: The Last Airbender" cùng với tất cả các bộ phim hoạt hình và chương trình truyền hình khác đều thuộc lĩnh vực anime. Tuy nhiên, có những người theo chủ nghĩa thuần túy không đồng ý với cách giải thích này, cho rằng việc coi những loạt phim như "Avatar" là anime chẳng khác nào một hình thức chiếm đoạt văn hóa.

Ngay cả những người tạo ra Avatar, DiMartino và Konietzko, cũng có vẻ không thoải mái khi dán nhãn tác phẩm của họ là anime. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2007 với IGN, những người sáng tạo đã chấp nhận tuyên bố của người phỏng vấn rằng bộ phim "không phải là anime". Tuy nhiên, DiMartino thừa nhận rằng "rất nhiều cảm hứng của Avatar đến từ anime" và bày tỏ hy vọng rằng tác phẩm của họ sẽ thu hút người hâm mộ anime.

Trong lần xuất hiện đầu năm nay trên podcast Nickelodeon, DiMartino và Konietzko đã dễ tiếp thu hơn ý tưởng phân loại "Avatar: The Last Airbender" thành anime. Trong một tập của loạt phim "Avatar: Brave the Elements", các nhà sáng tạo lập luận rằng ngay cả các nhà làm phim Nhật Bản cũng sẽ gặp khó khăn trong việc phân loại cái gọi là "phim hoạt hình Mỹ" của họ.

"Bạn có thể nói chuyện với 20 đạo diễn hàng đầu ở Nhật Bản… và tôi cá là bạn sẽ nhận được 20 câu trả lời khác nhau," DiMartino nói. Konietzko nói thêm rằng khi họ làm Avatar, anh ít quan tâm đến tình trạng anime của nó hơn là cố gắng nắm bắt "sự kỳ diệu" của nghệ thuật hoạt hình Nhật Bản.

Tóm lại, câu hỏi liệu "Avatar: The Last Airbender" có được coi là "anime" hay không là một chủ đề gây tranh cãi phụ thuộc phần lớn vào quan điểm của mỗi cá nhân và định nghĩa được đưa ra cho thuật ngữ "anime". Tuy nhiên, điều rõ ràng là bộ phim đã thu hút được một lượng lớn khán giả, bất kể nó được phân loại như thế nào.https://gamek.vn/avatar-the-last-airbender-co-phai-la-anime-khong-178240408111029811.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link