Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vượt qua 3 hiểm họa cuối, Arsenal xứng đáng vô địch Ngoại hạng Anh

Thể thao 27/04/2024 - 05:14

Lịch thi đấu đầy giông bão đồng thời là lời khẳng định tốt nhất cho những nỗ lực của thầy trò Mikel Arteta tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Chỉ cách đây vài vòng đấu, vị thế của Arsenal còn xếp dưới Liverpool và Manchester City thì giờ đây, trước thềm vòng 35 Ngoại hạng Anh 2023/24, Pháo thủ lại đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Họ hiện có 77 điểm sau 34 trận đã đấu, hơn đội về nhì Manchester City 1 điểm (nhưng đá nhiều hơn 1 trận) và hơn đội xếp thứ 3 Liverpool đúng 3 điểm.

Vượt qua 3 hiểm họa cuối, Arsenal xứng đáng vô địch Ngoại hạng Anh - ảnh 1

Tottenham là thử thách tiếp theo của Arsenal

  • Cesc Fabregas: Arsenal giờ đã khác

  • Đấu Tottenham, Arsenal trước cơ hội làm nên lịch sử

Thành quả của thầy trò Mikel Arteta không phải tự nhiên mà có. Họ nỗ lực "dội bom" rất nhiều vào lưới những đối thủ dưới cơ ngay khi có thể, đồng thời giữ vững phong độ để sẵn sàng cho cuộc lội ngược dòng bất cứ lúc nào. Gần nhất, Arsenal đánh bại Chelsea đến 5-0 trong khuôn khổ trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh. Vượt qua CLB phía Tây London, Arsenal sẽ tiếp tục gặp thêm thử thách tại London mang tên Tottenham Hotspur.

Giai đoạn này, Tottenham nỗ lực vượt mặt Aston Villa để giành vị trí thứ 4 cùng một suất dự Champions League mùa tới. Spurs đang thua đội chủ sân Villa Park 6 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Do đó, cơ hội vẫn nằm trong tay thầy trò Ange Postecoglu.

Nếu có thể vượt qua Tottenham trong trận Derby Bắc London quan trọng sắp tới, Arsenal sẽ tiến thêm một bước đầy mạnh mẽ trên hành trình về đích với ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này.

Vòng 37 Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến Old Trafford của Manchester United. Quỷ đỏ thành Manchester chính là một trong những đối thủ đầy thách thức với đoàn quân Mikel Arteta, trên hành trình chinh phục ngôi vô địch.

Vượt qua 3 hiểm họa cuối, Arsenal xứng đáng vô địch Ngoại hạng Anh - ảnh 2

MU sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Arsenal

Trận thắng Sheffield United vừa qua giúp Quỷ đỏ trở lại vị trí thứ 6 với 53 điểm sau 33 trận đã đấu. MU còn cách top 4 13 điểm, nhưng đá ít hơn 1 trận. Dẫu sao, tấm vé Europa League có vẻ sẽ vừa vặn hơn với đoàn quân Erik ten Hag vào lúc này, nhưng không vì vậy mà MU sẽ "thả cửa" cho Arsenal trên sân nhà của họ.

Ngoài truyền thống, tính chất căng thẳng giữa 2 CLB hàng đầu, Man United còn phải tự quyết số phận của mình bằng việc tích lũy điểm số và nghiêm túc trong hầu hết các trận đấu còn lại của mùa giải. Chỉ cần lơ đễnh, Newcastle, West Ham hay Chelsea hoàn toàn có thể giành vị trí số 6 của MU.

Liverpool đang trên đà "rơi tự do" khỏi cuộc đua ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này ở những vòng cuối và hiểm họa gần nhất khiến họ đánh mất điểm số là Everton. Đội chủ sân Goodison Park cũng là đối thủ cuối cùng của Arsenal mùa 2023/24.

Vượt qua 3 hiểm họa cuối, Arsenal xứng đáng vô địch Ngoại hạng Anh - ảnh 3

Everton sẵn sàng thách thức Arsenal

Everton đã chịu nhiều tổn thất, bao gồm cả việc trừ nhiều điểm số vì vi phạm luật công bằng tài chính. Tuy nhiên, nửa xanh vùng Merseyside cho thấy họ nỗ lực vươn lên và sẽ chiến đấu bằng mọi giá để không chỉ trụ hạng, mà còn về đích ở vị trí tốt nhất.

Arsenal không được phép chủ quan khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Man City và Liverpool. Chỉ cần sai lầm nhỏ, đây có thể là bước ngoặt khiến họ lại xếp sau The Citizens.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Minh Trí | 22:33 26/04/2024