Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ba mẹ bận rộn kiếm tiền, nhìn hình ảnh qua camera mà rơi nước mắt, thầm cảm ơn vì các con biết yêu thương nhau

Giáo dục 07/04/2024 - 02:01

Nhìn thấy các con yêu thương, chăm sóc nhau như vậy khiến ba mẹ cảm thấy ấm lòng.

Ba mẹ nào cũng vậy, mong muốn dành thời gian ở bên con nhiều nhất có thể. Thế nhưng, đôi khi vì cơm áo gạo tiền, mưu sinh mà ba mẹ buộc phải để cho các con tự lập, không được ôm ấp, chiều chuộng như bao bạn bè cùng trang lứa.

Mới đây trên MXH lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh do một người mẹ quay lại từ camera của nhà mình. Trong lúc ba mẹ đang bận công việc, 2 anh em tự chơi trong phòng. Sau đó, khi thấy thời gian đã muộn, hai anh em tự bảo ban nhau đi ngủ mà không cần bố mẹ nhắc nhở. Cảnh tượng này khiến người mẹ xúc động.

"Mẹ đã khóc khi xem lại camera. Hai anh em vẫn chơi với nhau như mọi ngày khi bố mẹ đang bận livestream. Mọi lần bố mẹ sẽ nói qua camera nhắc hai anh em đi ngủ, nhưng hôm nay bố mẹ chưa kịp nhắc, hai anh em đã tự bảo nhau đi ngủ", người mẹ này tâm sự.

Ba mẹ bận rộn kiếm tiền, nhìn hình ảnh qua camera mà rơi nước mắt. Nguồn: nhacamcamday.

Trong video, khi người em mè nheo, anh cả đã dỗ em bằng cách xoa lưng, do mỏi tay nên cậu bé nhanh trí nhét chăn vào lưng em. Một lúc sau em vẫn chưa ngủ được quay qua quay lại, anh trai phải dỗ dành, một lúc sau thì cả 2 em bé cùng chìm vào giấc ngủ.

Ba mẹ bận rộn kiếm tiền, nhìn hình ảnh qua camera mà rơi nước mắt, thầm cảm ơn vì các con biết yêu thương nhau - ảnh 1 Ba mẹ bận rộn kiếm tiền, nhìn hình ảnh qua camera mà rơi nước mắt, thầm cảm ơn vì các con biết yêu thương nhau - ảnh 2
Ba mẹ bận rộn kiếm tiền, nhìn hình ảnh qua camera mà rơi nước mắt, thầm cảm ơn vì các con biết yêu thương nhau - ảnh 3 Ba mẹ bận rộn kiếm tiền, nhìn hình ảnh qua camera mà rơi nước mắt, thầm cảm ơn vì các con biết yêu thương nhau - ảnh 4

2 em bé tự chăm sóc, bảo ban nhau.

"Cảm ơn các con vì đã hiểu cho bố mẹ, bảo ban, biết yêu thương và chăm sóc nhau. Mà đúng ra tuổi của các con vẫn đang được bế ẵm và nâng niu. Cam anh phải tập làm người lớn sớm để lo cho 2 em. Cam em phải học cách tự lập khi vắng bố mẹ. Lúc này em cam nhỏ mới mấy tháng tuổi đã phải ngủ một mình một phòng. Chúng ta cùng cố gắng nhé. Lúc làm việc xong xem lại mà vừa khóc vừa trách bản thân mình", người mẹ chia sẻ thêm.

Ba mẹ bận rộn kiếm tiền, nhìn hình ảnh qua camera mà rơi nước mắt, thầm cảm ơn vì các con biết yêu thương nhau - ảnh 5

Trong những hoàn cảnh mà bố mẹ phải tập trung vào công việc và không thể dành nhiều thời gian cho con cái, các em bé thường phải học cách tự chăm sóc lẫn nhau. Điều này không tránh khỏi những khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để các em phát triển sự tự lập và ý thức trách nhiệm từ sớm. Những kỹ năng này sẽ hình thành nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và xã hội của chúng khi lớn lên.

Dưới phần bình luận, nhiều người mẹ đã rất xúc động khi nhìn thấy hình ảnh này, các con thật ngoan và hiểu chuyện, biết thông cảm cho công việc bận rộn của bố mẹ. Nhìn các con yêu thương, chăm sóc nhau cũng khiến mẹ cảm thấy ấm áp.

Ba mẹ bận rộn kiếm tiền, nhìn hình ảnh qua camera mà rơi nước mắt, thầm cảm ơn vì các con biết yêu thương nhau - ảnh 6

Chia sẻ của các phụ huynh khác.

Cây chuyện cảm động trên đã chạm đến trái tim của biết bao bà mẹ, khiến họ vô cùng xúc động. Những đứa trẻ như là tấm gương phản chiếu của cha mẹ chúng. Khi cha mẹ yêu thương, nhẹ nhàng với nhau và với các con thì các em bé cũng yêu thương nhau như vậy. Dẫu ba mẹ có thể yên tâm khi các con tự lập, tự bảo ban chăm sóc nhau nhưng cũng nên sắp xếp, cân đối thời gian để có thể ở bên con nhiều hơn.