Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cảnh khám xét trụ sở ‘tập đoàn’ lừa đảo ở TP.HCM

Pháp Luật 30/09/2022 - 02:16

Hàng chục cảnh sát phong tỏa 3 địa điểm là trụ sở và nơi ở của nghi phạm cầm đầu đường dây mạo danh Ngân hàng Tiên Phong để lừa hàng nghìn người

ADVERTISEMENT

Bên trong trụ sở ‘tập đoàn’ lừa đảo hàng nghìn người. Khám xét trụ sở và nơi ở của nghi phạm cầm đầu đường dây giả mạo ngân hàng TP bank để lừa đảo, Công an TP.HCM thu giữ nhiều tài liệu, máy móc liên quan.

Cảnh khám xét trụ sở ‘tập đoàn’ lừa đảo ở TP.HCM - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Tối 27/9, Công an quận Tân Phú phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an TP.HCM khám xét trụ sở làm việc, nơi ở của Nguyễn Hoàng Thạch (28 tuổi, nghi phạm cầm đầu đường dây giả mạo nhân viên Ngân hàng Tiên Phong Bank để lừa đảo).

Cảnh khám xét trụ sở ‘tập đoàn’ lừa đảo ở TP.HCM - ảnh 2

Theo điều tra, Thạch thuê 82 người làm việc cho anh ta. Mỗi ngày, Thạch cung cấp cho nhân viên họ tên, số điện thoại, địa chỉ người dân và kịch bản tư vấn cho vay. Các nhân viên mạo danh Ngân hàng Tiên Phong (TP Bank) đưa ra thông tin gian dối về việc cho vay lãi suất 0% với số tiền 20-100 triệu đồng. Nếu khách hàng đồng ý vay tiền sẽ phải đóng phí bảo hiểm 1,7-3,9 triệu đồng.

Cảnh khám xét trụ sở ‘tập đoàn’ lừa đảo ở TP.HCM - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Một nhân viên cho biết mỗi ngày gọi cho 50 người, trong đó sẽ có khoảng 2 nạn nhân bị anh ta lừa. Khi dẫn dụ được bị hại, nhóm này làm giả hồ sơ vay vốn, hồ sơ thẩm định và thuê người làm giả thẻ ATM. Sau đó, nhóm của Thạch thuê dịch vụ chuyển phát nhanh để giao hợp đồng giả kèm theo thẻ ngân hàng giả cho khách. Nhiều người khi nhận được thẻ ATM đã nộp tiền phí bảo hiểm.

Cảnh khám xét trụ sở ‘tập đoàn’ lừa đảo ở TP.HCM - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Qua khám xét, cảnh sát thu giữ nhiều điện thoại bàn, máy in, máy tính phục vụ cho việc lừa đảo.

Cảnh khám xét trụ sở ‘tập đoàn’ lừa đảo ở TP.HCM - ảnh 5

Công an cũng thu giữ tiền và điện thoại cá nhân của nghi phạm cầm đầu và những người có vai trò liên quan. Bước đầu, nà chức trách xác định mỗi nhân viên được trả lương 6-10 triệu đồng và thưởng 100.000-130.000/đơn hàng.

Cảnh khám xét trụ sở ‘tập đoàn’ lừa đảo ở TP.HCM - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Người dân theo dõi lực lượng chức năng thực hiện lệnh khám xét. Một người dân cho biết Thạch sống khép kín, thường đi ôtô về nhà riêng tại con hẻm ở quận Bình Tân.

Cảnh khám xét trụ sở ‘tập đoàn’ lừa đảo ở TP.HCM - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Thạch thừa nhận lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng nghìn người trên cả nước. Riêng tại TP.HCM, nhóm này lừa hơn 600 nạn nhân.

Cảnh khám xét trụ sở ‘tập đoàn’ lừa đảo ở TP.HCM - ảnh 8

Những người có vai trò điều hành trong đường dây cũng bị tạm giữ riêng tại trụ sở Công an quận Tân Phú.

Hà Nam triệt phá nhóm đối tượng lừa đảo bán số lô, số đề

Cảnh khám xét trụ sở ‘tập đoàn’ lừa đảo ở TP.HCM - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Các đối tượng lừa đảo bán số lô, số đề trên Zalo, Facebook.

Sau hơn một tháng điều tra, công an Hà Nam đã bắt giữ nhóm 12 đối tượng do Nguyễn Văn Minh, trú tại thôn Ngọ Xá, xã Tân Phương, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội cầm đầu. Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã sử dụng phần mềm để chỉnh sửa giờ nhắn tin qua Zalo tạo các hình ảnh cung cấp số lô, số đề cho người chơi đúng theo kết quả sổ xố miền bắc hoặc miền nam.

Để thu hút được nhiều người, nhóm đối tượng đã thuê 4 căn chung cư để đặt 169 máy tính chạy liên tục 24/24 giờ và sử dụng hơn 70 nghìn tài khoản Facebook để đăng hàng trăm nghìn bài quảng cáo nội dung có thể cung cấp số lô, số đề "chuẩn 100%" để lừa đảo người dân. Khi người mua chuyển tiền, các đối tượng sẽ cho số ngẫu nhiên, rồi chặn số điện thoại, Zalo của bị hại để chiếm đoạt tài sản.

Quá trình đấu tranh, bắt giữ, Cơ quan Công an đã thu giữ 169 bộ máy vi tính, 23 điện thoại di động, 39 triệu đồng, 2 tài khoản ngân hàng và nhiều vật chứng liên quan. Tính từ tháng 3/2021 đến nay, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của hàng nghìn bị hại với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Lập 7 vạn tài khoản trên mạng để bán... số lô đề Lợi dụng lòng tin của những người ham mê cờ bạc đỏ đen, nhóm 12 đối tượng đã lập 70.000 tài khoản mạng để quảng cáo bán số lô, số đề chuẩn với tỷ lệ trúng thưởng 100%. Bằng thủ đoạn này, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt...

Chia sẻ