Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Cái nôi" của loạt sao quốc tế: Taylor Swift nhận bằng Tiến sĩ, một TikToker Việt đình đám cũng đang theo học

Công nghệ 22/04/2024 - 05:05

Mặc dù không phải ngôi trường đào tạo chuyên sâu về nghệ thuật, đại học dưới đây vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều sao quốc tế.

Việc một ngôi trường tập trung nhiều người nổi tiếng không phải vấn đề quá xa lạ với bởi mỗi ngôi sao đều có một xuất phát điểm khác nhau và không nhất thiết phải từ một ngôi trường nghệ thuật. Khi nhắc về “cái nôi” nghệ sĩ đình đám của quốc tế, không thể bỏ qua Đại học New York - ngôi trường có lịch sử hình thành lâu đời và chất lượng đào tạo bậc nhất tại Mỹ.

Ngôi trường có cựu học sinh toàn là ngôi sao nổi tiếng tầm cỡ thế giới

Đại học New York được thành lập vào năm 1831 và hiện tại đang là ngôi trường tư thục lớn nhất nhì tại Mỹ. Không chỉ có cơ sở chính tại quốc gia này, trường còn trải dài qua các thành phố lớn khác là Abu Dhabi (UAE) và Thượng Hải (Trung Quốc). Ngoài ra, các cơ sở học thuật của Đại học New York còn được đặt tại Châu Phi, Châu Á, Úc, Châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

Đây là cơ sở giáo dục uy tín được nhiều sinh viên lựa chọn theo học

Điều nhiều người quan tâm chính là việc ngôi trường này sở hữu danh sách dài các cựu sinh viên với “profile khủng” trong đa dạng các lĩnh vực khác nhau như: kinh doanh, giải trí, học thuật… Trong đó, Đại học New York cũng vinh dự mang cho mình nhiều giải thưởng, điển hình như: 36 giải Nobel; 30 Huy chương Quốc gia Hoa Kỳ về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới, Nghệ thuật và Nhân văn; hơn 30 Pulitzer, giải Oscar, giải Russ, giải Gordon, giải Draper…

Tính riêng lĩnh vực nghệ thuật, các nghệ sĩ từng là sinh viên của trường được thống kê đã đạt được khoảng 37 giải Oscar, 30 giải Emmy và 12 giải Grammy. Một số gương mặt quen thuộc với khán giả có thể kể đến như: Baldwin, Angelina Jolie, Adam Sandler, Dakota Fanning, Lady Gaga, Taylor Swift…

Nữ diễn viên Angelina Jolie từng theo học tại Đại học New York

Taylor Swift xuất sắc nhận bằng Tiến sĩ danh dự ngành Mỹ thuật tại trường

Cựu CEO Twitter - Jack Dorsey cũng là sinh viên của ngôi trường danh giá này

Chính bởi sự “xịn xò” mà ngôi trường mang lại, TikToker kiêm rich kid Chao cũng từng gây sốt cộng đồng mạng khi công khai theo học tại đây. Cô cho biết chi phí tại trường vô cùng đắt đỏ nhưng chất lượng đào tạo rất xứng tầm. Mặc dù vậy, tỷ lệ cạnh tranh vào Đại học New York là vô cùng cao với hàng loạt tiêu chí khắc nghiệt.

TikToker Chao khiến công chúng ngưỡng mộ bởi trình độ học vấn

Chi phí đắt đỏ nhưng chất lượng đào tạo đứng hàng đầu

Ngôi trường này gây ấn tượng bởi sự đa văn hóa khi có cơ sở đa dạng về vị trí địa lý, đồng thời sinh viên theo học cũng đến từ hơn 180 quốc gia khác nhau. Hiện tại, Đại học New York là một tập hợp với khoảng 18 trường và cao đẳng, cùng với đó là hơn 4000 khóa học trong hàng trăm chương trình học và 25 chương trình nghiên cứu tại nhiều địa điểm.

Đại học New York có thế mạnh về đa dạng các ngành như: Nghệ thuật, Triết học, Lịch sử, Xã hội học, Luật, Kinh doanh… Theo thống kê, học phí tại đây sẽ dao động trong khoảng 1,6 tỷ - 1,8 tỷ đồng/năm, chưa tính các khoản phát sinh và chi phí ở ký túc xá có thể lên đến 200 - 500 triệu đồng/năm tùy thuộc vào loại phòng lựa chọn.

Đại học New York đào tạo đa dạng các ngành nghề khác nhau

Trường sở hữu vị trí địa lý ngay tại trung tâm hàng đầu của nước Mỹ với các tiện ích về ăn uống, sinh hoạt, giải trí và đi lại… Đại học New York sở hữu quy mô lớn khi các giảng đường bao gồm hơn 171 tòa nhà trải rộng giữa Manhattan và Brooklyn. Bên cạnh đó, trường còn có viện nghiên cứu và trung tâm ở Upper East Side, các tòa nhà giảng dạy trên phố Wall…

Điểm nổi bật thường được sinh viên nhắc đến chính là thư viện với quy mô “cực khủng”, lớn nhất tại nước Mỹ mang tên Elmer Holmes Bobst. Nơi đây được xây dựng với 12 tầng, có tổng diện tích gần 40.000m2. Địa điểm này cung cấp lượng sách “khổng lồ” trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng với đó là hơn 2000 chỗ ngồi để thuận tiện cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Tổng hợp

Công nghệ