Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Beatboxer Trung Bảo: 15 năm tạo sự độc bản chinh phục sàn đấu thế giới

Thời trang 17/04/2024 - 20:54

Tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế đồ họa tại Mỹ, nhưng Nguyễn Trung Bảo không đi theo định hướng đó, mà quyết định rẽ sang thực hiện giấc mơ beatbox. Đối với anh, beatbox chính là hành trình khám phá tiềm năng tiếng nói của bản thân. Trong suốt 15 năm, Trung Bảo đã nỗ lực không ngừng để tìm kiếm “giọng nói” của riêng mình, và từng bước mang beatbox Việt viết lên bản đồ thế giới. 

Beatboxer Trung Bảo: 15 năm tạo sự độc bản chinh phục sàn đấu thế giới - ảnh 1

Beatboxer Trung Bảo: 15 năm tạo sự độc bản chinh phục sàn đấu thế giới - ảnh 2

Beatbox là một bộ môn thể nghiệm qua giọng nói con người và khả năng có thể tìm hiểu được tất cả các bộ phận ở trong khoang miệng để tạo ra các âm thanh khác nhau. Đây cũng là bộ môn duy nhất được xem như nhạc cụ, thể thao và ngôn ngữ, chính điều đó đã thu hút Nguyễn Bảo Trung (nghệ danh: Trung Bảo) quyết tâm theo đuổi con đường trở thành một beatboxer chuyên nghiệp. 

Beatboxer Trung Bảo: 15 năm tạo sự độc bản chinh phục sàn đấu thế giới - ảnh 3

Làm quen với beatbox từ năm 13 tuổi, Trung Bảo không ngừng dấn thân thể nghiệm, cập nhật những kỹ năng mới nhất trong cộng đồng beatbox và cố gắng kiến tạo nên những kỹ thuật mang màu sắc bản địa nhiều hơn. Phong cách beatbox của nghệ sĩ sinh năm 1997 thường được mọi người nhớ đến qua 3 yếu tố: thể nghiệm, phóng khoáng và Việt Nam. Tính độc bản trong màu sắc beatbox của Trung Bảo đến từ những âm thanh, âm nhạc được trải nghiệm ở những lần biểu diễn ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng quan trọng nhất là dưới góc nhìn của một người sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. 

Beatboxer Trung Bảo: 15 năm tạo sự độc bản chinh phục sàn đấu thế giới - ảnh 4

Trung Bảo chia sẻ về những áp lực danh tiếng, tài chính khi hoạt động với vai trò beatboxer chuyên nghiệp, rằng anh có rất nhiều trải nghiệm vui và thành công trong quá trình hoạt động nghệ thuật của mình. Nhưng có lẽ điều khiến anh hạnh phúc nhất là trở thành người đầu tiên đưa thanh âm và màu cờ sắc áo ra đấu trường quốc tế, ghi tên Việt Nam lên bản đồ thế giới. Để có được thành công ấy, anh đã từng có những thời gian khó khăn cân đối giữa rất nhiều những hình thức nghệ thuật khác nhau. Anh đầu tư nhiều sức lực và tiền bạc vào những sản phẩm, nên những kế hoạch về tài chính chắc chắn cũng là một vấn đề vô cùng nan giải. “Đối với tôi, mặt tốt và mặt xấu của danh tiếng đều là những chủ đề rất hay cho mình tư duy về cuộc sống, nên tôi chưa bao giờ áp lực về nó”, Trung Bảo chia sẻ.

Beatboxer Trung Bảo: 15 năm tạo sự độc bản chinh phục sàn đấu thế giới - ảnh 5

Cộng đồng beatbox Việt Nam luôn là một cộng đồng tiềm năng. Tham gia và tổ chức nhiều sự kiện cũng như những chương trình chia sẻ cho cộng đồng nước nhà, Trung Bảo nhận thấy được các bạn ở Việt nam thu nhập những kiến thức, xu hướng mới trên thế giới rất nhanh. Chỉ đáng tiếc là thị trường ở Việt Nam vẫn còn thiếu những sân chơi cho bộ môn này. Trong tương lai, Trung Bảo sẽ tiếp tục đầu tư thêm về chất lượng, concept cũng như những show diễn âm nhạc beatbox và kết hợp với các beatboxers, nghệ sĩ ở hình thức nghệ thuật khác để lan tỏa bộ môn này rộng rãi hơn.