Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

U23 Việt Nam bắt đầu vượt núi

Phái đẹp 26/04/2024 - 23:42

Hai đội bóng, một mục tiêu. Đó là tấm vé dự Olympic. Cả U23 Iraq và Việt Nam đều có những lý do để tin vào chiến thắng.

U23 Việt Nam bắt đầu vượt núi - ảnh 1

Danh sách cầu thủ ra sân của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Lúc 0h30 ngày 27/4, U23 Iraq chạm trán U23 Việt Nam ở trận tứ kết cuối cùng của VCK U23 châu Á 2024. 6 năm trước, U23 Việt Nam dưới trướng HLV Park Hang-seo tạo ra bất ngờ khi đánh bại đối thủ. Đó cũng là giải đấu U23 Việt Nam gây ngỡ ngàng khi giành ngôi á quân.

Lần này, liệu lịch sử có lặp lại?

Với U23 Việt Nam, điểm tựa của thầy trò Hoàng Anh Tuấn có lẽ nằm ở khả năng giải quyết đối thủ trong bối cảnh không có được thế trận tốt. Trước U23 Kuwait và U23 Malaysia, U23 Việt Nam đều biết cách để giành chiến thắng, dù rằng lối chơi chưa thật sự thuyết phục.

Trước U23 Kuwait, khả năng chớp thời cơ và tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ trở thành yếu tố giúp U23 Việt Nam thắng trận. Đến trận gặp U23 Malaysia, khoảnh khắc cá nhân - với siêu phẩm đá phạt của Khuất Văn Khang - trở thành khác biệt.

Trong bóng đá, nhất là ở các giải đấu cúp, lối chơi đôi khi không phải yếu tố được nhiều HLV đặt lên hàng đầu. Ở đó, thành tích chung cuộc mới quan trọng nhất.

HLV Jose Mourinho từng có câu nói để đời rằng: "Từ vòng tứ kết Champions League, mọi kịch bản đều có thể xảy ra". VCK U23 châu Á không phải UEFA Champions League, nhưng đến với vòng đấu loại trực tiếp, chỉ một điều được các đội bóng hướng tới: Chiến thắng.

U23 Iraq mạnh hơn U23 Việt Nam. Đối thủ có những quân bài thi đấu ở châu Âu. Song, cơ hội cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn không vì thế hẹp đi. Chỉ cần tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tái hiện thành tích lứa Quang Hải, Công Phượng từng làm tại Thường Châu.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.