Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bao nhiêu tuổi bạn cần bổ sung collagen?

Phái đẹp 13/08/2022 - 13:35

Collagen được rất nhiều phụ nữ quan tâm vì chúng giúp duy trì nhan sắc, giữ gìn thanh xuân trẻ trung.

Collagen mất dần theo tuổi tác

ADVERTISEMENT

Bao nhiêu tuổi bạn cần bổ sung collagen? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Collagen chính là 1 loại protein chiếm đến 30% tổng lượng protein bên trong cơ thể, Collagen có chức năng kết nối các mô bên trong cơ thể bạn lại với nhau.

Các nhà khoa học đã ví Collagen như 1 chất keo kết dính những bộ phận của cơ thể lại thành 1 khối hoàn chỉnh, nếu như không có chúng thì cơ thể bạn chỉ là những phần rời rạc.

Collagen có cơ chế tự sản xuất, nhưng càng lớn tuổi thì khả năng này cũng sẽ giảm theo. Để duy trì được nét thanh xuân cho da thì thành phần không thể thiếu là Collagen. Vì thế bạn cần phải bổ sung lượng Collagen thiếu hụt cho cơ thể từ lúc còn trẻ.

Bổ sung Collagen có tác dụng gì?

Khi nói đến bổ sung Collagen có tác dụng gì thì có lẽ công dụng làm đẹp của nó được nhiều người biết đến nhất. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà Collagen mang đến:

- Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.

- Bổ sung Collagen sẽ giúp da chắc khỏe, ngăn quá trình lão hóa, đồng thời xóa mờ đi các vết nhăn cho bạn một làn da săn chắc, mịn màng và trắng sáng.

- Collagen giúp ngăn chặn tình trạng gãy rụng tóc, giúp tóc suôn mượt. Móng chân và móng tay chắc khỏe.

- Collagen không chỉ giúp xương dẻo, khỏe mà nó còn ngăn ngừa và phòng chống các bệnh về xương khớp, giúp sụn hoạt động tốt, phòng các bệnh cứng xương, thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Video đang HOT

Ngoài ra thì Collagen còn giúp tăng cường khả năng thị lực cho mắt, cũng như sức đề kháng, mang đến cho bạn một sức khỏe dồi dào, tràn đầy sinh lực.

Bao nhiêu tuổi nên bổ sung collagen?

ADVERTISEMENT

Collagen là thành phần rất quan trọng của cơ thể, bao nhiêu tuổi nên bổ sung collagen là mối quan tâm của rất nhiều đối tượng, đặc biệt là chị em phụ nữ để giữ gìn thanh xuân, nhan sắc trẻ trung.

Nhiều người cho rằng, chỉ cần bổ sung collagen khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu xuống cấp của làn da như: sần sùi, nếp nhăn… Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, việc bổ sung collagen cần được tiến hành sớm hơn, ngay cả khi cơ thể vẫn tự tổng hợp được loại protein này.

Phần lớn, phụ nữ từ tuổi 25 sẽ xuất hiện những nếp nhăn, vết chân chim trên gương mặt, đặc biệt là khu vực xung quanh mắt và trán do thiếu hụt collagen. Để cải thiện tình trạng da lão hóa, các chị em nên bổ sung collagen để lấy lại làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.

Tuy nhiên, cũng tùy vào cấu trúc da và tình trạng lão hóa da của từng người mà có thể bổ sung collagen sớm hơn. Từ ngoài 20 tuổi bạn có thể bắt đầu bổ sung collagen cho cơ thể và sẽ dự trữ, bù đắp cho sự thiếu hụt khi phụ nữ ngoài 30 tuổi.

Ngoài ra, 35% xương trong cơ thể được tạo thành từ collagen. Nếu bạn thiếu hụt collagen, xương sẽ trở nên yếu hơn dẫn đến tình trạng dễ gãy và suy thoái.

Vì vậy việc bổ sung collagen là rất cần thiết và nên bắt đầu sớm để hạn chế sự lão hóa của làn da và cơ, xương khớp.

Anh Đào (TH)

Theo phunusuckhoe.vn

Nếu lúc nào cũng khô da mặt thì đã đến lúc bạn nên làm quen với thành phần này

# Glycerin là gì

ADVERTISEMENT

Bao nhiêu tuổi bạn cần bổ sung collagen? - ảnh 2

Glycerin là một thành phần có nhiều trong các sản phẩm trị khô da. Chúng hoạt động như một chất giữ ẩm thực thụ. Chúng hút lượng ẩm trong không khí, các loại kem dưỡng da, kem cấp ẩm để cung cấp cho lớp sừng trên da. Chúng hút liên tục độ ẩm đến khi da đạt trạng thái no nước. Và lúc này, chúng chuyển sang giai đoạn giữ nước dự trữ cho da để sử dụng khi cần thiết. Do trọng lượng phân tử nhỏ, Glycerin có thể thâm nhập vào sâu bên trong lớp biểu bì của da.

Như vậy, chúng sẽ giải quyết triệt để bài toán khô da mặt. Hãy nhớ, khi sử dụng các sản phẩm có glycerin, bạn luôn cần để chúng trên da trong một thời gian nhất định. Như vậy, chúng mới có thể thẩm thấu sâu nhất vào da, nuôi dưỡng và chăm sóc làn da.

# Tại sao Glycerin lại cần thiết trong quy trình chăm sóc khô da mặt

Bao nhiêu tuổi bạn cần bổ sung collagen? - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Hiện nay có rất nhiều chất bạn cần để chăm sóc da tốt hơn, và Glycerin là một trong số đó. Như đã nói ở trên, Glycerin là chất cấp và dưỡng ẩm cực kỳ tốt. Vì vậy, thành phần này thường được thêm vào trong các sản phẩm chăm sóc da, đặc biiet là các loại kem dưỡng ẩm. Glycerin thực sự là một chiến binh chiến đấu với làn da khô, mất nước hoặc nứt nẻ.

# Có thể tìm thấy Glycerin ở đâu The Ordinary Natural Moisturizing Factors $5

Bao nhiêu tuổi bạn cần bổ sung collagen? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Đây là loại kem dưỡng ẩm rất thích hợp cho các bạn sở hữu làn da khô. Nó chứa glycerin, axit hyaluronic, axit amin và nhiều thành phần có ích khác giúp làn da luôn được cấp ẩm đầy đủ. The Ordinary Natural Moisturizing Factors còn cung cấp một lớp bảo vệ, vừa ngăn chặn vi khuẩn xâm hại, vừa giữ ẩm cho làn da.

Charlotte Tilbury Magic Cream $70

Bao nhiêu tuổi bạn cần bổ sung collagen? - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Đúng như tên gọi của nó, dòng sản phẩm này sẽ "hô biến" làn da khô, nhờn và mụn thành làn da sạch và khỏe hơn. Dòng sản phẩm này rất được các sao, người mẫu cũng như các chuyên gia makeup chuyên nghiệp sử dụng.

Oskia Renaissance Cleansing Gel $31

Bao nhiêu tuổi bạn cần bổ sung collagen? - ảnh 6

Không có gì sảng khoái hơn việc làn da được loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm và bụi bẩn sau một ngày dài. Dòng sản phẩm gel rửa mặt này sẽ giúp bạn hoàn thành tâm nguyện của mình. Công thức pha trộn giữa Glycerin và các thành phần nuôi dưỡng khác giúp chăm sóc tối ưu cho da, loại bỏ bụi bẩn cũng như bụi makeup.

Pixi Glow Mud Cleanser $18

Bao nhiêu tuổi bạn cần bổ sung collagen? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Sản phẩm rửa mặt này sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông để loại bỏ bất kỳ tác nhân gây hại nào cho da, cấp và dưỡng ẩm tuyệt đối. Ngoài ra nó còn có glycolic để nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, loại bỏ chất nhờn, tăng độ ẩm với glycerin.

# Lưu ý

Khoảng thời gian tốt nhất để sử dụng sản phẩm có chứa Glycerin là sau khi làm sạch da bằng xà phòng. Lúc này, da bị khô do xà phòng cuốn trôi bụi bẩn cùng lượng nhờn có lợi. Glycerin sẽ thâm nhập nhanh chóng vào da, giải quyết triệt để trình trạng khô da mặt, cổ cùng nhiều bộ phận khác.

Khô da mặt - hãy nhớ đến Glycerin. Đây đúng là vị bác sĩ bạn cần tìm gặp khi da thiếu sức sống do mất nước.

ADVERTISEMENT

Theo dep365.com

Chẳng cần mua quá nhiều mỹ phẩm, cứ uống mỗi ngày 5 loại trà này thì làn da căng bóng, ẩm mượt chẳng còn là mơ ước Trà là thứ đồ uống được yêu thích từ lâu bởi mọi người trên khắp thế giới, trà giúp cơ thể bạn thư giãn khi ngủ, tiếp thêm năng lượng cho tâm trí bất cứ khi nào bạn cần và cải thiện nhiều vấn đề về da còn...

Chia sẻ