Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm ca tử vong do sốt xuất huyết

Sức khoẻ 10/08/2022 - 05:31

Bệnh nhân tên D (sinh năm 1989) được chẩn đoán sốt xuất huyết nặng biến chứng sốc; suy gan, thận; xuất huyết nặng; nhiễm trùng huyết biến chứng choáng nhiễm trùng.

Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm ca tử vong do sốt xuất huyết - ảnh 1 (Ảnh minh họa. Đinh Hằng/TTXVN)

Ngày 9/8, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đơn vị vừa nhận được báo cáo từ Trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Bệnh nhân nữ tử vong có tên D (sinh năm 1989, tạm trú tại tổ 7, khu phố Tân Lộc, phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ; là công nhân công trình của Công ty Cổ phần Xây dựng Central, đang thi công tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ 3, thị xã Phú Mỹ).

Đây là trường hợp thứ 5 tử vong do sốt xuất huyết trên toàn tỉnh. Trước đó, 3 ca tử vong được ghi nhận tại thành phố Vũng Tàu, 1 ca ở thị trấn Long Hải ( huyện Long Điền).

Theo người nhà bệnh nhân, ngày 26/7, chị D bắt đầu có triệu chứng sốt, đau đầu nên xin nghỉ làm và đi truyền dịch, mua thuốc tại phòng mạch tư trên địa bàn thị xã Phú Mỹ. Từ ngày 26/7 đến 29/7, chị D ở nhà và tự uống thuốc điều trị.

Đến khoảng 13 giờ ngày 29/7, chị thấy mệt nhiều, người nhà đưa đến Trung tâm Y tế phường Phước Hòa để kiểm tra. Tại đây, chị được thăm khám và đo dấu hiệu sinh tồn.

Thấy tình trạng bệnh nhân tiên lượng xấu, nhân viên y tế trực tại Trung tâm đã hướng dẫn người nhà nhanh chóng chuyển chị D đến cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa, đến 18 giờ cùng ngày được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đến ngày 30/7, chị D đã tử vong. Bệnh nhân được chẩn đoán sốt xuất huyết nặng biến chứng sốc; suy gan, thận; xuất huyết nặng; nhiễm trùng huyết biến chứng choáng nhiễm trùng.

[Thêm một ca tử vong do sốt xuất huyết tại Bà Rịa-Vũng Tàu]

Từ đầu năm đến ngày 9/8, toàn tỉnh có 8.472 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 12,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó có 501 ca sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo và 111 ca nặng.

Ngành y tế tỉnh khuyến cáo, sốt xuất huyết vẫn còn diễn biến phức tạp. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống như làm sạch vệ sinh môi trường trong nhà và xung quanh khu vực sinh sống; kiểm tra và diệt lăng quăng; thường xuyên lau rửa, đậy nắp kín bể, các dụng cụ chứa nước; loại bỏ các vật liệu phế thải, lập úp các vật liệu chứa nước để không cho muỗi vào đẻ trứng; ngủ màn. Người dân khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.

Trước tình hình sốt xuất huyết đang ngày càng tăng cao và diễn biến ngày càng phức tạp, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường phòng, chống dịch bệnh.

Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, ho gà…; sẵn sàng phương án, kịch bản cụ thể để ứng phó với các tình huống dịch bệnh.

Các đơn vị tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực, tự giác hưởng ứng, tham gia các chiến dịch và hoạt động phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, ho gà và COVID-19.

Sở Y tế, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các cơ sở y tế bảo đảm đầy đủ thuốc, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch và khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh./.

Hoàng Nhị (TTXVN/Vietnam+)