Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cần Thơ thông tin về đề xuất ''phiên chợ cho phụ nữ đơn thân’

Chuyện lạ 19/04/2024 - 16:36

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ, cho biết, nội hàm của đề xuất thành lập phiên chợ cho phụ nữ đơn thân là mong muốn hỗ trợ cho phụ nữ có điều kiện khó khăn.

Ngày 19/4, trong buổi họp báo định kỳ quý I/2024, ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương, thông tin về việc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland) đề xuất với TP. Cần Thơ thành lập "phiên chợ dành cho phụ nữ đơn thân".

Cần Thơ thông tin về đề xuất ''phiên chợ cho phụ nữ đơn thân’ - ảnh 1

Ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công thương Cần Thơ thông tin tại buổi họp báo.

Ông Hà Vũ Sơn cho biết, nội hàm của đề xuất là công ty kể trên mong muốn hỗ trợ cho phụ nữ có điều kiện kinh tế khó khăn. Đây là phiên chợ chứ không phải chợ.

"Đối với khách nước ngoài đến, họ cũng mong muốn có thêm dịch vụ như làm các gian hàng cho chị em phụ nữ có điều kiện kinh tế khó khăn mua bán các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP...”, ông Sơn nói, và cho biết thêm, phiên chợ này giống như các chợ đặc thù, nhưng cách thức đặt tên chưa chuẩn, gây hiểu nhầm.

Trước đó, Tập đoàn Novaland có văn bản gửi UBND TP. Cần Thơ đề nghị hỗ trợ thành lập phiên chợ Mekong Single Ladies Market (phiên chợ dành cho phụ nữ đơn thân) tại cồn Ấu.

Tập đoàn này dự kiến sẽ xây dựng một thị trấn văn hóa - ẩm thực - mua sắm - vui chơi giải trí, và nghỉ dưỡng Mekong 9 Dragons Town trên khu vực cồn Ấu, theo định hướng phát triển bền vững và thích ứng biến đổi khí hậu.

Thị trấn sẽ được thiết kế, xây dựng theo hướng giao thoa giữa các giá trị truyền thống và công nghệ khoa học kỹ thuật... nhằm tạo nên một thị trấn cửa ngõ độc nhất, khác biệt. Công ty sẽ có chính sách hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ mặt bằng, hỗ trợ ký túc xá cho những phụ nữ đơn thân.

Trước đề xuất của doanh nghiệp, UBND TP. Cần Thơ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với sở ngành và các đơn vị liên quan để có ý kiến tham mưu, trình UBND thành phố xem xét, quyết định theo quy định.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.