Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

BMW sẽ dùng pin xe điện do Trung Quốc sản xuất

Xe 18/08/2022 - 23:07

Dòng pin mới hình trụ giống của Tesla sẽ được BMW sử dụng cho loạt xe điện mới dành cho thị trường châu Âu từ năm 2025

BMW sẽ dùng pin xe điện do Trung Quốc sản xuất - ảnh 1 ADVERTISEMENT

EVE Energy, nhà sản xuất pin lithium-ion của Trung Quốc, đã ký hợp đồng với BMW để trở thành nhà cung cấp pin chính cho loạt xe điện mới dự kiến ra mắt tại thị trường châu Âu vào năm 2025 của hãng này, Reuters dẫn một nguồn tin thạo tin cho biết. Hãng xe sang của Đức đang nỗ lực bắt kịp Tesla trong cuộc đua công nghệ mới.

Tesla đã đi tiên phong trong việc sử dụng pin hình trụ lớn cho các dòng xe của mình. Để bắt kịp trào lưu, BMW đã ký một thỏa thuận hợp tác với EVE.

Năm nay, Tesla đã bắt đầu sản xuất pin 4680, một loại pin điện khô hình trụ mới với đường kính 46 mm và chiều dài 80 mm. Hãng cho biết họ hy vọng tế bào pin mới sẽ giúp giảm chi phí sản xuất và cải thiện phạm vi hoạt động so với pin hình trụ 2170 thế hệ hiện tại.

Video đang HOT

Cũng theo nguồn tin trên, dòng pin của công ty EVE có trụ sở tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, cũng sẽ có kích thước tương tự.

BMW hiện đang sử dụng pin hình lăng trụ, dòng pin ô tô phổ biến nhất trong 2 năm qua vì chúng dễ đóng gói và tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên, những người ủng hộ pin hình trụ cho rằng các tế bào pin định dạng lớn hơn mới hơn đã trở nên hiệu quả hơn về mặt chi phí do những cải tiến về mật độ năng lượng.

Tập đoàn CATL của Trung Quốc, nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới, cũng sẽ bắt đầu cung cấp pin hình trụ cho BMW từ năm 2025.

Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc BMW dự định mua bao nhiêu pin từ EVE và CATL.

BMW 7-Series 2023 chốt lịch ra mắt 20/4 với động cơ hoàn toàn mới - Áp lực cho S-Class

ADVERTISEMENT

Phần lớn sự tập trung của ngày truyền thông thường niên do BMW tổ chức trong năm nay xoay quanh i7, tuy nhiên thương hiệu Đức cũng nói đôi điều về các mẫu xe điện chạy khung gầm Neue Klasse. Các dòng xe chạy khung gầm mới này sẽ bắt đầu được lắp ráp tại Hungary từ 2025 và sẽ được trang bị ắc quy mới với tấm pin tối ưu hơn cho phép họ hạ thấp chi phí sản xuất.

Thương hiệu xứ Bavaria cũng hứa hẹn sẽ giới thiệu tới khách hàng tiềm năng của khung gầm này ở 2 lĩnh vực kết nối và giao tiếp với người dùng trong vòng 12 tháng kế tiếp. Các dòng xe chạy Neue Klasse sẽ sử dụng 30 tới 50% chất liệu tái chế/tái sử dụng.

BMW sẽ dùng pin xe điện do Trung Quốc sản xuất - ảnh 2

Quay lại BMW 7-Series mới, thương hiệu Đức xác nhận xe sẽ ra mắt vào 20/4 tới đây. Thông tin quan trọng nhất đi kèm thông điệp trên là việc dòng xe chủ lực cỡ lớn sẽ có đội hình động cơ xăng/dầu thế hệ mới mang lại hiệu suất nhiên liệu tốt hơn, cùng với đó là hệ thống các công nghệ hỗ trợ người lái đỉnh cao mang lại khả năng tự lái cấp 3.

BMW sẽ dùng pin xe điện do Trung Quốc sản xuất - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Dự đoán thiết kế BMW 7-Series mới (Nguồn: Kolesa.ru)

BMW iX1 - một dòng xe điện mới của hãng đã được xác nhận trong năm nay, cùng với đó là i3 (tên gọi chưa được xác nhận) mà về cơ bản là "phiên bản thuần điện của BMW 3-Series kéo dài" và đã được tùy chỉnh đặc biệt cho người dùng Trung Quốc.

BMW sẽ dùng pin xe điện do Trung Quốc sản xuất - ảnh 4 ADVERTISEMENT

BMW i3

Thương hiệu trực thuộc tập đoàn BMW là MINI cũng sẽ có đội hình hoàn toàn mới khởi động ra mắt từ 2022, nhiều khả năng dẫn đầu bởi Cooper Hardtop và sau đó là tới Countryman (2023).

BMW thừa nhận đang làm điều mà hàng triệu 'fan' trên toàn cầu không mong muốn Dù muốn hay không, BMW cũng sẽ phải chuyên tâm làm ô tô điện và rời bỏ dần dần ô tô động cơ đốt trong. Tính tới thời điểm hiện tại, hầu hết thương hiệu lớn đã chốt thời điểm chuyển đổi hoàn toàn sang kinh doanh xe...

Chia sẻ